NÓNG: Trận Việt Nam - Indonesia bị hoãn vô thời hạn

Bóng đá, Theo Trí Thức Trẻ 16:00 19/09/2012

Theo các thông tin từ LĐBĐVN, trận giao hữu lượt về giữa ĐTVN và Indonesia dự kiến diễn ra trên sân Mỹ Đình vào 19 giờ ngày 22/9 tới sẽ không thể được tổ chức.

Nguyên nhân là do phía Indonesia gặp trục trặc trong quá trình triệu tập đội tuyển QG làm nhiệm vụ trong trận đấu đã được lên lịch với ĐTVN sắp tới.

nong-tran-viet-nam-indonesia-bi-hoan-vo-thoi-han

Đây là hậu quả của những bất đồng nội bộ xảy ra thời gian vừa qua ở bóng đá Indonesia. Được biết, hiện có 2 ĐTQG Indonesia song song tồn tại. Một đội do LĐBĐ Indonesia (PSSI) quản lý và đội còn lại là của KPSI - Ủy ban giải cứu bóng đá Indonesia. Cả hai đều đòi quyền tham dự AFF Suzuki Cup 2012 và hiện vẫn đang "bất phân thắng bại".

Dù việc bất đồng nội bộ khiến quá trình chuẩn bị của ĐT Indonesia cho AFF Suzuki Cup 2012 bị ảnh hưởng khá nhiều từ lâu nay và khả năng không thể triệu tập đủ nhân sự cho chuyến đi tới Việt Nam đã được nhắc đến nhưng cho tới trưa 19/9, phía LĐBĐ Indonesia mới liên lạc với VFF để chính thức thông báo tình hình và cáo lỗi vì họ không thể tham dự trận đấu như đã lịch đã ấn định.

Việc trận đấu không thể diễn ra chắc chắn khiến kế hoạch chuẩn bị của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng bị ảnh hưởng. ĐTVN vừa mất một cơ hội để thử nghiệm các phương án nhân sự, lối chơi vừa phải tính toán lại một cách chi tiết về phương án luyện tập nhằm đảm bảo rằng các tuyển thủ sẽ đạt điểm rơi phong độ đúng thời điểm diễn ra AFF Suzuki Cup 2012.

Trước khi Indonesia xin hoãn trận đấu, một đối thủ khác của ĐTVN trong chuỗi trận giao hữu là Singapore cũng đề nghị được dời lịch thi đấu vốn được công bố là ngày 16/10 tới.