Rio Ferdinand tiết lộ điều đã làm thay đổi cuộc đời Ronaldo

, Theo Trí Thức Trẻ 12:01 03/12/2015

Cựu danh thủ người Anh khẳng định Ronaldo không phải mẫu cầu thủ giỏi bẩm sinh. Thay vào đó, anh có được ngày hôm nay là nhờ ý chí vươn lên mạnh mẽ.

Hôm 1/12, dưới sự hậu thuẫn của FA, cựu danh thủ Rio Ferdinand đã có buổi trò chuyện thân mật cùng đội tuyển U16 Anh, với mục đích là truyền lửa cho lứa cầu thủ tiềm năng của xứ Sương mù.

 Rio Ferdinand được FA mời đến truyền đạt kinh nghiệm cho các cầu thủ trẻ.

Tại đây, cựu trung vệ của Man Utd đã chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao cho các đàn em. Ngoài ra, anh cũng đem Ronaldo ra làm ví dụ điển hình cho tinh thần vượt khó, ý chí phấn đấu bền bỉ để các cầu thủ trẻ noi theo.

 Rio Ferdinand là đồng đội thân thiết của Ronaldo hồi còn ở Man Utd.

Theo lời kể của Rio Ferdinand, Ronaldo không phải là cầu thủ có tài năng thiên bẩm, nhưng vẫn thành công nhờ chăm chỉ luyện tập với cường độ phi thường.

"Ronaldo đến CLB ở dạng một cầu thủ trẻ có tiềm năng lớn. Nhưng điều đó không có nghĩa là cậu ấy lập tức giỏi được như bây giờ. Cậu ấy đã phải khổ luyện. 

Hồi đó, Ronaldo sút rất tệ. Những cú sút của cậu ta rất mạnh nhưng cứ bay đi đâu ấy. Ronaldo đã rất xấu hổ về điều này", Ferdinand nhớ lại.

"Trong một thời gian dài, Ronaldo cứ xách túi bóng đi ra một góc, nơi khuất sau những lùm cây. Chúng tôi hỏi thì cậu ấy chỉ nói là 'tôi ra đây chút thôi'. Nhưng mọi chuyện đã sáng tỏ chỉ sau 3 tháng. Hóa ra Ronaldo luyện sút bóng một mình, từng bước một. 

Cậu ấy còn buộc thêm cả đống tạ vào chân rồi luyện đi bóng. Trong khi đó, những người khác thì cứ hỏi 'cậu điên à? cậu đang làm gì vậy?'.

Cho tới khi Ronaldo bắt đầu sử dụng những thứ đã luyện tập trên sân cỏ để giúp Man Utd bay cao thì tất cả mọi người mới ngã ngửa. Nhưng với cậu ta thế vẫn là chưa đủ. Lúc nào Ronaldo cũng muốn mình là người giỏi nhất, từ ghi bàn, kiến tạo cho tới đi bóng. Cậu ta luôn muốn đánh bại chính bản thân mình".

Trong buổi trò chuyện, Rio Ferdinand cũng đưa ra lời khuyên quý báu cho các cầu thủ trẻ. Đó là nếu muốn thành công, đừng nhìn vào Messi mà hãy học theo Ronaldo.

"Đó là 2 dạng siêu cầu thủ hoàn toàn khác nhau. Messi là một thiên tài bẩm sinh. Cậu ấy được chọn để làm một nghệ sĩ sân cỏ, dù thấp bé và không có được những điều kiện lý tưởng để phát triển.

Ronaldo mới là một hình mẫu cho một cầu thủ bóng đá điển hình. Cậu ấy tự biến mình thành một ngôi sao".