Ozil "vẽ" nên kỷ lục mới tại Premier League

Anh TB, Theo Trí Thức Trẻ 09:30 25/10/2015

Sau pha "mớm bóng" cho Olivier Giourd ghi bàn trong trận đấu với Everton, Ozil đã trở cầu thủ có tỷ lệ chuyền bóng tốt nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

Trong trận đấu tại vòng 10 Premier League, Mesut Ozil đã "vẽ" nên một đường chuyền vô cùng thuận lợi từ bên cánh phải để Olivier Giourd nhẹ nhàng bật cao đánh đầu mở tỷ số cho Arsenal trước Everton ở phút 36.

3a1-56494
Ozil đã trở thành cầu thủ có tỷ lệ chuyền bóng tốt nhất trong lịch sử Premier League.

Đó là pha kiến tạo thứ 7 của Ozil kể từ đầu mùa tại Premier League, và tình huống đó cũng đã giúp cho anh mở ra một kỷ lục mới tại giải đấu này. Cụ thể theo những thống kê của trang Opta, tiền vệ ngôi sao người Đức đã trở thành cầu thủ có tỷ lệ kiến tạo tốt nhất trong lịch sử Premier League với việc thực hiện thành công một đường chuyền thành bàn chỉ sau 2,71 trận.

Ngoài cột mốc cá nhân đáng nhớ này, Ozil cũng đã giúp Arsenal lần đầu tiên vươn lên ngôi đầu bảng tại Premier League kể từ đầu mùa với 22 điểm sau chiến thắng 2-1 trước Everton, một cú hích rất lớn của Pháo thủ London dù vị trí này có thể chỉ là tạm thời. 

Còn nhớ ở vòng đấu trước trong chiến thắng 3-0 trước Watford, rất nhiều fan của Ozil đã bị "ăn quả lừa" trước thông tin cựu ngôi sao của Real Madrid đã trở thành chân chuyền vĩ đại thứ 2 tại châu Âu.

3a2-56494
Trước đó, chàng tiền vệ người Đức cũng từng bị nhầm về việc sắp lập nên một kỷ lục mới về số tình huống kiến tạo tại châu Âu.

Cụ thể trong trận đấu với Watford, Ozil đã thực hiện 2 pha kiến tạo, qua đó nâng tổng số pha kiến tạo trong sự nghiệp của mình lên thàng 181. Thành tích này, theo rất nhiều người, chỉ còn kém "kỷ lục" của Juan Roman Riquelme đúng 1 pha kiến tạo. Nhưng ngay sau đó không lâu, kỷ lục của Juan Roman Riquelme đã nhanh chóng được xác nhận là không có thật.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày