Những chân sút vô danh đang “làm mưa, làm gió” ở Premier League

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 26/09/2015

Một điều bất ngờ là những chân sút không được đánh giá cao lại đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Sau 6 vòng đấu đầu tiên của Premier League, 2 vị trí dẫn đầu của BXH vẫn là những cái tên quen thuộc: Man City và Man Utd nhưng trong danh sách Vua phá lưới, mọi diễn biến không hướng theo những dự đoán ban đầu của giới chuyên môn.

Anh1-fea6a
Diego Costa và Sergio Aguero mới chỉ có 1 bàn thắng tại Premier League sau 6 vòng đấu.

Trong số 5 cái tên được đánh giá cao trong cuộc đua giành giải thưởng Vua phá lưới, bao gồm Diego Costa, Wayne Rooney, Alexis Sanchez, Sergio Aguero và Harry Kane thì mới chỉ có 2/5 cái tên kể trên là đã có bàn thắng tại mùa giải năm nay. Đó là Diego Costa và Sergio Aguero (cùng ghi được 1 bàn), còn lại cả Rooney, Sanchez và Kane đều đang tịt ngòi trong 6 trận đã qua.

Anh2-fea6a
Cả Rooney, Harry Kane và Sanchez đều chưa ghi được bàn thắng nào.

Trái ngược với tình cảnh hẩm hiu của những chân sút ngôi sao, các tiền đạo thuộc dạng chiếu dưới lại đang cùng nhau áp đảo bảng xếp hạng Vua phá lưới của giải Ngoại hạng Anh. Hiếm ai dự đoán những cái tên như Riyad Mahrez và Callum Wilson sẽ dẫn đầu bảng các chân sút, thậm chí là ở giai đoạn đầu mùa. 

Một người có tỷ lệ đặt 1 ăn tới 250 (Mahrez) cho khả năng đoạt ngôi Vua phá lưới khi mùa giải kết thúc. Người kia được đánh giá cao hơn, nhưng tỷ lệ cũng lên tới đặt 1 ăn 66 (Wilson). Vậy nhưng, hai cầu thủ này đều đã năm lần xuyên thủng lưới đối phương.

Anh3-fea6a
Tiền đạo Riyad Mahrez của Leicester City hiện đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 5 bàn thắng.

Bafetimbi Gomis, Odion Ighalo, Graziano Pelle và Jamie Vardy hiện ở nhóm thứ hai, với cùng 4 pha ghi bàn. Jamie Vardy giờ thành ngôi sao của Leicester, nhưng có lẽ anh là người gây ngạc nhiên nhất khi xuất hiện trong Top cầu thủ ghi bàn. 

Trước mùa giải, có một số nhà cái ra tỷ lệ đặt 1 ăn tới 300 cho khả năng tiền đạo 28 tuổi người Anh sẽ kết thúc mùa giải với danh hiệu Vua phá lưới. Hiện giờ, tỷ lệ dành cho Vardy chỉ còn là đặt 1 ăn 33.

Anh4-fea6a
Từ trái sang, từ trên xuống: Gomis, Ighalo, Pelle và Vardy đều đã có 4 bàn thắng.

Callum Wilson (Bournemouth), sau những màn trình diễn ấn tượng đầu mùa, được đánh giá là ứng viên số 4 cho danh hiệu Chiếc giày vàng, chỉ đứng sau Aguero, Costa và tân binh tiền đạo Martial của Man Utd. Trong khi đó, trung phong trị giá gần 51 triệu đôla Benteke của Liverpool tụt xuống thứ năm. 

Chỉ trong 3 trận, Wilson đã ghi được tới 5 bàn: gặp West Ham (hat-trick), Leicester City và Sunderland. Còn 5 bàn của Mahrez được ghi trong 4 trận gặp Sunderland (cú đúp ngày mở màn), West Ham, Tottenham và Stoke City.

Anh5-fea6a
Chân sút Wilson của tân binh Bournemouth thậm chí còn lập được một hat-trick ấn tượng trước West Ham.

Danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất sau 6 vòng đấu của Premier League

5 bàn: Riyad Mahrez (Leicester), Callum Wilson (Bournemouth).

4 bàn: Bafetimbi Gomis (Swansea), Odion Ighalo (Watford), Graziano Pelle (Southampton), Jamie Vardy (Leicester).

3 bàn: Andre Ayew (Swansea), Anthony Martial (Man Utd), Russell Martin (Norwich), Steven Naismith (Everton), Dimitri Payet (West Ham).

2 bàn: Ross Barkley (Everton), Christian Benteke (Liverpool), Jermain Defoe (Sunderland), Mame Biram Diouf (Stoke City), Fernandinho (Man City), Olivier Giroud (Arsenal), Vincent Kompany (Man City), Cheikhou Kouyate (West Ham), Romelu Lukaku (Everton), Juan Mata (Man Utd), James Morrison (West Bromwich), Mark Noble (West Ham), Nathan Redmond (Norwich), Diafra Sakho (West Ham).

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày