Pha bắt việt vị tồi tệ nhất trong lịch sử Premier League

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 10:20 18/01/2015

Tờ Daily Mail đã gọi đó là tình huống thổi việt vị tồi tệ nhất lịch sử Premier League khi trọng tài từ chối bàn thắng hợp lệ của Jan Vertonghen trong trận đấu giữa Tottenham và Sunderland đêm qua.

Trọng tài cũng là con người nên việc mắc sai lầm trong bóng đá là điều khó tránh khỏi. Những tuần qua, giải Ngoại hạng Anh cũng chứng kiến không ít tình huống sai lầm của Vua sân cỏ, nhưng có lẽ lần đầu tiên người hâm mộ được thấy một quyết định kỳ quặc đến vậy của tổ trọng tài.

Trong những phút bù giờ trận Tottenham gặp Sunderland đêm qua, các cầu thủ Spurs cướp được bóng và tổ chức phản công. Nhận đường chuyền của đồng đội, Jan Vertonghen băng lên rất nhanh và xé tung mành lưới của Mèo đen.

Pha bắt việt vị tồi tệ nhất trong lịch sử Premier League 1
Băng quay chậm cho thấy Jan Vertonghen vẫn bên phần sân nhà nên không rơi vào thế việt vị

Pha bắt việt vị tồi tệ nhất trong lịch sử Premier League 2
Khuôn mặt thất vọng của trung vệ người Bỉ khi bàn thắng không được công nhận

Jan Vertonghen cứ đinh ninh rằng mình đã ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Tottenham, nhưng trung vệ người Bỉ đã không thể giấu được thất vọng khi trọng tài căng cờ báo việt vị và không công nhận pha lập công đó.

Nhưng những hình ảnh quay chậm đã chứng minh Vertonghen không hề việt vị. Khi Vertonghen nhận bóng từ đồng đội, bóng thậm chí chưa lăn quá nửa sân củaTottenham và theo luật đó là một pha bóng hợp lệ. Chưa kể Vertonghen còn đứng dưới cầu thủ Sunderland một khoảng cách rất xa. Dẫu sao thì quyết định cũng đã được đưa ra và trọng tài không thể rút lại.

Pha bắt việt vị tồi tệ nhất trong lịch sử Premier League 3
Trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị và thông báo với trọng tài chính

Tờ Daily Mail đã gọi đó là pha bắt việt vị tồi tệ nhất trong lịch sử Premier League, bởi nó xuất phát hoàn toàn từ sự không hiểu luật của trọng tài biên. Cũng may là Tottenham vẫn giành chiến thắng 2-1 để tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh một suất vào Top 4.

Nếu Spurs trắng tay, chắc chắn tổ trọng tài sẽ phải hứng chịu cơn thịnh nộ từ các cổ động viên Tottenham.

Pha bắt việt vị tồi tệ nhất trong lịch sử Premier League 4