Những scandal của bóng đá Việt năm 2010

Siêu Nhân Quần Hồng, Theo 14:00 04/01/2011

Cùng tổng kết một năm đầy biến động của bóng đá Việt Nam qua 4 sự kiện gây xôn xao này nhé!

1. Công Vinh vái lạy trọng tài và tuyên bố giải nghệ
 
Hà Nội T&T lần đầu vô địch V-League, nhưng thành công ấy đã không có sự đóng góp nào đáng kể của chân sút đắt giá nhất - Lê Công Vinh. Bên cạnh đó, tiền đạo xứ Nghệ còn bị treo giò 6 trận sau giảm xuống 3 khi có hành động “vái trọng tài” trên sân Cao Lãnh.

 

Hình ảnh Công Vinh vái lạy trọng tài Bảo Linh trên sân Cao Lãnh

Hành động này đã khiến Công Vinh mất điểm trong mắt những người đã từng hâm mộ anh. Từ một "người hùng", Công Vinh trở thành tiêu điểm bị dư luận lên án.
 
Đối mặt với án phạt 6 trận của VFF, Công Vinh đã lên tiếng sẽ giải nghệ nếu VFF không giảm án. Tuyên bố này như đổ dầu vào lửa khi dư luận một lần nữa lại lên tiếng phản đổi người hùng này với những phát ngôn hớ hênh gây sốc.
 
Tuy nhiên, cuối cùng không biết vì lời tuyên bố của chàng tiền đạo này hay vì những gì anh đã đóng góp cho bóng đá nước nhà mà VFF cũng đã giảm án cho Công Vinh xuống còn 3 trận. Nhưng đây cũng là một bài học cho các cầu thủ nên biết kiềm chế bản thân trong khi thi đấu để không xảy ra những hành động đáng tiếc.
 
2. Chuyện tình Công Vinh - Thủy Tiên, scandal ảnh nude và những phát ngôn gây sốc
 
Chuyện tình Công Vinh - Thủy Tiên là chuyện tình được chú ý nhất làng thể thaoViệt Nam năm 2010. Không thể phủ nhận họ đều nổi tiếng và rất đẹp đôi. Một thời gian sau khi chuyện tình của họ công khai trên báo chí thì xuất hiện bộ ảnh bán nude của hai người khoe hình xăm nhạy cảm.
 
Bộ ảnh nude gây xôn xao của Công Vinh - Thủy Tiên (Ảnh: 2!Đẹp)

 
Những phát ngôn gây sốc của họ lên báo hằng ngày đã gây phản cảm với nhiều độc giả. Thậm chí trên mạng xã hội facebook còn có cả "Hội những người ủng hộ Công Vinh giải nghệ" sau khi Công Vinh tuyên bố sẽ giải nghệ nếu không được giảm án phạt.
 
Thậm chí người yêu anh, cô ca sĩ Thủy Tiên lại lên báo phát biểu: "Cả gia đình ủng hộ anh Vinh giải nghệ" trong khi cả bố mẹ và em gái đều động viên Công Vinh vượt qua giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp.
 
3. Tiền đạo Molina chết vì sốc thuốc

 
Ngày 26/2/2010, tiền đạo Molina của B. Bình Dương bị phát hiện chết tại một khách sạn trên đường Phạm Ngũ Lão. Tại hiện trường, công an thu được chất bột màu trắng, bên cạnh là những tờ giấy bạc.
 

Tiền đạo Molina trong màu áo B.Bình Dương
 
Cái chết của tiền đạo người Argentina đang chơi bóng tại Bình Dương quả là một điều quá đáng tiếc, bởi có thể, Molina đã chưa “ngập” quá sâu vào ma túy. Tuy nhiên cái chết của tiền đạo Molina đã gióng lên một hồi chuông cảnh báo về việc quản lý các ngoại binh cũng như việc sử dụng ma túy trong giới cầu thủ. 
 
4. Bạo lực sân cỏ và văn hoá cổ vũ
 

Pháo sáng vẫn cháy thường xuyên dù BTC liên tục "chữa cháy" bằng phương án phạt tiền hay treo sân.
 
Những vấn đề nhức nhối của bóng đá Việt Nam tiếp tục tái diễn với cường độ ngày một lớn. Tuy không lặp lại sự cố chết người như 2 năm trước, song những gì diễn ra ở môn thể thao Vua đã gây ra nhiều bức xúc cho dư luận.
 
Pháo sáng của các CĐV Hải Phòng vẫn cứ cháy trên khán đài, cho dù BTC liên tục “chữa cháy” bằng án phạt tiền hoặc treo sân. Trên khán đài, có quá nhiều tấm băng-rôn công khai chỉ trích cả bộ máy điều hành bóng đá Việt Nam cũng như nhằm đích danh ông Chủ tịch. Thậm chí việc CĐV chửi cầu thủ đội bạn là việc thường ngày ở huyện của V-Leugue cũng như giải Hạng Nhất của bóng đá Việt.