Những lý do khiến Rooney dần bị lãng quên tại MU

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 01:46 18/05/2013

Rất nhiều CĐV Quỷ đỏ đang tỏ ra không hài lòng với thái độ của Rooney thời gian gần đây và tất cả đều có nguyên nhân của nó.

Tương lai của Rooney tại MU đang rất bấp bênh sau khi nhiều thông tin cho rằng anh đang tìm một bến đỗ mới và không thể “sống chung” với HLV David Moyes do những mâu thuẫn trước đây. Dù những thông tin đều là chưa chính thức nhưng người ta có thể nhanh chóng thấy được những phản ứng quyết liệt của fan MU dành cho Rooney. Vậy vì sao CĐV Quỷ đỏ có thể dễ dàng quay lưng với “linh hồn” của đội bóng như vậy?

“Tiền sử” đòi ra đi

Trước đây, Rooney cũng đã từng 1 lần “làm mình, làm mẩy” với Sir Alex đòi ra đi sau quá trình đàm phán hợp đồng mới gặp khó khăn. Thời điểm đó, Rooney cho biết anh cảm thấy MU không thực sự có tham vọng thống trị thế giới khi liên tục bán đi những ngôi sao như Ronaldo, Tevez.

Những lý do khiến Rooney dần bị lãng quên tại MU 1

Rất nhiều đại gia đã nhanh chóng tiếp cận để có được Rooney với những mức lương cực khủng. Tuy nhiên, với sự cương quyết của mình, Sir Alex đã giữ được Rooney ở lại với Old Trafford cùng bản hợp đồng mới với mức lương 180.000 bảng/tuần (khoảng 5,94 tỷ đồng). Sau đó, Rooney nhanh chóng trở lại ấn tượng trong màu áo MU khiến cho các CĐV Quỷ đỏ quên đi sự ra đi của Ronaldo, Tevez và tạm tha thứ vụ lùm xùm đòi ra đi của gã Shrek. Dù vậy, đây vẫn là vết đen mà các fan MU không bao giờ quên.

Sự có mặt của Robin Van Persie

Trước đây, Rooney đòi ra đi vì MU để mất các ngôi sao đẳng cấp. Tuy nhiên, khi MU thể hiện tham vọng của mình với 1 ngôi sao đẳng cấp như Van Persie thì “Gã Shrek” lại có vẻ bị lép vế. Rooney vốn đã không phải “cỗ máy ghi bàn”, lại còn thêm sự xuất hiện của Persie khiến anh gần như mất hút trong nhiệm vụ ghi bàn.

Những lý do khiến Rooney dần bị lãng quên tại MU 2

Tuy nhiên, với khả năng của mình, Sir Alex đã tìm ra được giải pháp mới để Rooney vẫn có thể được thi đấu thường xuyên. Và thế là Rooney được đẩy lùi xuống đá hộ công và thậm chí là tiền vệ trung tâm (những trận cuối mùa). Rooney luôn thi đấu hết sức máu lửa nhưng anh có lẽ không thực sự hài lòng với vị trí không phải sở trường.

Trong khi Rooney đang phải thay đổi vị trí liên tục thì Van Persie lại thường xuyên ghi bàn khiến cho nhiều CĐV không còn nhớ đến Wayne Rooney ở vị trí tiền đạo nữa. Thậm chí nhiều người còn cho rằng Rooney giờ không còn phù hợp tại MU đặc biệt dưới 1 triều đại mới của David Moyes.

Rooney dự bị, MU vẫn chơi tốt

Thực tế đã chứng minh, tuy không có Rooney, MU vẫn có được những trận đấu tốt. Cụ thể, trong mùa giải năm nay, Rooney chỉ được ra sân 27 trận cho MU tại Premier League, trong số đó có tới 5 lần vào sân từ ghế dự bị. Kể từ khi Rooney đến sân Old Trafford, đây là mùa đầu tiên anh thi đấu ít như vậy.

Không chỉ có vậy, tầm ảnh hưởng của Rooney tại Manchester United cũng không còn được như trước. Cho tới thời điểm này, Rooney mới chỉ có được 16 bàn thắng, cùng 15 lần kiến tạo cho đồng đội lập công, thua xa mùa giải trước (34 bàn thắng). Tỷ lệ thắng lợi của Manchester United khi Rooney vắng mặt cũng ở mức rất cao (72%) và điều đó càng khẳng định một điều rằng, không có gã Shrek thì Quỷ đỏ MU vẫn chẳng ngán đối thủ nào.

Những lý do khiến Rooney dần bị lãng quên tại MU 3

Trong mùa giải vừa qua, không ít lần Sir Alex cũng phải đưa ra những hình phạt cho Rooney và buộc anh phải ngồi ngoài trong các trận đấu lớn. Điển hình như trận đấu với Real Madrid tại sân nhà Old Trafford hồi tháng 3 vừa qua. MU đã ra sân mà không có sự phục vụ của Rooney nhưng họ vẫn thi đấu tuyệt vời trước đội khách. Thậm chí nhiều người cho rằng, nếu không có thẻ đỏ gây tranh cãi của Nani thì MU hoàn toàn có thể loại Real ra khỏi Champions League mùa này.

Đòi ra đi "tập 2"

Như đã nêu trên, trong lần đòi ra đi trước, Rooney đã bị thuyết phục bởi Sir Alex. Tuy nhiên, hiện nay khi mà Sir Alex không còn dẫn dắt MU thì không có ai đảm bảo sẽ níu giữ được Rooney nếu anh muốn ra đi. Rooney hiện vẫn không nói quá nhiều về tương lai của mình nhưng người ta đã thấy có những dấu hiệu của một sự ra đi đang cận kề.

Những lý do khiến Rooney dần bị lãng quên tại MU 4
 
Các CĐV MU ngay lúc này đã tỏ ra không hài lòng và liên tục la ó phản ứng Rooneymỗi khi anh xuất hiện. Điều này có lẽ càng đẩy Rooney xa đội bóng hơn khi mà ngay cả những fan ruột giờ cũng quay lưng lại với anh. Lãnh đạo của MU cho biết sẽ không để Rooney ra đi nhưng thật sự sẽ là rất khó khăn để níu giữ một cầu thủ đã không còn hướng về đội bóng.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày