Mổ xẻ hiện tượng nổi tiếng đột xuất của “Running Man” Vũ Xuân Tiến

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 00:05 19/07/2013

Từ 1 CĐV bình thường của Arsenal, “Running Man” Vũ Xuân Tiến bất ngờ trở thành cái tên thu hút sự chú ý của hàng triệu người trên khắp thế giới…

Tình yêu, sự quyết tâm cùng yếu tố may mắn

Ít ngày trước, có lẽ chính chàng sinh viên Dược Vũ Xuân Tiến cũng không thể ngờ được lại có ngày mình trở nên nổi tiếng như vậy. Ước mơ duy nhất của Tiến cũng như bao CĐV khác của Arsenal tại Việt Nam đó chỉ là được gặp các thần tượng của mình thế nhưng Tiến đã có nhiều hơn thế. Có lẽ trong hàng chục ngàn CĐV Arsenal tại Việt Nam sẽ có người chạy tốt hơn Tiến, yêu CLB không kém gì Tiến nhưng họ đã không đủ bản lĩnh, sự quyết tâm và tất nhiên không có sự may mắn như chàng trai người Hải Dương.

Mổ xẻ hiện tượng nổi tiếng đột xuất của  “Running Man” Vũ Xuân Tiến 1

Bản lĩnh, sự quyết tâm của Vũ Xuân Tiến thể hiện rất rõ qua quyết định chạy bộ theo đoàn xe chứ không phải là sử dụng 1 phương tiện khác. Bởi lẽ trước đoàn xe rất đông của các CĐV và các phóng viên đi theo Arsenal, thật khó để Tiến có thể len lỏi tới gần để nhìn thấy các thần tượng của mình. Cũng có rất nhiều người chạy bộ theo đoàn xe của Arsenal từ khu vực Bờ Hồ nhưng Vũ Xuân Tiến vẫn nổi bật bởi cậu có bản lĩnh và đã làm được điều mà chẳng ai làm được đó là chạy theo xe trong suốt 5 dặm (8km). 

Mổ xẻ hiện tượng nổi tiếng đột xuất của  “Running Man” Vũ Xuân Tiến 2
Một cuộc "marathon" đã giúp Xuân Tiến được gặp các thần tượng 

Nhưng sự quyết tâm của Vũ Xuân Tiến có lẽ sẽ không có được hiệu quả đến thế nếu cậu không mắn mắn “lọt vào mắt xanh” của các cầu thủ Arsenal cũng như lãnh đạo đội bóng. Một CĐV đặc biệt như Tiến quả thật là rất khó tìm không chỉ tại Việt Nam mà còn trên thế giới, cậu xứng đáng đuợc hưởng thành quả của mình.

Mổ xẻ hiện tượng nổi tiếng đột xuất của  “Running Man” Vũ Xuân Tiến 3
Các cầu thủ Arsenal chào đón Vũ Xuân Tiến trên ô tô

Sức mạnh của truyền thông

Tưởng như câu chuyện “fan cuồng cởi trần” sẽ chỉ kết thúc khi Vũ Xuân Tiến rời xe ô tô của Arsenal, thế nhưng các phóng viên tại Việt Nam đã bắt được hình ảnh này và ngay lập tức đó trở thành 1 chủ đề thú vị được mang ra bàn tán rất nhiều. Từ 1 chàng trai vô danh, Vũ Xuân Tiến nhanh chóng được báo chí tìm ra và chỉ sau 1 ngày, chàng trai 20 tuổi  đã trở thành nhân vật mà “ai cũng biết”. 

Mổ xẻ hiện tượng nổi tiếng đột xuất của  “Running Man” Vũ Xuân Tiến 4
Trong clip của mình, Arsenal đã gọi Xuân Tiến là người hùng của tour đấu năm nay

Không chỉ có báo chí tại Việt Nam, bộ phận làm truyền thông của CLB bóng đá Arsenal vốn nổi tiếng là chuyên nghiệp cũng đã tìm ra được 1 “mỏ vàng” để khai thác. Một clip kể lại câu chuyện ngay lập tức được làm trong tối hôm đó và tung lên kênh Youtube của tour đấu. Câu chuyện được kể lại sinh động bằng hình ảnh khiến cả thế giới thích thú. Các báo nước ngoài sau đó rầm rộ đưa tin về chàng “Running Man” Việt Nam, Xuân Tiến chính thức trở thành nhân vật được cả thế giới "săn tìm".

Mổ xẻ hiện tượng nổi tiếng đột xuất của  “Running Man” Vũ Xuân Tiến 5
Tờ Mirror của nước Anh và bài viết về Vũ Xuân Tiến

Hiện thực “vượt xa” giấc mơ

Giấc mơ của Tiến trước tour du đấu lần này như cậu chia sẻ chỉ là được gặp mặt càng nhiều cầu thủ Arsenal càng tốt và giấc mơ này đã thành hiện thực ngay trong hôm đuổi theo đoàn xe Arsenal. Nhưng chưa dừng ở đó, với sự trợ giúp đắc lực của giới truyền thông, Xuân Tiến đã được tặng áo đấu “xịn” của Arsenal, được tặng vé VIP và được ô tô riêng đưa đến SVĐ Mỹ Đình. Tại đây, Xuân Tiến được báo chí săn đón, được gặp lại cả dàn sao Arsenal và họ bây giờ đã coi cậu như 1 người bạn thân quen.

Mổ xẻ hiện tượng nổi tiếng đột xuất của  “Running Man” Vũ Xuân Tiến 6
Xuân Tiến được ô tô của BTC đưa đến tận SVĐ

Mổ xẻ hiện tượng nổi tiếng đột xuất của  “Running Man” Vũ Xuân Tiến 7
Chụp hình cùng thần tượng Arteta

Mổ xẻ hiện tượng nổi tiếng đột xuất của  “Running Man” Vũ Xuân Tiến 8
Vũ Xuân Tiến thân thiết cùng Podolski trước trận đấu

Chưa hết, sau khi nói chuyện với Xuân Tiến, đích thân “Giáo sư” Wenger đã có lời mời “Running Man” sang Anh xem Arsenal thi đấu. Đây là điều có lẽ mà trong những giấc mơ xa vời nhất, Xuân Tiến cũng không dám nghĩ tới vậy mà bây giờ nó có thể trở thành hiện thực chỉ trong ít tháng nữa.

“Running Man” – 1 sản phẩm của truyền thông  

Chàng sinh viên người Hải Dương bỗng chốc nổi tiếng chỉ sau đúng 1 ngày, điều này thể hiện rõ nhất ở các thống kê trên facebook cá nhân của Tiến. Từ khoảng vài trăm bạn bè, chỉ sau 1 ngày, Tiến đã có số bạn bè tối đa là 5.000, thêm vào đó là khoảng trên 10.000 người theo dõi, 1 mức độ phát triển khổng lồ không thua kém gì các ngôi sao nổi tiếng.

Báo chí thì vẫn “rầm rập” đưa tin về chàng “Running Man” của Việt Nam với những chủ đề như thể 1 ngôi sao thực thụ. Điều này đã góp phần tạo ra 1 sản phẩm truyền thông có giá trị kinh tế cao. Nhiều chuyên gia về truyền thông nhận định rằng, không phải tự nhiên mà Xuân Tiến được CLB Arsenal ưu ái đến vậy, tất cả đã nằm trong kế hoạch phát triển thương hiệu của CLB. Câu chuyện của Xuân Tiến đã khiến cho tour đấu mùa hè của Arsenal nổi bật hơn hẳn so với các đội bóng khác trên thế giới và nó chính là 1 dấu ấn khiến cho sự kiện này sẽ còn được nhắc đến nhiều năm sau đó.

Không chỉ Arsenal được lợi từ câu chuyện này, các doanh nghiệp tài trợ cho sự kiện này cũng “mừng ra mặt” vì sự thành công vượt ngoài mong đợi. Thậm chí 1 doanh nghiệp “không liên quan” cũng có thể làm truyền thông cho mình thông qua sự kiện này với 1 bức hình được chia sẻ rất nhiều trên mạng ngày hôm nay. 

Mổ xẻ hiện tượng nổi tiếng đột xuất của  “Running Man” Vũ Xuân Tiến 9

Theo đó, 1 doanh nghiệp bán lẻ (không liên quan đến ngành học của Tiến) đã gửi lời mời làm việc gây sốc đến Vũ Xuân Tiến, họ sẵn sàng trả cho cậu 20 triệu đồng/tháng chỉ vì cậu “đã làm sống lại tinh thần dám nghĩ dám làm của thế hệ trẻ công ty”. Không biết thực hư câu chuyện ra sao nhưng với cách làm truyền thông như thế này đôi khi có thể làm ảnh hưởng đến tương lai của chàng trai trẻ mới chỉ 20 tuổi.

Kết

Thiết nghĩ, có lẽ chỉ nên coi câu chuyện của “Running Man” như 1 kỷ niệm đẹp, 1 dấu ấn bất ngờ trong tour du đấu hè của Arsenal tại Việt Nam. Như vậy, có lẽ sẽ tốt hơn cho chính Vũ Xuân Tiến khi mà sự kiện nguội đi, chàng trai 20 tuổi sẽ không bị hụt hẫng và có thể trở lại dễ dàng hơn với cuộc sống đời thường của mình. Đó cũng chính là mong muốn của Vũ Xuân Tiến, trả lời 1 tờ báo mạng, cậu chia sẻ: “Em không dám nhận mình là người nổi tiếng đâu. Em vẫn là em trước đây thôi dù đúng là bây giờ có nhiều người biết em hơn. Em rất thích cuộc sống hiện nay và ngóng chờ chuyến đi Anh trở thành hiện thực”.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày