“Quái vật” Eddie Hall phá vỡ kỷ lục nâng tạ thế giới

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 20:05 19/03/2015

Với mức tạ nặng 462 kg, lực sĩ Eddie Hall đã chính thức đánh sập kỷ lục thế giới.

Mới đây, Eddie Hall đã thiết lập kỷ lục thế giới mới sau khi thành công nâng mức tạ 462 kg, tương đương với 1018,5 pound. Được biết, lực sĩ 27 tuổi người Anh mang biệt danh “Quái vật” đã thực hiện điều không tưởng này tại sự kiện Arnod Classic ở Úc trước đông đảo khán giả theo dõi. Không chỉ vậy, Eddie còn được tiếp sức nhờ sự ủng hộ nhiệt tình của “Kẻ Hủy Diệt” Arnold Schwarzenegger. 

Eddie Hall được Arnold Schwarzenegger ủng hộ nhiệt tình. 

Nhờ thành tích này, Eddie Hall đã xô đổ kỷ lục nâng tạ có dây đai 461 kg mà Benedikt Magnusson thiếp lập vào năm ngoái và bỏ xa kỷ lục của "thần Thor" Hafþor Bjornsson với mức tạ 447 kg không có dây đai. Phát biểu sau khi phá vỡ kỷ lục thế giới, Eddie Hall cho biết: “Arnold Schwarzenegger đã cổ vũ tôi và còn high-five với tôi sau sự kiện, mặc dù lúc đầu tôi còn lơ ông ấy. Khoảnh khắc khi bạn nâng mức tạ 462kg và có Arnold Schwarzenegger cổ vũ là vô giá!”

Trong khi đó, nam diễn viên “Kẻ Hủy Diệt” cũng hết sức ấn tượng với khả năng của “Quái vật” Eddie. Trả lời báo giới, Arnold chia sẻ: “Tôi cũng từng nâng tạ và kỷ lục của tôi là 332 kg (710 pound), thế nên tôi biết 462 kg nặng thế nào. Tôi thật sự không thể tin là con người có thể làm được điều này. Tôi cảm thấy rất may mắn khi kỷ lục đó được thiết lập tại đây”.

Nam diễn viên Hollywood vô cùng ấn tượng trước khả năng của Eddie Hall.

Nếu bạn chưa định hình được 462 kg nặng thế nào, hãy tưởng tượng đó là số cân nặng của...

4 Arnold Schwarzenegger...

... 7 Floyd Mayweather...

... 1 con gấu Bắc Cực đực trưởng thành...

... hay 1.000 chiếc iPad Air

Nguồn: Metro.