Nhìn lại 5 trận Chung kết World Cup đầy kịch tính gần đây

Big June, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 13/07/2014

Cùng nhau nhìn lại những trận Chung kết kịch tính trong các kỳ World Cup gần đây.

Trước màn đối đầu kinh điển giữa Đức và Argentina, hãy cùng điểm lại 5 trận chung kết World Cup đáng nhớ gần đây nhất.

World Cup 2010: Tây Ban Nha bay cao hơn cả người Hà Lan

Ngày 11/7/2010, đội bóng của xứ sở bò tót TBN chạm trán với người Hà Lan trên SVĐ Soccer City ở thành phố Johannesburg, Nam Phi. Trận đấu hứa hẹn sẽ đem đến cho người xem những pha bóng mãn nhãn khi cả 2 đội đều sở hữu cho mình 1 lối chơi tấn công đầy quyến rũ và mê hoặc. Nhưng thực tế là trận chung kết đã phải trải qua 90 phút không có bàn thắng, và chỉ thực sự kết thúc vào hiệp phụ thứ 2 bằng cú sút đầy quyết đoán của tiền vệ Andres Iniesta

Diễn biến trận Chung kết World Cup 2010.

World Cup 2006: Italia hạ gục Pháp trên chấm 11m

Năm 2006, cả thế giới hướng về nước Đức để dõi theo trận Chung kết giữa Pháp và Ý diễn ra trên sân vận động Olympic ở thành phố Berlin. Đoàn quân của HLV Raymond Domenech vượt lên từ khá sớm ở phút thứ 7 sau cú sút phạt penalty theo kiểu lá vàng rơi của Zidane. Ngay sau đó, Italia có câu trả lời bằng pha đánh đầu dũng mãnh của trung vệ Materazzi. Tỷ số 1-1 kéo dài đến hết 120 phút thi đấu và buộc 2 đội phải bước vào loạt đá penalty đầy may rủi. Cú sút dội xà ngang của Trezeguet ở loạt đá thứ 2 đã khiến đội tuyển Pháp ngậm ngùi trao chức vô địch World Cup 2006 cho người Ý.

Italia bước lên cao nhất ở World Cup 2006.

World Cup 2002: Brazil bắn hạ xe tăng Đức, nâng cao chiếc Cup danh giá lần thứ 5

Vượt qua 32 đội bóng mạnh nhất đến từ khắp các châu lục, người hâm mộ chứng kiến trận Chung kết World Cup 2002 là cuộc chạm trán giữa 2 đội bóng có lối chơi khá riêng biệt. Nghệ thuật, phóng khoáng, đầy hoa mỹ của Brazil và kỷ luật, chắc chắn nhưng đầy hiệu quả của người Đức. Trận đấu được bắt đầu với sự nhập cuộc có phần lấn lướt hơn của đại diện châu Âu. Nhưng Brazil mới là người nâng cao chiếc cúp danh giá với 2 bàn thắng của Ronaldo ở phút 67 và 79.

Bộ 3R mang về chiếc cúp danh giá thứ 5 cho Brazil.

World Cup 1998: Chủ nhà Pháp lên ngôi

Năm 1998, Brazil thảm bại trên đất Pháp trong cuộc đọ sức với đội chủ nhà ở trận Chung kết. Pháp nhập cuộc đầy tự tin và vượt lên dẫn trước bằng cú đúp của Zidane. Sau đó, Emanuel Petit có pha dứt điểm lạnh lùng ấn định tỷ số 3-0 trước sự ngỡ ngàng của dàn sao Selecao.

Pháp vô địch World Cup 1998 bằng chiến thắng đầy thuyết phục trước Brazil.

World Cup 1994: Brazil vượt qua Italia trong màn đấu súng cân não

Bước vào trận chung kết năm 1994, cả Brazil và Italia đều có cơ hội trở thành đội bóng đầu tiên có 4 lần đăng quang trong các kỳ World Cup. Tuy nhiên trận đấu đầy duyên nợ của 2 đội bóng hàng đầu thế giới lại không có bàn thắng trong cả 120 phút bóng lăn. Và trong loạt penalty đầy căng thẳng, cú sút hỏng của huyền thoại Roberto Baggio đã khiến người Ý phải dâng cả 2 tay chức vô địch lần thứ 4 cho Brazil.

Trận Chung kết đầy duyên nợ giữa Brazil và Italia.