MU vô địch nhờ được... biếu quà nhiều nhất giải Ngoại hạng

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 10:00 11/06/2013

Góc thống kê của OPTA phân tích rằng chính Arsenal chứ không phải MU sẽ vô địch Premier League mùa bóng 2012/13 vừa qua, nếu bỏ qua các sai lầm cá nhân ở mỗi CLB.

Hãng thống kê thể thao nổi tiếng OPTA vừa dựng nên 1 giả thiết khá thú vị về những đội bóng tại Premier League mùa giải qua. Cụ thể theo như phân tích thì Arsenal chứ không phải MU sẽ là đội lên ngôi tại giải Ngoại hạng nếu các Pháo thủ không mắc quá nhiều những sai lầm dẫn đến những bàn thua oan uổng.

Thống kê cũng cho thấy MU là đội được hưởng lợi nhiều nhất từ những pha “biếu không” của đối thủ. Các học trò của Sir Alex mùa vừa rồi đã nhận được 6 “món quà” từ hàng thủ những đội bóng còn lại tại Premier League. Trong khi đó, Thomas Vermaelen và thủ môn Ali Al-Habsi (Wigan) giữ kỷ lục buồn khi gây ra 4 bàn thua cho đội nhà từ những sai lầm cá nhân. Kết quả là Vermaelen mất vị trí tại Arsenal trong khi Wigan của Al-Habsi thì xuống hạng.

MU vô địch nhờ được... biếu quà nhiều nhất giải Ngoại hạng 1
Arsenal lẽ ra đã có thể vô địch nếu không gặp quá nhiều sai sót cá nhân.

Theo như OPTA thì cả mùa giải vừa qua, Premier League có tổng cộng 179 bàn thắng đến từ những sai lầm cá nhân của các cầu thủ (bao gồm những pha đốt lưới nhà và những lỗi lầm sơ đẳng). Và nếu loại bỏ hết những bàn thắng này thì Arsenal sẽ kết thúc với 80 điểm, dẫn đầu BXH, MU tiếp theo với 75 điểm trong khi các vị trí còn lại không có quá nhiều xáo trộn.

MU vô địch nhờ được... biếu quà nhiều nhất giải Ngoại hạng 2
Wenger ăn mừng...

MU vô địch nhờ được... biếu quà nhiều nhất giải Ngoại hạng 3
Trong khi đó MU là đội hưởng lợi nhiều nhất từ những sai lầm của đối thủ.

Đó cũng là dễ hiểu bởi mùa giải vừa qua, các học trò của Arsene Wenger đã để thủng lưới quá nhiều bàn thắng 1 cách hết sức ngớ ngẩn. Tổng cộng các Pháo thủ đã có tới 16 bàn thua kiểu như vậy. Ở mùa giải trước nữa, họ cũng đứng thứ 2 châu Âu với 10 bàn thua tương tự. Chắc chắn với những thống kê đáng lo ngại như vậy trong thời gian qua, Giáo sư Wenger sẽ phải hoạt động tích cực trên TTCN hè này để mang về sự chắc chắn cho hàng phòng ngự Arsenal.

MU vô địch nhờ được... biếu quà nhiều nhất giải Ngoại hạng 4
BXH của OPTA trong đó Arsenal là đội vô địch nếu lược bỏ hết những bàn thua từ các sai lầm của mỗi đội.