"Người đặc biệt" Jose Mourinho sẽ "sớm" quay lại Anh

Jay, Theo Trí Thức Trẻ 00:08 16/01/2013

"Tôi biết rằng, một ngày nào tôi sẽ trở lại nơi có ý nghĩa đặc biệt với tôi”, HLV Mourinho phát biểu trong đoạn clip chúc mừng nhân dịp FA tổ chức 150 năm thành lập.

Phát biểu trong đoạn clip chúc mừng nhân dịp FA tổ chức 150 năm thành lập, Jose Mourinho đã bày tỏ tình yêu của mình với bóng đá Anh và mong muốn sẽ được quay trở lại làm việc vào một ngày nào đó.

Là một người khôn ngoan, “người đặc biệt” hiểu rằng những ngày tháng tươi đẹp của ông tại Real Madrid đang dần hết và chiến lược gia người Bồ đã bắt đầu có những “tín hiệu” riêng cho mình. Tất nhiên, đích ngắm của Mourinho không đâu khác ngoài Premier League.

"Người đặc biệt" Jose Mourinho sẽ "sớm" quay lại Anh 1
Mourinho đã có quá khứ tươi đẹp cùng đội bóng Chelsea và quãng thời gian hạnh phúc khi được làm việc ở Anh


“Ký ức của tôi về bóng đá Anh rất tuyệt vời. Đó là nơi đầu tiên, ngoài biên giới Bồ Đào Nha mà tôi được trải nghiệm sự nghiệp một huấn luyện viên. Tôi tới xứ sở xương mù khi còn rất trẻ và không thể tìm ra nơi nào tốt hơn ở đây. Ở Anh, bạn có thể cảm nhận được sự cuồng nhiệt trong từng trận đấu. Đó là điều bạn không thể thấy ở những quốc gia khác. Sự cuồng nhiệt của các cổ động viên không chỉ dành cho CLB họ hâm mộ mà vượt lên trên hết chính là tình yêu bóng đá".

"Người đặc biệt" Jose Mourinho sẽ "sớm" quay lại Anh 2
Mourinho trong đoạn clip chúc mừng ngày kỷ niệm 150 năm thành lập FA

"Tôi yêu thích ngay từ lần đầu tiên tôi bước chân đến đây, và bây giờ cũng vậy. Tôi không hối hận khi rời khỏi Anh, bởi sau đó, tôi đã tìm được những thành công ở Italia hay Tây Ban Nha. Nhưng tôi biết rằng, một ngày nào tôi sẽ trở lại nơi có ý nghĩa đặc biệt với tôi”, HLV Mourinho phát biểu trong đoạn clip chúc mừng nhân dịp FA tổ chức 150 năm thành lập.

"Người đặc biệt" Jose Mourinho sẽ "sớm" quay lại Anh 3
Huy hiệu "tam sư" kỷ niệm 150 năm ngày thành lập của FA - Liên đoàn bóng đá Anh

Ngoài ra, chiến lược gia người Bồ còn chia sẻ thêm những ký ức về vòng chung kết World Cup năm 1966 tổ chức tại Anh. Đó là một thời đại huy hoàng của bóng đá Bồ Đào Nha. Mourinho kể rằng ông đã đi xem lại trận thắng 5 – 3 của Bồ Đào Nha trước Bắc Triều Tiên ở tứ kết World Cup tại sân Goodison Park năm ấy. Theo Mourinho, FA cũng đồng nghĩa với “chơi đẹp”.

Cựu HLV Chelsea còn cho biết về cảm giác “khó tả” khi được đứng trên cầu thang của sân Wembley nhận cúp FA và những khoảnh khắc khó có thể quên của ông tại Anh. “Tôi thấy rằng, bất cứ ai cũng đều nên trải nghiệm không khí bóng đá tại Anh, nhất là giải Premier League. Bởi đó là một cảm xúc vô cùng đặc biệt. Bạn sẽ thực sự thấy hạnh phúc khi được trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp và thi đấu tại đây”, Mourinho tiếp tục ca ngợi bóng đá Anh.

"Người đặc biệt" Jose Mourinho sẽ "sớm" quay lại Anh 4
Mourinho sẽ sớm trở lại nơi ông đã từng có khoảng thời gian tươi đẹp?

Trước đó, rất nhiều thông tin cho rằng kể từ mùa giải tới, Mourinho sẽ không còn là HLV của Real nữa. Nguyên nhân là do mối quan hệ giữa chiến lược gia người Bồ và chủ tịch Perez đã rạn nứt tới mức không thể cứu vãn. Chính vì thế, đôi bên đã đi đến thống nhất, kỷ nguyên Real Moudrid sẽ “chấm dứt” vào cuối mùa giải này.

"Người đặc biệt" Jose Mourinho sẽ "sớm" quay lại Anh 5
Mối quan hệ rạn nứt giữa chiếc lược gia người Bồ và chủ tịch của Real đã không thể nào hàn gắn

Rõ ràng, kể từ khi Mourinho đến với “nhà trắng”, sức mạnh của đội bóng đã tăng đáng kể nhưng ngược lại, đôi khi những hành động của ông lại khiến hình ảnh của CLB xấu đi. Chính vì thế, nhiều tờ báo tại Tây Ban Nha khẳng định, Real và “người đặc biệt” sẽ đi đến một thỏa thuận để “chia tay êm đẹp” vào tháng 6 tới, thời điểm mùa bóng 2012/13 kết thúc. Thậm chí, ngay cả trong trường hợp đội bóng Hoàng gia đăng quang tại Champions League cũng không thể cứu vãn được tình hình.

"Người đặc biệt" Jose Mourinho sẽ "sớm" quay lại Anh 6
Kỷ nguyên Real Moudrid sắp kết thúc?

Sau khi xem đoạn clip về lời chúc của Mourinho gửi cho FA thì có thể thấy một điều rằng, “người đặc biệt” đang phát ra những “tín hiệu” để tìm một bến đỗ mới, bản thân ông cũng luôn nói rằng “không thể biết trước tương lai”. Nếu rời Bernabeu, chắc chắn Mourinho sẽ trở lại Anh và một loạt các ông lớn như MU, Chelsea… đang sẵn sàng trải thảm đỏ để mời Mourinho về dẫn dắt đội bóng.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày