Nghi án cầu thủ Cameroon bán độ tại World Cup 2014

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 14:27 02/07/2014

3 trận thua của đội tuyển Cameroon tại vòng bảng World Cup 2014 mới đây đã được điều tra với nghi án bán độ.

Như đã biết, World Cup 2014 là 1 giải đấu thất vọng của các cầu thủ Cameroon khi đội tuyển bóng đá của quốc gia này đã toàn thua tại vòng bảng, chỉ ghi được 1 bàn và để thủng lưới tới 9 lần. Tưởng như điều đó chỉ liên quan đến thực lực đội bóng thì mới đây LĐBĐ nước này đã gây sốc khi tuyên bố họ đang điều tra hành vi bán độ của 7 cầu thủ Cameroon tại vòng bảng.

Các cầu thủ Cameroon dính nghi án bán độ sau 3 trận thua liên tiếp tại World Cup năm nay.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến nhưng nghi ngờ trên bắt nguồn từ trận đấu giữa Cameroon với Croatia, trận đấu mà đội bóng châu Phi đã thảm bại với tỷ số 0-4. Theo đó, trước khi trận đấu diễn ra, Wilson Raj Perumal, ông trùm cá độ nổi tiếng người Singapore đã đưa ra dự đoán chính xác trên tờ Der Spiegel của Đức rằng Cameroon sẽ thua Croatia với tỷ số 0-4 và 1 cầu thủ của đội bóng này sẽ bị truất quyền thi đấu trong hiệp 1. 

Croatia đã 4 lần chọc thủng lưới Cameroon đúng như dự đoán của ông trùm cá độ.

Mọi thứ đã diễn ra hệt như vậy khi Alexandre Song của Cameroon phải rời sân sau pha giật cùi chỏ thô bạo với Mandzukic trước khi hiệp 1 kết thúc. Croatia sau đó cũng 4 lần tìm được mành lưới của Những chú sư tử trước khi trận đấu khép lại. Ngoài ra, trận đấu này cũng chứng kiến màn ẩu đả giữa Benjamin Moukandjo Benoit Assou-Ekotto ngay trên sân không biết là vì mâu thuẫn bí ẩn nào.

Màn ẩu đả vì nguyên nhân bí ẩn giữa Benjamin Moukandjo và Benoit Assou-Ekotto ngay trên sân.

"Chúng tôi muốn thông báo đến công chúng rằng dù chưa liên hệ với FIFA nhưng chúng tôi đang tiến hành điều tra một số lời cáo buộc gian lận. Tuy nhiên, những lời cáo buộc này, cùng với sự tồn tại của 7 quả táo thối trong đội tuyển Cameroon, không ảnh hưởng tới các giá trị cốt lõi của bóng đá Cameroon" – (FECAFOOT) Liên đoàn nước này thông báo.

Hiện FECAFOOT vẫn chưa tiết lộ thông tin danh tính 7 cầu thủ kể trên và nếu vụ việc bán độ là có thật thì đây lại là 1 vết nhơ nữa của bóng đá châu Phi tại VCK World Cup năm nay. Trước đó, chính các cầu thủ Cameroon đã đình công, không chịu lên máy bay tới Brazil cho tới khi nhận được tiền tham dự giải đấu. Sau đó là những bất đồng xung quanh chuyện tiền thưởng của Ghana và Nigeria. Chính phủ Ghana thậm chí đã phải điều một chuyên cơ mang 3 triệu USD (~ 66 tỷ đồng) tới Brazil để thưởng cho các cầu thủ. Tuy nhiên sau cùng thì cho tới vòng đấu này đã không còn 1 đội bóng châu Phi nào trụ lại được tại World Cup nữa.

Chỉ ra sân sau khi nhận được tiền thưởng, Ghana là 1 trong những đội bóng châu Phi khác gây thất vọng vì lối cư xử của các cầu thủ.

Hình ảnh John Boye, cầu thủ của Ghana hôn cọc tiền sau khi nhận được từ Chính phủ khiến nhiều lên án.