Nghị lực phi thường của người đàn bà cụt hai tay vẫn đi thi… thể hình

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 16:55 12/09/2013

Barbie Thomas trở thành nữ VĐV thể hình đầu tiên trên thế giới cụt hoàn toàn 2 tay.

Thử hình dung nếu như mất đôi tay trong cuộc sống thì chúng ta sẽ làm được những gì? Chắc hẳn các sinh hoạt sẽ gặp vô vàn khó khăn chứ chưa nói đến việc tham gia các hoạt động thể thao. Ấy vậy mà tại Mỹ, bà mẹ 2 con Barbie Thomas đang trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý khi cô chính là nữ VĐV thể hình đầu tiên cụt hoàn toàn 2 cánh tay từ khi còn nhỏ.

Nghị lực phi thường của người đàn bà cụt hai tay vẫn đi thi… thể hình 1
Bị cụt hoàn toàn 2 cánh tay từ khi còn rất bé nhưng người phụ nữ 37 tuổi này vẫn cho thấy 1 nghị lực sống phi thường.

Tai nạn đáng tiếc trên xảy đến với Barbie Thomas khi cô chỉ mới hơn 2 tuổi. Trong 1 lần leo lên máy biến áp, cô gái đã bị giật bởi dòng điện cao thế. Hậu quả là các bác sĩ buộc phải cắt bỏ hoàn toàn 2 cánh tay của cô. Thậm chí từng có nhận định cho rằng cô sẽ phải trải qua phần đời còn lại với kiếp sống thực vật.

Tuy nhiên, ngay từ sau thời điểm đó, Barbie Thomas đã học cách làm quen với việc không có tay trong cuộc sống dưới sự giúp đỡ hết mực của cha mẹ cô. Đối với Thomas, động lực lớn nhất của cô chính là những câu mỉa mai của người khác rằng cô không thể làm được bất cứ việc gì trong phần đời còn lại của mình.

Nghị lực phi thường của người đàn bà cụt hai tay vẫn đi thi… thể hình 2
Cô học cách thích nghi với cuộc sống khi làm mọi việc đều bằng chân.

Có người từng nói với tôi rằng tôi là 1 cô gái không bao giờ có thể giành chiến thắng. Cho đến ngày nay những câu nói đó vẫn như 1 ngọn lửa khiến tôi không ngừng nỗ lực. Khi ai đó nói với tôi rằng tôi không thể làm gì tôi sẽ làm tất cả để chứng minh họ sai”, Barbie Thomas chia sẻ.

Thật vậy, dù mất cả 2 tay nhưng với nghị lực sống phi thường, cô gái sinh năm 1976 này vẫn luôn kiên trì tập luyện. Và đặc biệt hơn cô chọn cho mình môn thể thao đòi hỏi sức mạnh hơn hẳn người thường đó chính là 1 VĐV thể hình. 

Nghị lực phi thường của người đàn bà cụt hai tay vẫn đi thi… thể hình 3
Có người từng nói Barbie Thomas chỉ có thể giành chiến thắng trong cuộc thi mà cô là người duy nhất tham dự.

Nghị lực phi thường của người đàn bà cụt hai tay vẫn đi thi… thể hình 4
Đó như 1 lời nói thôi thúc Barbie Thomas ngày càng quyết tâm tập luyện hơn nữa. 

Hơn 10 năm nay Barbie Thomas luôn kiên trì tập luyện thể hình. Cô đã tham gia 1 vài giải biểu diễn lớn bao gồm giải Arizona Open – Phoenix 2003 và gần nhất là giải NPC Jr. Nationals – Chicago năm 2012. Trong bất kì cuộc thi nào, Barbie Thomas đều luôn nhận được sự chú ý không chỉ bởi ngoại hình đặc biệt của cô mà còn bởi các khán giả quá đỗi ngạc nhiên và bất ngờ khi thấy ý chí và nghị lực phi thường của người phụ nữ này.

Nghị lực phi thường của người đàn bà cụt hai tay vẫn đi thi… thể hình 5
Cô bắt đầu mỗi ngày với các bài tập về tim mạch.

Nghị lực phi thường của người đàn bà cụt hai tay vẫn đi thi… thể hình 6
Sau đó là những bài tập với tạ. Tất cả đã diễn ra đều đặn như vậy trong suốt hơn 10 năm qua.

Cô gái lớn lên tại mảnh đất “cao bồi” Texas hiện đang ở cùng 2 cậu con trai tại bang Arizona. Cuộc sống hàng ngày của bà mẹ 2 con này vẫn như bao người bình thường khác. Cô vẫn có thể làm mọi thứ mà 1 người bình thường vẫn làm như lái xe, nấu ăn và viết email, tất nhiên tất cả đều bằng đôi chân của mình. Mới đây cô cũng được vinh dự mời tham gia 1 tác phẩm điện ảnh của Hollywood.

Nghị lực phi thường của người đàn bà cụt hai tay vẫn đi thi… thể hình 7
Bà mẹ 2 con vừa nhận được lời mời tham gia đóng phim tại Hollywood.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày