Những đối thủ đáng gờm nhất của Tin Lớn & Anh Em FC tại Ngoại hạng phủi mùa 3

Minh Nhật, Theo Trí Thức Trẻ 10:29 03/09/2015

NHM bóng đá phủi đang đếm ngược thời gian mong đến ngày khai mạc HPL-S3 vào Chủ nhật 6/9 này. Hãy cùng điểm qua một số ứng viên sáng giá cho chức vô địch Ngoại hạng phủi năm nay.

Đầu tiên, không thể không nhắc tới ĐKVĐ Tin Lớn & Anh Em FC. Đội bóng này vẫn thể hiện được phong độ ấn tượng đã giúp họ lên ngôi ở mùa trước. Bằng chứng là việc Tin Lớn vào tới chung kết giải VCK Forumbongda 6 và chỉ chịu thua một Cường Quốc đang quá "sung". Tin Lớn vẫn vậy, thô ráp, xù xì nhưng đầy hiệu quả và khó đánh bại. Ở HPL-S3, Tin Lớn hứa hẹn còn mạnh hơn bởi được bổ sung thêm 4 ngôi sao V-league là Khánh Lâm (Hải Phòng), Duy Mạnh và Đức Trung (Hà Nội T&T) cùng Quang Huy (XSKT Cần Thơ).

tinlond-79c5a
ĐKVĐ Tin Lớn & Anh Em FC vẫn là ứng viên hàng đầu

Ba "ngoại binh" khác của Tin Lớn đã chơi rất hay ở mùa trước là Ngọc Duy, Quốc Long, Sầm Ngọc Đức (Hà Nội T&T) vẫn tiếp tục khoác áo đội bóng này ở HPL-S3. Trong đội hình Tin Lớn có 1 nhân tố khiến mọi ông bầu phủi thèm khát là thủ môn Long "xỳ". Thành Long được đánh giá là 50% sức mạnh của Tin Lớn bởi khả năng cản phá, ra vào hợp lý, đặc biệt là những pha xử lý bóng bằng chân rất "ngoan". Ngoài ra, hai cầu thủ đã đi theo ông bầu Tin Lớn nhiều năm là Lâm "voi" và Vũ "đù" sở hữu những cú sút xa như búa bổ cùng sức vóc địch muôn người.

Năm nay, một ứng viên rất nặng ký có thể lật đổ Tin Lớn là Hanel FC với đội hình toàn sao. Quả bóng vàng Thành Lương sẽ tiếp tục đầu quân cho Hanel. Bên cạnh đó là những tân binh cực chất như thủ môn Anh Đức, Hải An (Hà Nội T&T), tiền vệ Xuân Dương, Đức Huy vừa cùng CLB Hà Nội thăng hạng lên V-League 2016, cựu cầu thủ Thể Công - Nguyễn Công Huy hay Tú "thổ", cựu đội trưởng Tin Lớn mùa trước rồi cả Hoàng “baizen” vừa cùng Ocean JSC vô địch giải Ngôi Sao mở rộng. Giới phủi đánh giá Hanel năm nay là quá "khủng khiếp" khi bê được thêm tổ Ocean JSC về kết hợp cùng tổ T&T và tổ Hà Đông.

thanhluong-d66fd
Quả bóng vàng Thành Lương là nhân tố quan trọng của Hanel FC

Văn Minh cũng nổi lên là một ứng viên vô địch đáng gờm khi bổ sung được 3 ngôi sao xứ Nghệ là Ngô Hoàng Thịnh, Phạm Mạnh Hùng, Hoàng Văn Bình. Hoàng Thịnh và Hùng "xà ngang" đã quá nổi tiếng dưới thời HLV Miura còn Văn Bình vừa cùng Bình Dương vô địch V-League 2015. Ở mùa trước, Văn Minh từng đánh bại Thành Đồng 5-0 và Tin Lớn 4-2. Họ chứng tỏ được thực lực của mình bằng lối chơi tấn công phóng khoáng và phong độ chói sáng của đội trưởng Hùng "con", người giành giải cầu thủ xuất sắc nhất HPL-S2. Năm nay, bộ khung với Hùng "con", Khánh Kình, Chung "tám", Quang Đạt vẫn giữ nguyên và được bổ sung thêm 3 "ngoại binh" sẽ khiến đội bóng xứ Nghệ trở nên vô cùng đáng sợ.

Một ứng viên khác cũng mang trong mình chất Nghệ là MV Corp, được đánh giá rất cao ở giải năm nay. Á quân của HPL-S2 vẫn giữ được bộ khung đội hình chơi ăn ý mùa trước là đội trưởng Khánh "alves" - hậu vệ phải hay nhất giải, Tâm "kaka", Nam "đen", Đình Thắng, Phú Nguyên. Đặc biệt, Đình Thắng (QNK Quảng Nam) và Phú Nguyên (Huda Huế) là hai cầu thủ đang chơi rất lên chân trong năm 2015.

vanminh-4dd56
Lực lượng của Văn Minh FC có nhiều cầu thủ chất lượng

Bên cạnh đó, tiền vệ Văn Thuận, vừa giành chức vô địch giải hạng Nhất với CLB Hà Nội cũng tiếp tục đầu quân cho MV Corp ở HPL-S3. Ngoài ra, MV Corp còn được bổ sung thêm trung vệ hay nhất mùa trước là Cường "trắng" từ Hải Anh FC và hai cầu thủ chạy cánh ấn tượng Tiến "cro" của Coca, Huyên "seven" từ EOC. Trên băng ghế huấn luyện là Vũ "nghệ" - thành viên ĐT Futsal Việt Nam vừa cùng Thái Sơn Bắc vô địch giải Futsal TP.HCM.

Hai ứng viên khác có thể kể đến là Thành Đồng và Cường Quốc. Cả hai đội bóng đều không có thêm bản hợp đồng "bom tấn" nào tại HPL-S3 nhưng việc họ vẫn giữ được bộ khung đã chơi ổn định nhiều năm qua là một điểm được đánh giá rất cao. Cường Quốc đã vô địch cả hai giải lớn trước thềm HPL-S3 trong năm 2015 là Ngọc Bảo và VCK Forumbongda 6. Vào giải, họ sẽ có sự phục vụ của một gương mặt quen thuộc là tiền đạo Nghiêm Xuân Tú (Than Quảng Ninh).

Trong khi đó, Thành Đồng đã thể hiện quyết tâm trở lại ngôi vị số 1 khi tập luyện rất chăm chỉ trong thời gian qua. Họ đã đánh bại Du Lịch, Moon, Hanel trong các trận giao hữu gần đây. Giống Cường Quốc, khi vào giải, Thành Đồng sẽ có sự phục vụ của một cầu thủ rất nguy hiểm là Việt Phong (Hải Phòng).