Ông chủ Man City bán cổ phần cho tập đoàn Trung Quốc, thu về 265 triệu bảng

, Theo Trí Thức Trẻ 00:34 02/12/2015

Điều đáng nói là 6 năm trước, Sheik Mansour chỉ mất đúng chừng đó tiền để mua CLB Man City.

Tờ Daily Mail cho hay, tập đoàn truyền thông trung ương Trung Quốc (CMC) đã chi ra 265 triệu bảng để mua 13% cổ phần của CFG (công ty mẹ quản lý CLB Man City)

 Sheik Mansour quyết định bán cổ phần của CFG cho tập đoàn đến từ Trung Quốc.

Tin tức này được phát đi chỉ 1 tháng sau khi Chủ tịch Tập Cận Bình đến thăm CLB Man City và sân Etihad. Tuy nhiên, thực tế là quá trình thương thảo đã diễn ra từ cách đó 6 tháng và đến nay, đôi bên mới quyết định công bố kết quả.

 Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chụp hình lưu niệm cùng Aguero và Thủ tướng Anh David Cameron.

Ngoài Man City, CFG cũng đang nắm trong tay 2 CLB bóng đá khác là New York City và Melbourne City.

Động thái bán cổ phần cho CMC được cho là sẽ giúp CFG mở rộng được tầm ảnh hưởng của Man City đến Trung Quốc, nơi trước nay những CLB như Man Utd hay Real Madrid đang làm mưa làm gió.

Nhờ khoản đầu tư khổng lồ của CMC, Man City đã tiến gần hơn đến giá trị của Man Utd trên thị trường chứng khoán New York. Hiện tại, Man City được định giá 3 tỷ bảng, còn Man Utd là 3,05 tỷ bảng. 

Chủ tịch của CMC, Li Ruigang sẽ trở thành thành viên hội đồng quản trị thứ bảy của CFG. Được biết, ông Li Ruigang là một doanh nhân tài ba, đồng thời cũng là chính trị gia rất có tiếng ở Thượng Hải.

 Ông Li Ruigang

Nhân chuyến thăm của Chủ tịch Tập Cận Bình tới Anh, ông Li Ruigang đã đạt được thỏa thuận với một công ty địa phương để xây dựng công viên Lego hoành tráng ở Thượng Hải.

Trước đó không lâu, Li Ruigang cũng đã chi tới 1,3 tỷ USD để giành quyền phát sóng giải VĐQG Trung Quốc trong vòng 5 năm.