Real Madrid thay đổi logo đội bóng... vì tiền

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 14:31 30/11/2014

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha quyết định sửa đổi logo truyền thống đã có từ gần 100 năm qua.

Real Madrid thường được biết đến với danh hiệu “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha”, logo của CLB rất bắt mắt với hình ảnh một chiếc vương miện cầu kỳ - biểu tượng hoàng gia mà Vua Alfonso XIII trao tặng cho Los Blancos vào ngày 29 tháng 6 năm 1920. Trên chiếc vương miện còn được khéo léo điểm xuyết thêm một cây thánh giá nhỏ nhắn, thế nhưng giờ đây nó đã bị chính tay Real xóa đi mà lý do chỉ vì... tiền.

Real Madrid thay đổi logo đội bóng... vì tiền 1
Cây thánh giá trên logo bị Real Madrid xóa đi. 

Được biết, Real Madrid vừa ký bản hợp đồng béo bở có thời hạn 3 năm với Ngân hàng Quốc gia Abu Dhabi, một đối tác giàu sụ đến từ UAE (các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất). Để không làm mất lòng những người theo đạo Hồi trong khu vực Trung Đông, chủ tịch Florentino Perez đã quyết định thay đổi logo truyền thống. Còn ở khu vực châu Âu, logo của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn giữ nguyên như cũ. 

Real Madrid thay đổi logo đội bóng... vì tiền 2
Chủ tịch Perez và các cầu thủ xuất hiện tại buổi ra mắt mới đây. 

Real Madrid thay đổi logo đội bóng... vì tiền 3
Cận cảnh “logo mới” của Real ở Trung Đông. 

Hành động xóa này của Real Madrid đã bị lên án dữ dội, ngay cả tờ báo thân với CLB là Marca cũng không thể bênh vực cho hành vi coi thường truyền thống của Los Blancos. “Đội bóng sẵn sàng đánh đổi bản sắc của mình để theo đuổi những người hâm mộ mới”, dẫn lời tờ Marca. 

Trong khi đó, chủ tịch Perez lại tỏ ra rất bình thản. Xuất hiện tại buổi họp báo ra mắt cùng Gareth Bale, Toni Kroos, Karim Benzema và Dani Carvajal, ngài chủ tịch cho biết: “Tôi biết rằng người dân địa phương trải nghiệm trận đấu theo một cách rất đặc biệt và sự liên kết giữa chúng tôi với UAE đang mạnh lên từng ngày. Thảo thuận này sẽ giúp CLB chiếm được trái tim của người hâm mộ nơi đây”.

Nguồn: Daily Mail, Telegraph.