Những trận đấu giao hữu kỳ quặc nhất thế giới

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 00:05 31/07/2015

Nhân sự kiện Man Ctiy vừa có chuyến du đấu tại Việt Nam, tờ The Mirror đã liệt kê những trận giao hữu lạ lùng nhất của thế giới bóng đá.

Oxford City vs West Ham (7/1994)

Anh2-cfea0

Lúc này, Harry Redknapp còn là trợ lý HLV của West Ham và ông đã có một quyết định rất kỳ quặc. Trong những phút cuối cùng, ông Redknapp leo lên khán đài, chọn ra một CĐV cuồng nhiệt nhất và cho anh ta ra sân như một cầu thủ của West Ham. CĐV này sau đó còn ghi được hẳn một bàn thắng trong chiến thắng 4-0 của The Hammers.

Barnet vs Arsenal (7/2004)

Anh3-cfea0

Barnet chỉ là một đội bóng bán chuyên và nếu đặt cạnh Arsenal thì dĩ nhiên họ không phải là đối thủ xứng tầm. Tuy vậy, đội bóng này cũng gây được nhiều bất ngờ khi ghi được bàn mở tỷ số ngay trong những phút đầu trận. Nhưng phép màu đã không xảy ra khi sau đó Pháo thủ đã trút cơn mưa bàn thắng vào lưới đội bóng tí hon và kết thúc trận đấu với cách biệt 10-1.

Plymouth Argyle vs Real Madrid (7/2006)

Anh4-cfea0

Sau khi lên nhậm chức tại Real, HLV Fabio Capello quyết định đưa toàn đội đi tập huấn tại Áo và ông thầy người Italia đã lựa chọn một khách sạn ưa thích tại đây để làm nơi nghỉ ngơi cho cả đội. Không may là cùng vào thời điểm này, khách sạn trên đã được đặt kín chỗ bởi CLB Plymouth Argyle. Sau khi biết sự việc, HLV Ian Holloway của Plymouth đã quyết định nhường phòng cho Real Madrid. Và để đáp lại, HLV Capello đã mời đội bóng nước Anh đá giao hữu một trận ngay trong mùa hè đó. Sau trận đấu, dù thất bại với tỷ số 0-1 nhưng không cầu thủ nào của Plymouth cảm thấy buồn bởi họ đã có cơ hội được chơi bóng cùng những ngôi sao lớn nhất thế giới.

Bournemouth vs Real Madrid (6/2013)

Anh5-cfea0

Vừa được thăng hạng nhất sau, CLB Bournemouth đã đánh liều gửi thư mời CLB Real Madrid đến SVĐ Goldsands của họ để thi đấu giao hữu. Mặc dù đã chuẩn bị sẵn tâm lý thư mời này sẽ bị bác bỏ nhưng đội bóng Hoàng gia đã có động thái gật đầu đồng ý được cho là khá bất ngờ. Ngạc nhiên hơn nữa là Galacticos đem toàn bộ dàn sao sáng giá nhất của họ đến Anh và không quá khó để giành chiến thắng 6-0 trước CLB hạng nhất Anh.

U23 Fluminense vs Exeter City (7/2014)

Anh6-cfea0

Nhằm kỷ niệm 100 năm ngày diễn ra trận đấu bóng đá chính thức đầu tiên ở Brazil, LĐBĐ nước này đã mời 2 CLB U23 Fluminense và Exeter City đến để thi đấu trận cầu kỷ niệm. Đại diện nước Anh đã giành chiến thắng 2-0, đúng bằng tỷ số của trận đấu cách đây 100 năm.

Club Brugge vs Otelul Galati (7/2013)

Anh7-cfea0

Để chuẩn bị cho mùa giải mới, 2 đại diện đến từ Bỉ và Romania đã quyết định bắt tay tổ chức một trận đấu giao hữu trên sân Stainton Park, sân nhà của CLB Radcliffe Borough. Tuy nhiên, vào phút cuối, những sự kiện bất khả kháng đã khiến 2 CLB này không thể sử dụng SVĐ và họ đã quyết định tổ chức trận đấu trên một sân golf, các khán đài chính là những chiếc xe điện chuyên dụng được sử dụng trong các sân golf.

FC Gherdeina vs Leeds United (7/2014)

Anh8-cfea0

Trong mùa hè đầu tiên của tân HLV Massimo Cellino ở Leeds United, ông đã quyết định đưa đội bóng nổi danh một thời đến Italia để tập luyện và thi đấu giao hữu. Tại đây, họ đã hạ nhục một CLB địa phương, FC Gherdeina, bằng một tỷ số khó tin 16-0. Mặc dù thắng nhưng Leeds lại phải hứng chịu nhiều búa rìu của dư luận tại Anh vì “lỡ” thắng quá đậm.

Olympique Lyon vs Shakhtar Donetsk (7/2014)

Anh9-cfea0

Thoạt nhìn qua diễn biến trên sân, đây là trận đấu cực kỳ bình thường. Thế nhưng, trước khi trận cầu này diễn ra, đã có tới 6 cầu thủ gốc Brazil từ chối quay lại châu Âu để tham gia thi đấu. Sự việc này đã khiến CLB Shakhtar Donetsk bị phạt tiền vì không có sự hiện diện thi đấu của 2 cầu thủ Facundo Ferreyra và Fred như trong thỏa thuận ban đầu.

Stockport County vs Đội dự bị Burnley (7/2015)

Anh10-cfea0

Mặc dù đây là 2 đội bóng gần như vô danh nhưng trận đấu giao hữu được tổ chức giữa 2 CLB này đã bị ảnh hưởng bởi những sự cố bạo lực trên khán đài. Sau trận đấu này, rất nhiều hooligan đã bị cảnh sát bắt giữ nhưng điều khó lý giải là tại sao mọi người lại trở nên quá kích động dù đây chỉ là một trận đấu vô thưởng vô phạt.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày