Mourinho lại khiêu khích Wenger trước trận tranh Siêu Cúp Anh

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 11:29 28/07/2015

Trước cuộc đối đầu giữa Chelsea và Arsenal ở trận tranh Siêu Cúp Anh, HLV Mourinho lại chơi trò tâm lý chiến với người đồng nghiệp Wenger.

Ngày 2/8 tới, Chelsea và Arsenal sẽ khởi đầu mùa giải mới bằng trận tranh Siêu Cúp Anh (Community Shield). Chưa cần chờ đến màn so tài của cầu thủ trên sân Wembley, sức nóng của nó đã bắt đầu lan tỏa ở bên ngoài đường pitch.

Mới đây, HLV Wenger đã lên tiếng biện hộ rằng việc Arsenal không thể vô địch Premier League những năm gần đây là bởi gặp những khó khăn về tài chính. Ngay lập tức, Mourinho đã vin vào phát biểu này để công kích đồng nghiệp người Pháp.

150025-c0b90
Trận Siêu Cúp Anh giữa Chelsea và Arsenal đã được làm nóng bằng màn công kích đồng nghiệp Wenger từ HLV Mourinho.

“Nếu bạn cộng số tiền Arsenal chi tiêu trong 3, 4 mùa giải gần đây bạn sẽ rất bất ngờ. Hãy đưa ông ấy một cái máy tính. Đó là một trong những việc đơn giản nhất bạn có thể làm. Không có gì mập mờ khó hiểu cả”- HLV Mourinho khơi mào trò chơi tâm lý chiến với Wenger. 

“Nếu bạn muốn đánh giá một cách trung thực, khách quan thì đó chính là cách dễ nhất, cho cả các HLV và các phóng viên. Họ đã mua một thủ môn tuyệt vời (Petr Cech) và đó là vị trí rất quan trọng trong đội bóng. Nếu cộng số tiền chuyển nhượng Ozil, Sanchez, Chambers và Debuchy, có lẽ bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên”- chiến lược gia người Bồ nói tiếp.

Vấn đề là Mourinho nói hoàn toàn dựa trên những con số có thực. Tính ra trong 12 tháng qua, Arsenal đã bỏ ra tới hơn 100 triệu bảng để tăng cường nhân sự, trong khi Mourinho mới rút két 82 triệu bảng.

Cho tới trước thềm trận tranh Siêu Cúp Anh, cả Chelsea và Arsenal đều gần như đứng ngoài phiên chợ chuyển nhượng Hè 2015. Chelsea chỉ bỏ 8 triệu bảng chiêu mộ Begovic và mượn Falcao, còn thương vụ duy nhất của Arsenal là đưa Petr Cech về Emirates với giá 11 triệu bảng.

Còn nhớ năm 2005, HLV Wenger từng châm chọc Chelsea chỉ biết bỏ tiền mua sao mà không chú trọng đào tạo trẻ, đồng thời công kích chiến thuật tiêu cực của Mourinho. Tất nhiên, Mourinho không phải dạng vừa với tuyên bố “Nếu tôi không giành được danh hiệu nào trong 8 năm, tôi sẽ ra đi và không bao giờ trở lại” để ám chỉ đồng nghiệp người Pháp năm 2014.

wenger-lao-vao-giai-quyet-mourinho-ngoai-duong-bien-bc987
Mourinho và Wenger từng va chạm bên ngoài đường biên hồi tháng 10/2014.

Một trong những khoảnh khắc lột tả chân thực nhất mối thâm thù giữa 2 nhà cầm quân đáng kính này chính là hình ảnh Wenger nhảy xổ vào xô đẩy Mourinho trong thất bại 0-2 của Arsenal trước Chelsea hồi đầu tháng 10/2014.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày