“Ông vua kỷ lục” Messi lại “lên tiếng”

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 11:30 10/03/2013

Tiền đạo người Argentina lại tiếp tục có thêm kỷ lục mới cho Barcelona vào đêm qua.

Đêm hôm qua trong trận đấu gặp Deportivo, Messi chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị trong nửa cuối của hiệp thi đấu thứ 2 nhưng anh cũng đã kịp để lại dấu ấn với bàn thắng ở phút thứ 88. Bàn thắng không chỉ giúp Barca khẳng định chiến thắng trước đội khách mà còn mang lại 1 kỷ lục mới cho tiền đạo người Argentina. 

Với bàn thắng này, Messi đã có 17 trận đấu liên tiếp ghi bàn tại giải vô địch quốc nội. Tính ra tại La Liga, số 10 của Barca đã ghi bàn liên tục từ tháng 11 năm ngoái, lần cuối cùng anh tịt ngòi là khi gặp đối thủ Celta Vigo ngày 3/11/2012.

“Ông vua kỷ lục” Messi lại “lên tiếng” 1
Messi bắt đầu trận đấu trên băng ghế dự bị

“Ông vua kỷ lục” Messi lại “lên tiếng” 2
Nhưng anh vẫn kịp có bàn thắng quan trọng ở phút thứ 88

Thành tích này đã giúp El Pulga vượt qua kỷ lục của cựu danh thủ Ba Lan, Teodor Peterek lập năm 1938. Peterek khi đó đã ghi được 22 bàn thắng trong suốt 16 trận liên tiếp tại giải vô địch quốc gia Ba Lan. Trước đây, kỷ lục tương tự tại La Liga thuộc về Ronaldo. Khi còn chơi cho Barcelona, “Rô béo” đã ghi được bàn thắng trong suốt 10 trận đấu liên tiếp.

“Ông vua kỷ lục” Messi lại “lên tiếng” 3
Huyền thoại bóng đá Ba Lan, Teodor Peterek 

Trong thời gian gần đây, nhiều người cho rằng Barca đang bị bắt bài, có dấu hiệu suy giảm phong độ và Messi cũng không còn phong độ như trước nữa nhưng nếu nhìn vào kỷ lục này, fan Barca hoàn toàn có thể yên tâm vì cầu thủ xuất sắc nhất thế giới dù sao vẫn đang duy trì được sự ổn định của mình. Giữa tuần tới, Barca sẽ có trận đấu quyết định tại Champions League gặp AC Milan, đây là thử thách vô cùng khó khăn với Messi và các đồng đội bởi trong trận lượt đi họ đã để thua tới 2 bàn không gỡ.

“Ông vua kỷ lục” Messi lại “lên tiếng” 4
Messi và các đồng đội đã có màn khởi động tuyệt vời trước trận đấu với AC Milan giữa tuần tới.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày