Real Madrid từng 3 lần lôi kéo Messi về Bernabeu thay Ronaldo

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 08:13 29/01/2016

Theo đài Cadena COPE (Tây Ban Nha), Chủ tịch Florentino Perez từng 3 lần nỗ lực đưa Messi về sân Bernabeu nhưng bất thành.

Real Madrid từng 3 lần lôi kéo Messi về Bernabeu thay Ronaldo - Ảnh 1.

Cadena COPE cho hay, nỗ lực đầu tiên của Real Madrid là vào năm 2011. Thời điểm ấy, Chủ tịch Florentino Perez sợ rằng Ronaldo sẽ chia tay thành Madrid do nhận được đề nghị vô cùng hậu hĩnh từ Man City.

"Đó cũng là lúc Real Madrid tìm kiếm một sự thay thế. Chủ tịch Perez đã nhờ một nhân vật thân tín nhưng không phải là người của Real Madrid làm trung gian", Cadena COPE tiết lộ.

"Cảm ơn sự quan tâm, nhưng Leo sẽ không đi đâu hết", đó là câu trả lời được Barcelona đáp lại ngay lập tức.

Hai năm sau (2013), Real Madrid lại một lần nữa thử thách lòng trung thành của Messi, lúc tương lai của Ronaldo cũng bị đặt trước dấu hỏi. CR7 từ chối gia hạn với những phát biểu "tôi buồn", "đội bóng biết vì sao tôi buồn", cùng thời điểm Man Utd công khai ý định đưa Ronaldo trở lại Old Trafford.

Real Madrid từng 3 lần lôi kéo Messi về Bernabeu thay Ronaldo - Ảnh 2.

Trước thái độ của Ronaldo, Chủ tịch Perez được cho là sẵn sàng để siêu sao người Bồ ra đi và chấp nhận bung một khoản tiền siêu "khủng" để chiêu mộ Messi. Rốt cuộc Messi từ chối và Real Madrid buộc phải ký hợp đồng mới với Ronaldo.

Bên cạnh đó, việc Neymar chuyển đến sân Nou Camp càng thôi thúc "ông chủ nhà trắng" phải gấp rút liên hệ với Messi. Một đoàn gồm nhiều quan chức cấp cao của Real Madrid đã đến Catalan đàm phán, nhưng họ chỉ nhận được cái lắc đầu từ phía Barcelona.

Lần thứ 3 là trong phiên chợ chuyển nhượng Hè 2014. Với tham vọng trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công ngai vàng Champions League, Perez cũng cùng bộ sậu Real Madrid đến Nou Camp để thuyết phục Messi.

"Cảm ơn, nhưng Messi sẽ không đi đâu hết." Giống như hai lần trước, câu trả lời của Barcelona vẫn không thay đổi. Sau đó 1 năm, Real Madrid không thể phá bỏ được lời nguyền Champions League, còn Messi thì giúp Barcelona lên đỉnh châu Âu.  

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày