Neymar: "Anh là đội bóng 1 người"

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 12:52 06/02/2013

Trước trận giao hữu đêm nay với Tam sư, Neymar tỏ ý chê bai đối thủ.

Tiền đạo vừa bước sang tuổi 21 vào hôm nay có ý chế nhạo đối thủ khi cho rằng, tuyển Anh sẽ không bao giờ vô địch được World Cup cũng như vượt qua được Brazil. Giải thích điều này, Neymar cho rằng Anh là đội bóng 1 người, họ phụ thuộc hoàn toàn vào Wayne Rooney: “Họ là 1 đội bóng tốt với những cầu thủ giỏi. Nhưng tôi không xem họ là đối thủ chính cho World Cup sắp tới".

So sánh đội tuyển Anh với những đội bóng hàng đầu thế giới khác, Neymar cũng chia sẻ: “Brazil lẫn Argentina đều có nhiều cầu thủ có thể xoay chuyển tình hình trong trận đấu. Nếu Messi vắng mặt, Argentina vẫn còn Aguero. Trong khi ở TBN thì có Iniesta, Xavi, Villa. Còn với đội tuyển Anh, ngoài Rooney bạn không tìm thấy ai có những phẩm chất đó. Tôi có nghĩ họ cùng đẳng cấp với TBN hay Argentina không à? Không, họ chỉ dựa vào mình Rooney thôi”.

Neymar: "Anh là đội bóng 1 người" 1
Rooney là mối e ngại duy nhất của Neymar

Cũng trong buổi phỏng vấn, Neymar đề cao vai trò của HLV Scolari và cho rằng ông này đã có 1 quyết định sáng suốt khi gọi trở lại Ronaldinho.

Tôi nghĩ HLV Scolari đã có 1 quyết định đúng đắn. Ronaldinho không chỉ là 1 trong những cầu thủ hay nhất vài năm gần đây mà còn là 1 tượng đài của bóng đá thế giới. Anh ấy đã giành được tất cả với Brazil và CLB Barcelona của mình”.

Neymar: "Anh là đội bóng 1 người" 2
Scolari luôn được lòng Neymar và các đồng đội 

Hiện Neymar đang được theo đuổi rất gắt gao từ đội bóng cũ của Scolari là Chelsea. Tuy nhiên đội bóng phía Bắc London sẽ gặp khá nhiều khó khăn cho thương vụ này khi họ phải đối đầu với 2 gã khổng lồ của TBN là Barca và Real. Đồng thời, Neymar cũng khẳng định rằng anh chưa nghĩ đến chuyện tương lai vào thời điểm này.

Neymar: "Anh là đội bóng 1 người" 3
Hôm nay là kỉ niệm sinh nhật lần thứ 21 của Neymar