Neuer châm chọc Ronaldo trong cuộc đua tới Quả bóng vàng

Trọng Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 11:12 18/11/2014

Cuộc đua tới danh hiệu quả bóng vàng năm nay nhiều khả năng sẽ chỉ còn là sự cạnh tranh giữa Ronaldo và Neuer. Thủ thành người Đức vừa châm ngòi cho cuộc đua "song mã".

Ba cầu thủ được đánh giá cao nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng 2014 được giới chuyên môn xác định là sự cạnh tranh giữa Ronaldo - Messi và Neuer. Trong đó, Ronaldo và Neuer được đánh giá cao hơn tiền đạo Argentina bởi ngoài phong độ chói sáng, họ còn đạt được những danh hiệu cá nhân lẫn tập thể.

Neuer châm chọc Ronaldo trong cuộc đua tới Quả bóng vàng 1


Với Ronaldo, siêu sao người Bồ có một năm thành công cùng Real với cú đúp danh hiệu: Champions League và Cúp nhà Vua. Ngoài ra, CR7 còn được vinh danh tại nhiều giải thưởng cá nhân khác. Bên kia chiến tuyến, Neuer xuất sắc không kém, khi cũng có cú đúp cùng Bayern. Quan trọng hơn, thủ thành 26 tuổi xuất sắc cùng ĐT Đức thống trị bóng đá thế giới.

Châm ngòi cho cuộc đua "song mã" thủ thành người Đức đã có những lời châm biếm được cho là nhắm tới siêu sao người Bồ: "Tôi là một vận động viên không phải đại sứ thương hiệu ngoài việc là thủ môn của Adidas. Dĩ nhiên, tôi chẳng phải khoe thân với chiếc quần chip của mình. Thảm đỏ không dành cho tôi, tôi thuộc về thảm cỏ xanh, nơi tôi cảm thấy thoải mái và nỗ lực hết mình để trở nên hoàn thiện."

Neuer thừa nhận hình ảnh và sự nổi tiếng của Ronaldo có thể tác động đến các phiếu bầu. Ngoài ra, Neuer cũng ý thức được sự thua thiệt của anh vì vị trí thi đấu khi các thủ môn thường ít được để ý hơn những cầu thủ tấn công. 

Quả bóng vàng lần cuối cùng được trao cho thủ môn đã cách đây hơn 50 năm. Năm 1963, thủ thành huyền thoại Lev Yashin đã được vinh danh. Cũng trong 20 năm trở lại đây, chỉ có 2 lần các hậu vệ được trao giải thưởng này, còn lại Quả bóng vàng thường được trao cho những cầu thủ có thiên hướng tấn công hoặc tiền đạo.

Đối thủ hàng năm của Ronaldo cho giải thưởng này - Messi không được đánh giá cao trong năm nay. Bởi Messi có một mùa giải đáng quên cùng Barca, cho dù anh cùng Argentina đã lọt tới trận đấu cuối cùng tại World Cup ở Brazil.

Neuer châm chọc Ronaldo trong cuộc đua tới Quả bóng vàng 2

Tối nay tại Old Trafford, Messi và Ronaldo sẽ có cơ hội chạm trán trong trận đấu giao hữu giữa Bồ Đào Nha và Argentina.

(Nguồn: Dailymail)