Nếu tới MU, Mourinho sẽ tay trắng, Klopp bị sa thải, Moyes có 2 danh hiệu

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 20:37 09/05/2013

David Moyes sẽ có 2 danh hiệu khi mùa giải năm sau kết thúc. Trong khi nếu nắm quyền, “Người đặc biệt” Mourinho sẽ chịu viễn cảnh tay trắng. Thê thảm hơn là Jurgen Klopp khi ông bị sa thải lúc mùa bóng mới chỉ đi qua 1 nửa.

Đó là những thống kê mô phỏng từ trò chơi điện từ nổi tiếng “Football Manager 2013”. Theo đó, các ứng cử viên thay thế Sir Alex từ mùa giải sau đã được lần lượt giả lập ngồi vào chiếc ghế huấn luyện của MU trong trò chơi này, và kết quả đưa ra thật khá bất ngờ.

David Moyes có 2 danh hiệu trong năm đầu kế nhiệm Fergie

Nếu tới MU, Mourinho sẽ tay trắng, Klopp bị sa thải, Moyes có 2 danh hiệu 1
David Moyes được máy tính chọn là người thành công nhất nếu tại vị tại MU năm sau

Ứng cử viên tiềm năng nhất cho chiếc ghế nóng tại MU, David Moyes sẽ có 1 năm thi đấu khá thành công với Quỷ đỏ. Vẫn với chính sách “thắt lưng buộc bụng”, Moyes chỉ đem về cho sân Old Trafford thêm 1 cầu thủ là Leighton Baines từ đội bóng cũ với giá 19 triệu bảng (617,5 tỷ đồng) sau khi đã đẩy Anderson sang Juventus để thu về 7 triệu bảng (227,5 tỷ đồng).

Nếu tới MU, Mourinho sẽ tay trắng, Klopp bị sa thải, Moyes có 2 danh hiệu 2
Ông sẽ mang về người học trò từ Everton là Leighton Baines sau khi bán Anderson

Với đội hình gần như nguyên vẹn dưới thời Sir Alex, Moyes đã phát huy rất tốt và đem về chức vô địch Premier League sau khi vượt qua Chelsea của Mourinho trong 1 cuộc đua căng thẳng. Ông cũng giúp MU đánh bại Stoke ở trận Chung kết Cúp Liên đoàn tại Wembley.

Dưới thời Moyes, cặp đôi Rooney Van Persie thi đấu cực kì ăn ý. Tổng số bàn thắng 2 cầu thủ này ghi được trong mùa sau sẽ vượt mốc 40 tại mọi mặt trận. Trong khi đó, hàng thủ của MU cũng được cải thiện đáng kể, đặc biệt bởi phong độ cao của thủ môn David De Gea, anh này đã có 13 trận giữ sạch lưới, 1 thành tích đáng nể.

Nếu tới MU, Mourinho sẽ tay trắng, Klopp bị sa thải, Moyes có 2 danh hiệu 3
Những thống kê về Moyes trên trò chơi giả lập

Jose Mourinho trắng tay

Nếu tới MU, Mourinho sẽ tay trắng, Klopp bị sa thải, Moyes có 2 danh hiệu 4
Mourinho không tạo được dấu ấn đặc sắc trong năm đầu dẫn dắt MU

Mô phỏng tiếp theo là HLV của Real hiện tại, Jose Mourinho, người cũng được cho là 1 ứng cử viên tại Old Trafford sau khi Sir Alex nghỉ hưu. Là người nổi tiếng nhất trong danh sách các ứng viên, cũng là người đã giành nhiều danh hiệu nhất tuy nhiên, Mourinho vẫn sẽ phải trải qua 1 mùa giải tay trắng tại Nhà hát của những giấc mơ.

Khi mùa giải bước sang tháng 1, MU của Mou chỉ xếp ở vị trí thứ 3. HLV người Bồ sau đó đã thực hiện 1 loạt thay đổi khi ông bán Antonio Valencia, Danny Welbeck Anderson đồng thời lấy số tiền này mang về Marouane Fellaini từ Everton và Andre Schurrle của Bayer Leverkusen.

Nếu tới MU, Mourinho sẽ tay trắng, Klopp bị sa thải, Moyes có 2 danh hiệu 5
Ông mang về Andre Schurrle của Bayer Leverkusen

Tuy nhiên, tất cả những thay đổi đó chỉ giúp MU của ông tiến thêm 1 bậc trên BXH sau khi mùa giải kết thúc. Quỷ đỏ không thể vượt qua Man City, đội bóng đã đoạt chức vô địch Premier League với 2 điểm nhiều hơn.

"Người đặc biệt" cũng đã đến rất gần với những danh hiệu khác khi ông giúp MU lọt vào Chung kết FA Cup và Champions League. Nhưng tại những trận đánh quan trọng này, MU lần lượt thua trước Chelsea và lại là Man City tại đấu trường châu Âu.

Nếu tới MU, Mourinho sẽ tay trắng, Klopp bị sa thải, Moyes có 2 danh hiệu 6
Thành tích của Mourinho dựa trên máy tính

Jurgen Klopp bị sa thải vào tháng 1

Nếu tới MU, Mourinho sẽ tay trắng, Klopp bị sa thải, Moyes có 2 danh hiệu 7
Klopp bị sa thải chỉ sau nửa mùa

Đương kim HLV của Dortmund là người duy nhất bị sa thải trong cuộc mô phỏng này. Theo đó, ông sẽ bị chấm dứt hợp đồng vào tháng 1 năm 2014 sau chuỗi thành tích nghèo nàn của MU.

Dưới thời Klopp, MU đã bán đi những cái tên như Vidic, Nani Welbeck. Khoản tiền thu về ông đầu tư cho cái tên khá xa lạ là Rajda Nainggolan của Cagliari với giá 20 triệu bảng (650 tỷ đồng).

Nếu tới MU, Mourinho sẽ tay trắng, Klopp bị sa thải, Moyes có 2 danh hiệu 8
Thủ lĩnh hàng phòng ngự, Vidic bị Klopp bán đi ngay khi ông nắm quyền

1 bất lợi khác cho Klopp khi thời gian ông tại vị cũng là lúc Van Persie phải vắng mặt thường xuyên bởi những chấn thương. Cặp tiền đạo ít khi được thi đấu cùng nhau là RooneyHernandez chỉ có tổng cộng 17 bàn trên mọi mặt trận.

Đỉnh điểm của sự thất vọng là trận thua 1-2 của MU trước Chelsea, khiến đội bóng này tụt xuống vị trí thứ 6 cùng 12 điểm ít hơn đội dẫn đầu Man City, Jurgen Klopp chính thức bị sa thải.

Nếu tới MU, Mourinho sẽ tay trắng, Klopp bị sa thải, Moyes có 2 danh hiệu 9
Thành tích sơ sài của Klopp trên trò chơi giả lập

Ole Gunnar Solskjaer với chiếc cúp FA

Nếu tới MU, Mourinho sẽ tay trắng, Klopp bị sa thải, Moyes có 2 danh hiệu 10
Cựu cầu thủ Quỷ đỏ mang đến cho MU 1 lối chơi tấn công đẹp mắt

Cựu danh thủ của MU, Ole Gunnar Solskjaer cũng là 1 trong những cái tên có thể được cất nhắc vào vị trí HLV Quỷ đỏ. Và trong cuộc mô phỏng bằng máy tính này, không như Mourinho Klopp, Solskjaer vẫn đem về Old Trafford một danh hiệu là chiếc Cúp FA sau chiến thắng 2-0 trước Swansea.
 
Solskjaer cũng là người mua sắm nhiều nhất khi dẫn dắt MU. Cựu “Quỷ đỏ” này đã bỏ ra tới 57 triệu bảng (1.852 tỷ đồng) để mua  Yohan Cabaye, Christian Eriksen, Kyriakos Papadopolous Leandro Damiao. MU của Solskjaer chơi tấn công tuyệt hay nhưng hàng thủ của họ lại vô cùng lỏng lẻo nên đã đánh mất chức vô địch Premier League vào tay Man City. 

Nếu tới MU, Mourinho sẽ tay trắng, Klopp bị sa thải, Moyes có 2 danh hiệu 11
Yohan Cabaye (phải) và Christian Eriksen là 2 bản hợp đồng đáng chú ý của MU dưới thời Solskjaer 

Nếu tới MU, Mourinho sẽ tay trắng, Klopp bị sa thải, Moyes có 2 danh hiệu 12
Bảng thành tích của cựu cầu thủ MU