Messi: Đã hết sợ “lên tuyển”

J.F.F, Theo Trí Thức Trẻ 11:45 24/03/2013

Dường như El Pulga đã bắt đầu biết tỏa sáng khi rời xa màu áo Barcelona.

Bàn thắng ở phút thứ 45 trong trận đấu với Venezuela đã giúp Messi có được 32 bàn thắng cho Albicelestes, qua đó áp sát cầu thủ ghi bàn tốt thứ 3 trong lịch sử đội bóng xứ sở Tango, Diego Maradona.

Messi: Đã hết sợ “lên tuyển” 1
Thành tích ghi bàn của Maradona sắp bị hậu bối chinh phục

Ngoài Maradona, trước mắt Messi vẫn còn 2 tượng đài cần phải vượt nếu muốn đứng trong ngôi đền của những huyền thoại xứ sở Tango, đó là Hernan Crespo (35 bàn) và Gabriel Batistuta (56 bàn) – cầu thủ sẽ bị El Pulga vượt qua số lần khoác áo tuyển Argentina (78 lần) trong trận đấu với Bolivia vào giữa tuần tới.

Sẽ thật tuyệt vời nếu Messi ghi bàn và sánh ngang hay phá kỷ lục của Maradona trong trận đấu với Bolivia trên chảo lửa Hernando Siles nằm ở độ cao 3600m so với mặt nước biển. Đây chính là một trong những địa điểm đáng sợ nhất với các đội bóng khi tới đây làm khách, nơi mà chuyến viếng thăm gần đây nhất của Argentina đã trở thành một cơn ác mộng khi Albicelestes đã thất bại với tỷ số 1-6.

Messi: Đã hết sợ “lên tuyển” 2
Các fan hi vọng Messi sẽ tiếp tục tỏa sáng trong màu áo đội tuyển quốc gia

Mặc dù vậy, cơ sở để người hâm mộ tin tưởng vào khả năng Messi sẽ lại tỏa sáng ở trận đấu khó khăn trên đất Bolivia chính là phong độ ấn tượng của Messi trong sắc áo sọc Xanh/ Trắng thời gian gần đây. Không tính bàn thắng vào lưới Venezuela ở trận đấu cuối tuần qua, đội trưởng của Argentina đã có tới 12 bàn sau 9 trận cho đội tuyển trong năm 2012, bằng phân nửa số bàn thắng mà El Pulga ghi được trong suốt… 6 năm trước đó cho đội tuyển, 20 bàn.

Không chỉ có vậy, đối tác số 1 của M.10 trên hàng công Argentina - Higuain cũng đang thi đấu rất tốt. Cú đúp của Higuain trong trận đấu với Venezuela đã giúp anh tạm độc chiếm vị trí vua phá lưới vòng loại WC 2014 khu vực Nam Mỹ.

Messi: Đã hết sợ “lên tuyển” 3
Messi và Higuain đang có phong độ rất tốt

Chính phong độ ghi bàn ấn tượng của tiền đạo đang khoác áo Real Madrid đã giúp M.10 được gỡ bỏ gánh nặng làm bàn và tỏa sáng trong vai trò mới - một cầu thủ kiến thiết.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày