Mourinho “móc” trọng tài, Tito mặc kệ

devil687, Theo Trí Thức Trẻ 06:00 24/08/2012

Như thường lệ sau khi trận Siêu kinh điển kết thúc, Barca và Real lại bắt đầu trận khẩu chiến.

Sau hiệp 1 không quá sôi động và thiếu bàn thắng, Real Madrid đã có lợi thế trước khi Ronaldo  tận dụng cơ hội từ quả phạt góc mở tỷ số ở phút 55. Niềm vui ngắn chẳng tày gang khi một phút sau Barca đã có bàn san hòa tỷ số với pha dứt điểm của Pedro. Đây chính là điểm mấu chốt để HLV Jose Mourinho chĩa mũi dùi chỉ trích về các trọng tài.
 
“Tôi không thích bàn thắng đầu tiên của Barca, đó là lỗi của trọng tài biên. Đó là chưa kể đến một loạt  những sai lầm của họ trong hiệp 1. Ai cũng nhìn thấy và tôi chẳng cần nói.”

mourinho-moc-trong-tai-tito-mac-ke
Bàn thắng của Pedro ở tư thế việt vị
 
Pha quay chậm cho thấy vị trợ lý trọng tài dù đứng ở cánh phải theo hướng tấn công của Barca, rất gần với vị trí quan sát Pedro băng xuống nhận bóng sau đường chuyền của Mascherano, nhưng lại không thổi phạt việt vị với cầu thủ đội chủ nhà.

mourinho-moc-trong-tai-tito-mac-ke
Mourinho công kích, còn Tito lại khen ngợi trọng tài
 
Và hẳn là Mourinho có lý vì ngay sau khi gỡ hòa, tinh thần của Barca đã hưng phấn hơn rất nhiều để tiếp tục có thêm hai bàn thắng của Messi từ chấm 11m và pha lập công của Xavi ở phút 70 và 77. Dù vậy Real Madrid vẫn còn cơ hội ở trận lượt về tranh Siêu cúp Tây Ban Nha trên sân Bernabeu vào 3h30 VN ngày 30/8.
 
Mourinho phàn nàn về trọng tài thì Barca cũng có lý do để khiếu nại về trọng tài chính Clos Gomez khi ít nhất đã bỏ qua tình huống thổi phạt đền khá rõ trong những tình huống Alexis Sanchez bị đốn ngã trong vòng cấm. Nhưng có thể vì đã từng biết cầu thủ người Chi Lê là chuyên gia “ăn vạ” (từng khiến John Terry của Chelsea ôm hận với chiếc thẻ đỏ ở Champions League) nên trọng tài đã bỏ qua?

mourinho-moc-trong-tai-tito-mac-ke
Messi chấm dứt 4 trận "tịt ngòi" trước Real
 
Tuy vậy HLV Tito Vilanova của Barca thậm chí còn chẳng chỉ trích trọng tài như Mourinho mà còn nhận định Clos Gomez đã bắt rất tốt. Tito quay ra mỉa mai chuyện Real thua trận là Mourinho lại đề cập tới chuyện trọng tài.
 
“Tôi không ngạc nhiên khi Mourinho lại công kích trọng tài. Nói chung  Clos Gomez đã hoàn thành công việc của mình rất tốt.”

mourinho-moc-trong-tai-tito-mac-ke
Sai lầm ngớ ngẩn của Valdes giúp Real có thêm cơ hội ở trận lượt về
 
Thậm chí Tito còn không hề trách cứ học trò Victor Valdes khi sai lầm nghiêm trọng của thủ thành 30 tuổi để mất bóng và để Di Maria có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 ở phút 85. Theo Tito: “Valdes luôn được khuyến khích sử dụng chân, đó chỉ là một tình huống không may. Chúng tôi không thể chơi tốt nếu không có những thủ môn như Valdes.”