Nhà vô địch thế giới 8 tuổi Cẩm Hiền giành cú đúp giải thưởng ở Cúp chiến thắng

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 22:17 15/01/2016

Trong lễ trao giải diễn ra tối 15/1 tại Hà Nội, cô bé 8 tuổi đến từ Quảng Ninh đã vinh dự nhận hai danh hiệu VĐV trẻ xuất sắc nhất và VĐV trẻ được yêu thích nhất.

Năm 2015, giải thưởng Cúp Chiến thắng lần đầu tiên được Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) và báo Thể thao 24h đồng tổ chức với ý nghĩa để cộng đồng xã hội thể hiện sự đánh giá và tôn vinh những tài năng có đóng góp to lớn cho nền thể thao nước nhà.

Sau gần 2 tháng phát động, giải thưởng Cúp Chiến thắng đã thu hút đông đảo sự quan tâm và tham gia bình chọn của khán giả truyền hình cho các hạng mục VĐV nam (nữ) xuất sắc nhất, HLV xuất sắc nhất, VĐV trẻ xuất sắc, Đội tuyển xuất sắc, Hình ảnh thể thao ấn tượng…

Nhà vô địch thế giới 8 tuổi Cẩm Hiền giành cú đúp giải thưởng ở Cúp chiến thắng - Ảnh 1.

 Cẩm Hiền nhận 2 giải thưởng VĐV trẻ xuất sắc nhất và VĐV trẻ được yêu thích nhất tại Cúp Chiến thắng 2015.

Nguyễn Lê Cẩm Hiền là một trong những gương mặt nhận được nhiều sự chú ý nhất tại giải thưởng Cúp Chiến thắng 2015. Cô bé người Quảng Ninh đã xuất sắc giành chức vô địch U8 giải cờ vua trẻ thế giới tại Hy Lạp hồi tháng 11 năm ngoái. Với kỳ tích đó, Cẩm Hiền vinh dự giành cú đúp giải thưởng ở Cúp chiến thắng (VĐV trẻ xuất sắc nhất và VĐV trẻ được yêu thích nhất).

Với 1 năm thi đấu đại thành công với 8 HCV tại SEA Games 28, đoạt 3 huy chương ở Cúp Bơi lội thế giới, đoạt 7 HCV ở giải các nhóm tuổi châu Á cũng như thống trị đường bơi ở giải VĐQG với 16 HCV, siêu kình ngư người Cần Thơ, Nguyễn Thị Ánh Viên không có đối thủ ở hạng mục VĐV nữ xuất sắc nhất.

Nhà vô địch thế giới 8 tuổi Cẩm Hiền giành cú đúp giải thưởng ở Cúp chiến thắng - Ảnh 2.

 Ánh Viên không có đối thủ ở hạng mục VĐV nữ xuất sắc nhất.

Ở hạng mục VĐV nam xuất sắc nhất, cái tên Lê Quang Liêm đã được vinh danh. Không tham dự nhiều giải đấu trong năm 2015 vì vướng lịch học ở Mỹ, song phong độ chói sáng giai đoạn cuối năm là đủ để giúp Lê Quang Liêm vượt qua 2 đối thủ Lý Hoàng Nam và Vũ Thành An. 

Giành được thứ hạng cao tại hàng loạt giải đấu lớn như World Cup, SPICE Cup và Triệu phú cũng đã giúp kỳ thủ số 1 Việt Nam trở lại nhóm Siêu Đại kiện tướng quốc tế.

Tổng kết giải thưởng Cúp chiến thắng 2015 

VĐV nam xuất sắc nhất: Lê Quang Liêm 

VĐV nữ xuất sắc nhất: Ánh Viên 

VĐV trẻ xuất sắc nhất: Nguyễn Lê Cẩm Hiền 

VĐV yêu thích nhất: Cẩm Hiền

HLV Xuất sắc nhất: Vũ Ngọc Lợi (điền kinh) 

Đội tuyển xuất sắc nhất: Đấu kiếm 

Hình ảnh của năm: Hội CĐV Than Quảng Ninh 

Thành tựu trọn đời: Xạ thủ Đặng Thị Đông (5 HCV châu Á, Phá kỷ lục Seagames91)

Nguyễn Lê Cẩm Hiền: "Con cảm thấy rất vui. Con cảm ơn tất cả mọi người đã bầu chọn cho con. Con hứa sẽ phấn đấu để đạt nhiều thành tích hơn nữa, không phụ lòng mọi người".

Nguyễn Thị Ánh Viên: "Nhận được Cúp này, con cảm thấy rất vui. Mọi người đã tin tưởng và hy vọng ở con, bầu chọn cho con thì con sẽ lấy đó làm động lực để cố gắng đạt thành tích tốt hơn trong những năm tiếp theo".

Lê Quang Liêm: "Em đang học ở Mỹ nên không thể về tham gia Gala Cúp Chiến thắng. Em xin ghi lại video này để gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban tổ chức, các anh chị phóng viên và người hâm mộ. Việc được bầu chọn là VĐV nam xuất sắc nhất năm 2015 là vinh dự với cá nhân em vì những nỗ lực của mình trong thời gian qua đã được ghi nhận. Em xem đây là sự khích lệ, động viên to lớn về tinh thần để em tiếp tục nỗ lực phấn đấu đem về những thành tích cao hơn nữa".