Mong kiếm thêm tiền, MU mua lại tài trợ áo tập

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 16:00 27/10/2012

Nhà Glazers quyết định mua lại tài trợ của DHL để nhắm tới các hợp đồng béo bở hơn.

Các ông chủ nhà Glazers của MU vừa khẳng định họ sẽ chi tiền túi để mua lại năm cuối của bản hợp đồng tài trợ áo tập giữa MU và hãng chuyển phát nhanh hàng đầu thế giới DHL. Đây được xem là một nước cờ cực kì khôn ngoan và mang nặng tính kinh tế của cha con nhà Glazers khi thời điểm này giá trị của MU đã tăng lên rất nhiều sau khi họ có được một loạt các hợp đồng béo bở từ Toshiba và General Motors.

Mong kiếm thêm tiền, MU mua lại tài trợ áo tập 1

MU kí hợp đồng tài trợ áo tập với DHL vào năm 2010 với giá trị lên tới 40 triệu bảng (1.320 tỷ đồng), một con số kỉ lục so với những gì mà các đội bóng tại giải ngoại hạng nói chung và nhóm tứ đại gia nói riêng nhận được. Thế nhưng General Motors đã xuất hiện với khoản tài trợ lên tới 559 triệu bảng (18.447 tỷ đồng) và nghiễm nhiên thay thế AON để có tên trên áo đấu của MU kể từ mùa giải 2014 và từ đó tăng giá trị kinh tế của MU lên một tầm cao mới trong con mắt của các nhà tài trợ. Ngay sau đó, như một hệ quả tất yếu, Toshiba nhảy vào và cam kết cung cấp cho MU các thiết bị y tế hiện đại nhất cùng với một khoản đầu tư kỉ lục.
Mong kiếm thêm tiền, MU mua lại tài trợ áo tập 2
Đối tác chính của MU từ năm 2014

Nhà Glazers thực sự là những con cáo trong lĩnh vực kinh tế khi họ "đánh hơi" trước được sự việc và nhanh tay mua lại hợp đồng của DHL sẽ hết hạn vào 30-6-2013. Qua đó mở ra một cơ hội có được nhiều hợp đồng béo bở hơn cho MU. "Tất nhiên là DHL vẫn sẽ là đối tác toàn cầu của MU. Nhưng giá trị của MU thời điểm này đã khác rất nhiều so với năm 2010. Vậy nên chúng tôi muốn tạo thêm cơ hội cho các nhà tài trợ tiềm năng khác", nhà Glazers cho biết.

Mong kiếm thêm tiền, MU mua lại tài trợ áo tập 3
MU được Bwin tài trợ

Mong kiếm thêm tiền, MU mua lại tài trợ áo tập 4
Đại diện của Quỷ Đỏ trong buổi lễ kí hợp đồng kỉ lục với General Motors

Mong kiếm thêm tiền, MU mua lại tài trợ áo tập 5
Schmeichel đại diện cho Quỷ Đỏ trong buổi kí hợp đồng với Bakcell