“Ở tuổi của Neymar, Ronaldo chỉ là 1 cầu thủ tầm thường”

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 06:00 20/09/2013

Đó là tuyên bố chắc nịch của Wagner Ribeiro, người đại diện của ngôi sao Neymar. Ông cho rằng thân chủ của mình mới là ngôi sao sáng nhất.

Ít ngày trước, với bản hợp đồng “bom tấn” ký kết cùng Real, Ronaldo đã trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới. Trong giây phút đứng trên đỉnh cao của thế giới về mức lương, người đại diện của Ronaldo, Jorge Mendes đã có đôi lời chê bai những đối thủ của thân chủ mình, cụ thể chính là Neymar, tân binh của Barca.

“Ở tuổi của Neymar, Ronaldo chỉ là 1 cầu thủ tầm thường” 1
Neymar bị người đại diện của Ronaldo chê bai.

Theo Mendes mức giá 57 triệu euro (~ 1.600 tỷ đồng) mà đội bóng xứ Catalan dành cho Neymar là hoàn toàn lãng phí ít nhất là cho đến thời điểm này sau những màn trình diễn của cầu thủ người Brazil từ đầu mùa. Thêm vào đó, ông này cũng cho rằng chẳng bao giờ Neymar có thể so sánh được với Cristiano Ronaldo, "gà nhà" của mình.

“Ở tuổi của Neymar, Ronaldo chỉ là 1 cầu thủ tầm thường” 2
Theo ông Mendes thì còn lâu Neymar mới đạt được đến đẳng cấp của CR7.

Ngay lập tức sau đó, phía Neymar đã có lời “phản pháo”. Người đại diện của cầu thủ Brazil, Wagner Ribeiro đã đăng tải trên trang twitter cá nhân của mình 1 lời lẽ đầy mỉa mai khi cho rằng: “Neymar và Cristiano Ronaldo cùng sinh ra trong một ngày, 5 tháng 2, nhưng ở tuổi của Neymar thì Ronaldo chỉ là một cầu thủ tầm thường. Kể cả bây giờ, anh ấy cũng chỉ hơn Neymar về phần trọng lượng cơ thể”.

“Ở tuổi của Neymar, Ronaldo chỉ là 1 cầu thủ tầm thường” 3
"Ở độ tuổi của Neymar, Ronaldo chỉ là 1 cầu thủ tầm thường".

Tuy Ribeiro đã có lời nói đầy khiêu khích nhưng quả thật ngay từ khi còn ở độ tuổi “teen”, Neymar đã được cả thế giới biết đến bởi khả năng của mình từ khi còn chơi bóng trong màu áo CLB Santos tại Brazil.

Trái lại, khoảng thời gian trước khi sang MU, Ronaldo hầu như chưa được ai biết đến. Anh chỉ thực sự khẳng định đẳng cấp của mình trong màu áo Quỷ đỏ nước Anh từ năm 2007. Nếu so sánh, chắc chắn Ronaldo khi đó đã già hơn so với Neymar hiện tại.

“Ở tuổi của Neymar, Ronaldo chỉ là 1 cầu thủ tầm thường” 4

Tuy nhiên mọi sự so sánh đều là khập khiễng khi phong độ cùng giá trị hiện tại trên sân mới chứng minh tất cả. Ở thời điểm hiện tại, rõ ràng Neymar không thể có được phong độ cũng như tầm ảnh hưởng như ngôi sao người Bồ. Đối thủ duy nhất khả dĩ có thể so sánh cùng Ronaldo chính là Lionel Messi, người đồng đội của Neymar tại Barcelona.

“Ở tuổi của Neymar, Ronaldo chỉ là 1 cầu thủ tầm thường” 5
Tầm ảnh hưởng của Ronaldo hiện nay là cực lớn.

“Ở tuổi của Neymar, Ronaldo chỉ là 1 cầu thủ tầm thường” 6
Chỉ có duy nhất Lionel Messi là người khả dĩ có thể khiến Ronaldo "khiếp sợ".

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày