Ngả mũ thán phục cách Nhật Bản đón nhận thất bại trước Futsal Việt Nam

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 16:01 18/02/2016

Trận thua cay đắng trước thầy trò HLV Bruno không khiến đội tuyển Futsal Nhật Bản gục ngã sau loạt sút luân lưu.

Trước khi bước vào trận tứ kết với Việt Nam, đội tuyển Futsal Nhật Bản được đánh giá cao hơn rất nhiều. Họ nhiều năm thống trị châu Á và cũng đang là nhà ĐKVĐ châu Á.

Ngả mũ thán phục cách Nhật Bản đón nhận thất bại trước Futsal Việt Nam - Ảnh 1.

 Futsal Việt Nam vừa tạo ra bất ngờ lịch sử khi đánh bại Nhật Bản để giành vé dự VCK FIFA Futsal World Cup 2016.

Thực tế trên sân cũng chứng minh sự vượt trội của Futsal Nhật Bản bằng những lần đội bóng đất nước mặt trời mọc liên tiếp dẫn trước Việt Nam. Nhưng ở loạt sút luân lưu cân não, may mắn đã không đứng về phía Nhật Bản, mà lại ủng hộ thầy trò HLV Bruno.

Khi Trọng Luân thực hiện quả sút cuối cùng thành công, các cầu thủ Việt Nam đã ôm nhau, vỡ òa trong niềm vui chiến thắng. Khi vừa tạo nên một cột mốc lịch sử, chẳng có gì khó hiểu với phản ứng sung sướng tột cùng của thầy trò HLV Bruno và các thành viên của đội Futsal Việt Nam.

Thất bại theo một kịch bản cay đắng như vậy, lẽ thường những người thua trận thường sụp đổ. Nhưng cách người Nhật đón nhận thất bại khiến tất cả phải khâm phục. Nén những giọt nước mắt, họ nắm chặt tay nhau xếp thành một vòng tròn thể hiện tình đoàn kết và sau đó chào tri ân khán giả.

Ngả mũ thán phục cách Nhật Bản đón nhận thất bại trước Futsal Việt Nam - Ảnh 2.

Trong phòng họp báo sau trận, phát biểu của HLV Miguel Rodrigo cũng cho thấy họ rất bình thản với trận thua đau này: "Tôi không có thói quen đổ lỗi cho các học trò. Nếu có ai đó có thể đổ lỗi cho thất bại này, người đó phải là tôi. Tôi xin gửi lời chúc mừng tuyển Futsal Việt Nam với một chiến thắng xứng đáng và chúng tôi phải rút ra nhiều bài học từ thất bại này".

Mặc dù thua Việt Nam khiến cánh cửa chính đóng lại, nhưng vé VCK FIFA Futsal World Cup 2016 vẫn rộng mở với Nhật Bản bởi thầy trò HLV Miguel Rodrigo được đánh giá là đội bóng mạnh nhất ở vòng play-off.