Ông Lê Thụy Hải khuyên VFF sa thải HLV Miura

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 08:25 16/06/2015

Với thất bại của U23 Việt Nam ở SEA Games 28, ông Lê Thụy Hải cho rằng HLV Miura nên nghỉ.

Trả lời tờ Thể thao và Văn hóa ngày 16/6, ông Lê Thụy Hải cho rằng VFF nên cho HLV Miura nghỉ dù U23 Việt Nam vừa hủy diệt Indonesia 5-0 để giành HCĐ SEA Games 28. Theo cựu HLV Becamex Bình Dương, cách làm “2 trong 1” có nhiều bất cập và ông Miura không thích hợp với bất kỳ đội nào, kể cả ĐTQG Việt Nam. 

Ông Lê Thụy Hải cũng cho rằng, nếu HLV Miura cứ sắp xếp cầu thủ sai vị trí như hiện tại, bóng đá Việt Nam sẽ còn đi xuống nữa bởi cầu thủ của chúng ta không giỏi đến mức có thể đá được nhiều vị trí. Ông Hải cho rằng, những phát biểu của mình về ông Miura xuất phát từ cái tâm, chứ không phải nói cho sướng miệng bởi ông không tranh chức với nhà cầm quân người Nhật Bản. Trong khi đó, trong một phát biểu trước báo giới, Chủ tịch Lê Hùng Dũng cho biết VFF vẫn đặt niềm tin vào HLV Miura.



Cũng theo ông Lê Thụy Hải, ngay cả việc cải thiện thể lực cho U23 Việt Nam thì HLV Miura cũng thất bại. Vị cựu chiến lược gia người Hà Đông lấy lý do trận bán kết thua Myanmar 1-2, trong khi đối thủ vẫn khỏe mạnh thì các cầu thủ U23 Việt Nam lại có dấu hiệu bị chuột rút, minh chứng cho nền thể lực không tốt của các học trò HLV Miura.

Mặc dù vẫn bảo lưu quan điểm không tin vào năng cầm quân của HLV Miura, nhưng ông Lê Thụy Hải cho rằng bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể mơ vàng ở kỳ SEA Games 29 sau đây 2 năm bởi sở hữu một lứa cầu thủ trẻ tài năng như Công Phượng, Văn Toàn, Tiến Dũng, Minh Long...