Ngôi sao 19 tuổi khiến Man United bỏ ra 50 triệu euro là ai?

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 06:53 01/09/2015

Man United vừa khiến người hâm mộ bất ngờ khi chiêu mộ Anthony Martial với giá 50 triệu euro. Chân sút mới 19 tuổi của Monaco có điểm gì đặc biệt khiến Quỷ đỏ bạo chi tới vậy?

Kỹ năng và những bàn thắng của Anthony Martial.

Martial bắt đầu chơi bóng tại CO Les Ulis, CLB thời niên thiếu của huyền thoại Thierry Henry. Đến năm 14 tuổi, anh được đội bóng nổi tiếng Olympique Lyonnais đem về. 

Mùa giải 2012-13, Martial ra mắt đội I Lyon trong khuôn khổ Europa League trước khi gia nhập AS Monaco với giá 5 triệu euro mùa Hè năm đó, mức giá không hề nhỏ cho một cầu thủ trẻ tại giải đấu nổi tiếng tiêu pha dè dặt như Ligue 1. 

Anh1-c3203
Anthony Martial từng được Monaco mua về với giá kỷ lục cho một tài năng trẻ.

Cầu thủ 19 tuổi bắt đầu khẳng định được khả năng của mình, đặc biệt tại đấu trường Champions League, nơi mà AS Monaco bất ngờ tiến tới vòng tứ kết. Các CĐV Arsenal chắc vẫn nhớ đến cái tên này khi anh thi đấu rất nổi bật ở cả 2 lượt trận, góp công không nhỏ vào chiến thắng chung cuộc của đội bóng Công quốc.

Anh2-c3203
Tiền đạo này đã có mùa giải 2014/2015 hết sức thành công.

Kết thúc mùa giải 2014-15, Martial ghi 12 bàn trên mọi đấu trường, nhiều hơn bất cứ đồng đội nào khác. Mới đây, cầu thủ 19 tuổi này đã được HLV Didier Deschamps lần đầu tiên gọi vào đội tuyển Pháp chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với Bồ Đào Nha và Serbia vào các ngày 4 và 7/9 tới.

Điểm mạnh

Xuất phát điểm từ câu lạc bộ thời niên thiếu giống Thierry Henry nên thật dễ hiểu khi Martial được so sánh với huyền thoại đội tuyển Pháp. Trên thực tế, Martial cũng sở hữu những kỹ năng rất giống với cựu tiền đạo Arsenal. 

Lối chơi bùng nổ cộng thêm tốc độ đáng nể chính là điều người ta dễ nhận ra nhất ở sao trẻ này. Ngoài ra, Martial còn thể hiện được khả năng đi bóng và kiểm soát trái bóng ấn tượng. Những yếu tố này luôn khiến hàng thủ đối phương phải khổ sở với cầu thủ 19 tuổi.

Anh3-c3203
Martial được mọi người so sánh với Henry vì anh sở hữu lối chơi hệt như cựu tiền đạo Arsenal.

Tuy nhiên, không vì thế mà Martial tỏ ra ích kỷ trong các pha tấn công của đội nhà. Đã không ít lần anh tung ra những đường kiến tạo thành bàn cho các đồng đội. Ngoài vị trí tiền đạo mũi nhọn, Martial cũng có thể chơi tốt ở 2 cánh, một điều khá tương đồng với những Henry hay Lacazette.

Anh4-c3203
Martial được cho rằng sở hữu đôi chân ma thuật như Henry.

Tiền vệ Joao Moutinho từng miêu tả về Martial như sau: "Về mặt tinh thần, cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời. Cậu ấy hoàn toàn có thể tạo ra ảnh hưởng lớn ở trong nước lẫn đấu trường quốc tế". Còn HLV Claudio Ranieri thì chia sẻ: "Cậu ấy có tiềm năng để trở thành một ngôi sao tầm thế giới, tiềm năng để có một sự nghiệp vẻ vang. Cậu ấy còn trẻ nhưng tâm lý thì rất ổn định".

Điểm yếu

Mặc dù sở hữu tốc độ thần sầu nhưng Martial lại là cầu thủ thiếu sức mạnh. Tiền đạo tuổi teen này luôn tỏ ra chật vật với những trung vệ cao lớn và chơi bóng bổng tốt. Đây là điều Martial cần cải thiện nếu muốn vươn đến tầm ngôi sao.

Anh5-c3203
Sức mạnh và thể lực là điểm yếu của tài năng trẻ này.

Anh cần tích cực nâng cao thể trạng và tính dẻo dai của mình. Trong 35 trận đấu mà Martial góp mặt mùa trước, chân sút 19 tuổi chỉ chơi đủ 90 phút vỏn vẹn có 3 trận. Về cuối trận, anh luôn "hết hơi" và thường xuyên bị thay ra.