Một ngày luyện tập chuyên nghiệp của Saigon Heat

Saga, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 15/03/2016

Thi đấu thể thao chuyên nghiệp không dễ, nhưng để duy trì thể lực và khả năng thi đấu đỉnh cao là điều còn khó hơn nữa. Hãy cũng xem một ngày luyện tập của các cầu thủ đội bóng rổ chuyên nghiệp Saigon Heat ra sao nhé.

Buổi sáng: Thể lực

Bóng rổ là môn thể thao đặc biệt yêu cầu cả tốc độ, sức mạnh và sự bền bỉ, với đặc trưng phải di chuyên liên tục giữa tấn công và phòng ngự trên 2 nửa sân. Bên cạnh các bài tập kỹ thuật và chiến thuật dành riêng cho bóng rổ, các cầu thủ Saigon Heat đều được hướng dẫn tập luyện theo chương trình tiên tiến và hiệu quả nhất được cập nhật bởi HLV nước ngoài, kết hợp cân đối giữa tập sức nhanh, sức bền, sức mạnh và dinh dưỡng.

Một ngày luyện tập chuyên nghiệp của Saigon Heat - Ảnh 1.

Trung Tâm Thể Dục Thể Hình & Yoga California là nhà tài trợ địa điểm luyện tập chính thức cho Saigon Heat tại mùa giải ABL 2015-2016. Ảnh: Phước Vinh.

Ông Gary Zuko, HLV thể lực của Saigon Heat, là người trực tiếp đặt ra giáo án và yêu cầu bài tập kéo dài 2 tiếng/ngày và 3 ngày/tuần cho các cầu thủ, tùy theo thể chất và vị trí thi đấu của từng cầu thủ. Zuko cho biết: “Việc tập luyện thể lực không chỉ giúp các cầu thủ thi đấu thi đấu tốt hơn trên sân, mà còn giúp họ có được tâm lý vững vàng trong những thời điểm quyết định nhất.”

Nhận được sự hỗ trợ và đồng hành từ Trung Tâm Thể Dục Thể Hình & Yoga California - Trung tâm thể hình quốc tế đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam, các cầu thủ Saigon Heat cùng đội nhảy cổ động Saigon Hotgirls đang tích cực tập luyện cho trận đấu cuổi cùng của Saigon Heat tại vòng bán kết của Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á 2015-2016 vào thứ 6 tới.

Một ngày luyện tập chuyên nghiệp của Saigon Heat - Ảnh 2.

Các bài tập thể lực không chỉ giúp các cầu thủ duy trì sự ổn định trong suốt trận đấu, mà còn tạo tâm lý thi đấu vững chắc. Ảnh: Phước Vinh.

Buổi chiều: Kỹ thuật và chiến thuật

Nếu buổi sáng dành để tập tạ và hồi phục thể lực, thì trong 2 tiếng buổi chiều, các cầu thủ Saigon Heat dưới sự dẫn dắt trực tiếp của HLV Anthony Garbelotto, sẽ trải qua những khâu chuyên môn để chuẩn bị cho trận đấu như mổ băng, phân tích đối thủ, chạy các bài phòng ngự - tấn công, tập phản công và chống phản công…

Chính những bài tập trên sân này đã tạo ra sự hiểu nhau và gắn kết trong lối chơi của đội bóng, cũng như tạo ra môi trường luyện tập cạnh tranh giữa các cầu thủ. Để có thể có được thời gian thi đấu trên sân nhiều, các cầu thủ mà đặc biệt là các cầu thủ Việt Nam sẽ phải ghi nhớ những bài chiến thuật rất kỹ, đồng thời duy trì sức bền để theo được tốc độ các pha tấn công hay phòng thủ theo yêu cầu của HLV.

Một ngày luyện tập chuyên nghiệp của Saigon Heat - Ảnh 3.

Trung tâm California Fitness & Yoga không ngừng phát triển và mở rộng để tạo ra môi trường tập luyện tốt nhất cho các cầu thủ Saigon Heat.

Trải qua 20 trận đấu của Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á với phong độ thi đấu ổn định là điều không hề dễ dàng với bất kỳ cầu thủ nào, và việc rèn luyện thể lực tốt trở thành nền tảng để đưa các cá nhân nâng cao khả năng thi đấu và gắn kết cùng nhau như 1 tập thể.


Saigon Heat cùng Saigon Hotgirls hân hạnh nhận được sự hỗ trợ và đồng hành từ Trung tâm California Fitness & Yoga – Trung tâm thể hình quốc tế đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam, để tích cực tập luyện cho những màn trình diễn ấn tượng nhất tại mùa giải ABL 2015-2016.