Nhập tịch thành công, Samson có tên Việt là Hà Nội Sơn

Goal, Theo 16:41 21/10/2013

Theo xác nhận của ban lãnh đạo CLB Hà Nội T&T, tiền đạo Samson Kayode đã chính thức trở thành công dân Việt Nam vào đầu tháng 10 vừa qua với tên Việt là Hà Nội Sơn.

Việc nhập tịch cho Samson đã được ban lãnh đạo Hà Nội T&T xúc tiến từ mùa giải trước và đến đầu tháng 10 vừa qua, mọi chuyện đã hoàn tất khi tiền đạo gốc Nigeria đã chính thức được công nhận là công dân Việt Nam với tên Việt là Hà Nội Sơn.

Nhập tịch thành công, Samson có tên Việt là Hà Nội Sơn 1
Samson có tên mới là "Hà Nội Sơn".

Samson là một trong những ngoại binh có đẳng cấp cao đang chơi bóng ở V-League. Sau khi được công nhận là công dân Việt, nghiễm nhiên Samson sẽ được đăng ký với tư cách một cầu thủ nội ở V-League 2014. Điều này sẽ giúp Hà Nội T&T tăng thêm sức mạnh khi cùng lúc có thể tung tới bốn "ông Tây" vào sân trong cùng một trận đấu.

Samson đến Việt Nam từ năm 2007, anh từng khoác áo Than Quảng Ninh (2007-2008), TĐCS Đồng Tháp (2009-2011) và gây tiếng vang khi được Atletico Madrid chiêu mộ nhưng sau đó buộc phải quay về Việt Nam thi đấu cho Hà Nội T&T vì đã ký hợp đồng ghi nhớ và nhận trước một phần tiền trong hợp đồng với đội bóng thủ đô.

Trong hai mùa giải khoác áo Hà Nội T&T, Samson đã thi đấu 43 trận ở V-League và ghi được 29 bàn thắng.