Nếu gặp Chelsea, Atletico Madrid sẽ phải chi 168 tỷ đồng để Courtois ra sân

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 20:59 10/04/2014

Trong trường hợp 2 đội bóng này gặp nhau tại vòng Bán kết Champions League, 1 tình huống khá rắc rối về thủ thành <a href="http://kenh14.vn/thibaut-courtois.html" target="_blank">Thibaut Courtois</a> sẽ xảy đến.<br/>

Trong thành tích thi đấu ấn tượng của Atletico Madrid mùa giải này (dẫn đầu La Liga, vào Bán kết Champions League) có đóng góp không nhỏ của thủ thành Thibaut Courtois. Tuy nhiên trong trường hợp lá thăm đưa đội bóng của Diego Simeone gặp Chelsea tại vòng Bán kết Champions League thì 1 điều khá rắc rối sẽ xảy đến xung quanh sự góp mặt của thủ môn người Bỉ.

Thibaut Courtois nhiều khả năng sẽ vắng mặt nếu như Atletico Madrid gặp Chelsea.

Thibaut Courtois chính xác là thủ môn mà Chelsea đã cho Atletico mượn trong 3 mùa giải vừa qua. Nếu là ở Premier League thì 1 cầu thủ được cho mượn sẽ không được phép xuất hiện khi đối đầu với đội bóng chủ sở hữu. Tuy nhiên tại đấu trường châu Âu, quy định này được xóa bỏ. Mặc dù vậy đội bóng vùng Tây London vẫn rất khôn khéo khi cài vào hợp đồng với Atletico Madrid 1 điều khoản đặc biệt.

Theo đó, Atletico hoàn toàn có thể sử dụng Thibaut Courtois khi chạm trán Chelsea miễn là đội bóng này phải bỏ ra… 3 triệu euro (đồng nghĩa với 6 triệu euro ~ 168 tỷ đồng cho 2 trận lượt đi và về).

Tất nhiên điều này là hết sức bất cập. Kể cả với 1 CLB giàu có thì việc chỉ 6 triệu euro (~ 168 tỷ đồng) chỉ trong vòng có 2 trận đối với 1 cầu thủ là mức giá không thể chấp nhận. Cần biết rằng số tiền 6 triệu euro (~ 168 tỷ đồng) còn lớn hơn con số 3,9 triệu euro (~ 110 tỷ đồng) tiền thưởng của UEFA cho thành tích vào Bán kết của Atletico. Chính vì vậy thủ thành 21 tuổi người Bỉ gần như sẽ vắng mặt nếu như 2 đội chạm trán nhau tại Bán kết.

Thibaut Courtois đã góp công rất lớn vào thành tích của Atletico thời gian qua.

Courtois gia nhập Chelsea từ Racing Genk của Bỉ vào tháng 7/2011 với giá 7,9 triệu bảng (~ 260 tỷ đồng). Sau đó, anh được đội bóng nước Anh đẩy cho A.Madrid. Tại đây, Courtois thi đấu cực hay, giúp A.Madrid thi đấu thăng hoa tại giải quốc nội lẫn Cup châu Âu.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày