Những ngôi sao trung thành nhất thế giới

Jay, Theo Trí Thức Trẻ 11:00 03/03/2013

Hãy cùng nhìn lại 10 cầu thủ trung thành nhất của các đội bóng trong kỷ nguyên bóng đá hiện đại.

1. Ryan Giggs – Manchester United

Từ thuở nhỏ, Ryan Giggs vốn định theo đuổi sự nghiệp cầu thủ của môn Rugby nhưng tới năm 17 tuổi, chàng trai sinh ra tại Cardiff này đã ký hợp đồng với Quỷ đỏ thành Manchester. Và kể từ tháng 11 năm 1990 tới nay, Giggs đã trải qua tổng cộng 23 mùa bóng khoác áo của Quỷ đỏ, cùng với đó là 12 chức vô địch ở cả Premier League và Champions League trong suốt chiều dài sự nghiệp quần đùi áo số đầy vinh quang của mình. 

Ở tuổi 39, Giggs vẫn được coi là trụ cột của Quỷ đỏ. Bản hợp đồng có thời hạn một năm vừa được ký kết với MU càng chứng tỏ sự tin tưởng mà Sir Alex dành cho cậu học trò cưng của mình.
 
Những ngôi sao trung thành nhất thế giới 1
Ở tuổi 39 Giggs vẫn cho thấy sự dẻo dai của mình

2. Paolo Maldini – AC Milan

Sinh ra và lớn lên tại Milan, Paolo Maldini bắt đầu thi đấu cho Rosseneri từ mùa giải 1984-1985, khi anh mới chỉ 16 tuổi và thể hiện một phẩm chất chơi bóng của một siêu hậu vệ với khuôn mặt điển trai đậm chất lãng tử Italia.

Những ngôi sao trung thành nhất thế giới 2
Trận đấu chia tay của Maldini trước các cầu thủ Fiorentina

Trung vệ này đã có 7 Scudetto và 5 cúp vô địch châu Âu trong suốt 20 năm phục vụ cho đội bóng áo sọc đỏ đen. Năm 1997, Ruud Gullit đã cố gắng thuyết phục Maldini gia nhập Chelsea nhưng AC Milan mới là đội bóng anh muốn kết thúc sự nghiệp. Hết mùa giải 2008-2009, trung vệ huyền thoại này đã tuyên bố từ giã sự nghiệp ở tuổi 40. Và như một sự đền đáp cho những cống hiến của Maldini, chiếc áo số 3 của anh đã trở thành bất tử tại San Siro.
 
3. Carles Puyol – Barcelona

Puyol gia nhập La Masia năm 1995 và được coi là một trong những viên ngọc quý của lò đào tạo trẻ này. Xuất thân là một tiền vệ phòng ngự nhưng sau đó chuyển sang vị trí hậu vệ phải, rồi trung vệ nhưng dù thi đấu ở vị trí nào, thủ quân của Barca vẫn rất năng nổ và luôn hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc.

Những ngôi sao trung thành nhất thế giới 3
Thủ quân của Barca luôn cho thấy tinh thần chiến đấu kiên cường nhất

Kể từ lần đầu tiên khoác áo đội 1 của Barca vào năm 1999, Carles Puyol đã trải qua 14 mùa bóng và giành được 5 danh hiệu cao quý ở La Liga, 3 danh hiệu Champions League. Cùng với đội tuyển Tây Ban Nha, Puyol cũng đã giành chức vô địch World Cup cũng như Euro, điều mà tất cả các cầu thủ trên thế giới đều thèm muốn. Con số này chắc chắn chưa dừng lại ở đây bởi trung vệ này vừa gia hạn hợp đồng với sân Nou Camp tới năm 2016.
 
4. Paul Scholes – Manchester United

Cũng khởi nghiệp ở MU cùng lão tướng Ryan Giggs năm 1995, Paul Scholes đến nay vẫn chỉ chơi cho MU. Sau 17 năm phục vụ Quỷ đỏ, Scholes cũng đã chứng tỏ với người hâm mộ mình là một “con người bất tử” khi mà đang thi đấu cực kỳ bên bỉ.

Những ngôi sao trung thành nhất thế giới 4
Cùng với Giggs, Paul Scholes đang trở thành một trong những huyền thoại của sân Old Trafford

Tiền vệ trung tâm 38 tuổi này cũng đã giành được 10 danh hiệu Premier League, 2 cúp châu Âu và rất nhiều các danh hiệu khác cùng MU. Scholes nằm trong lứa thế hệ vàng của Quỷ đỏ cùng với David Beckham, Nicky Butt, Gary Neville hay Ryan Giggs. Kể từ khi ra mắt MU ở mùa giải 1994-1995 đến nay, Scholes luôn là người rất quan trọng tại sân Old Trafford.
 
5. Steven Gerrard – Liverpool

Tiền vệ 31 tuổi này được người hâm mộ của The Kop hết mực yêu mến và còn được bình chọn là cầu thủ vĩ đại nhất của CLB.

Những ngôi sao trung thành nhất thế giới 5
Gerrard được coi như linh hồn của The Kop

Gerrard ra mắt sân Anfield vào năm 1998 và lên nắm băng đội trưởng vào năm 2003. Gerrard đã dần trở thành linh hồn của hàng tiền vệ nơi tuyến giữa của Liverpool. Rõ ràng, tấm băng đội trưởng của The Kop là phần thưởng xứng đáng dành cho những nỗ lực của Gerrard.

Trong suốt 15 năm qua, Steven Gerrard đã nhận được không ít lời mời hấp dẫn từ các ông lớn châu Âu. Nhưng anh chưa một lần có ý định chia tay Anfield, ngay cả khi đội bóng không có cơ hội cạnh tranh chức vô địch Premier League. Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Gerrard cùng The Kop chính là cú ngược dòng vĩ đại trước Milan ở chung kết Champions League 2005.
 
6. Iker Casillas – Real Madrid

Mối quan hệ giữa Kền kền trắng và Iker Casillas bắt đầu vào năm 1990. Kể từ khi ra mắt ở đội 1 mùa giải 1998/99, Casillas đã trở thành sự lựa chọn số một trước khung thành của Real Madrid cho đến nay.

Những ngôi sao trung thành nhất thế giới 6
Một thủ môn có tài năng và phẩm chất đạo đức tốt

Năm 2000, Casillas trở thành thủ môn trẻ nhất từng chơi một trận chung kết Champions League. Casillas cũng trở thành đội trưởng thành công nhất trong lịch sử của Tây Ban Nha với cú đúp cúp châu Âu và cúp Thế giới. Thủ thành người Tây Ban Nha đã có 14 mùa bắt cho Real với 648 trận đấu và được coi là thủ môn xuất sắc nhất Tây Ban Nha thời điểm hiện tại.
 
7. Francesco Totti – AS Roma

Nếu như Maldini là biểu tượng của Milan, thì biểu tượng của AS Roma nằm ở vẻ đẹp và lối chơi đáng tự hào của Francesco Totti. Gia nhập lò đào tạo trẻ của Roma từ năm 1989, khi đó Totti mới có 16 tuổi.
 
Những ngôi sao trung thành nhất thế giới 7
Dù ghi được ít bàn thắng nhưng sự có mặt của Totti ở Roma là cực kỳ quan trọng

Ba năm sau, tiền vệ này có màn ra mắt cùng Giallorossi. Trong sự nghiệp, Totti chỉ giành được vỏn vẹn một danh hiệu Serie A và hai Coppa Italia. Tuy nhiên, trong chiến thắng của Italia ở World Cup 2006, Totii được coi là cầu thủ xuất sắc nhất bên phía Italia. Hiện tại, tiền vệ 35 tuổi ký hợp đồng với AS Roma đến năm 2014, nhưng đó chỉ là hình thức bởi sự gắn kết giữa Roma và Totti là hai mặt của một đồng xu.
 
8. Tony Adams – Arsenal

Adams ký hợp đồng với Arsenal vào năm 1980 và có sự ra mắt đội bóng vào năm 1983. Không chỉ chơi cực kỳ chắc chắn ở hàng thủ, Adams còn là người truyền cảm hứng để các đồng đội chơi quyết tâm. Mới 20 tuổi Adams đã là đội trưởng của Arsenal và sau gần 20 năm phục vụ đội chủ sân Emirates, Adams trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử đội bóng này khi chơi tổng cộng 668 trận, giành 13 danh hiệu các loại. Để vinh danh cầu thủ này, CLB Arsenal đã đặt một bức tượng của Adams bên ngoài sân vận động Emirates trong lễ kỷ niệm 125 năm của CLB.

Những ngôi sao trung thành nhất thế giới 8
Adams cùng bức tượng của mình bên ngoài sân Emirates

9. Jamie Carragher – Liverpool

Sinh ra ở Merseyside, Carragher trót đem lòng hâm mộ Everton từ khi còn là một cậu bé. Tuy nhiên, vào năm 1996, trung vệ này lại quyết định gia nhập đoàn quân áo đỏ, Liverpool. Kể từ thời điểm đó, dù thi đấu ở vị trí nào, Carragher cũng là một trong những ngôi sao trụ cột của The Kop.

Những ngôi sao trung thành nhất thế giới 9
Sự kinh nghiệm của Carragher rất cần thiết cho Quỷ đỏ vùng Merseyside

Tính cả mùa giải này, Carragher đã có tổng cộng 17 năm gắn bó cùng Liverpool. Anh cùng Steven Gerrard đã trở thành 2 tượng đài sống tại Anfield. Và khi được hỏi liệu có thể sẽ chuyển tới thi đấu cho một CLB khác hay không, Carragher đã trả lời rằng “Liệu còn đội bóng nào hơn Liverpool?
 
10. Lionel Messi – Barcelona

4 lần chiến thắng trong cuộc đua giành “Quả Bóng Vàng”, đó là chàng trai – tài năng và là viên ngọc thô của lò La Masia khi mới chỉ 13 tuổi. Messi được thi đấu chính thức năm 2004 dưới thời HLV Frank Rijkaard. Và đến thời điểm hiện tại, sau 13 năm chung nhịp đập với Nou Camp, Messi đã liên tiếp giành được những danh hiệu cá nhân cũng như tập thể cao quý cùng với CLB Barca. Với bản hợp đồng siêu khủng với Barcelona, gần như chắc chắn chàng siêu tiền đạo này sẽ kết thúc sự nghiệp ở chính nơi mình bắt đầu. Trước đó Messi từng thông báo từ chối chuyển tới CLB Anzhi sau khi CLB này có lời đề nghị tới... 205 triệu euro cho chân sút người Argentina.

Những ngôi sao trung thành nhất thế giới 10
Với bốn lần đoạt Quả Bóng Vàng cùng vô số các danh hiệu cao quý khác, Messi đang trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày