Marco Reus bị phạt hơn chục tỷ đồng vì vi phạm giao thông

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 00:10 19/12/2014

Tiền vệ đang khoác áo Borussia Dortmund sẽ phải trả 427.000 bảng, tương đương 14,3 tỷ đồng, vì những vi phạm liên tục khi lái xe.

Trong làng bóng đá, Marco Reus nổi tiếng là một cầu thủ ngoan hiền, lý do là vì anh gần như chưa dính vào scandal nào và luôn thể hiện lòng trung thành tuyệt đối với Borussia Dortmund. Tuy nhiên mới đây, Reus lại gây sốc khi lãnh án phạt 427.000 bảng (~ 14,3 tỷ đồng) vì liên tục vi phạm luật giao thông kể từ năm 2011. Theo tờ Bild, đây chính là án phạt cao nhất dành cho một cá nhân điều khiển xe cơ giới tại Đức.

Marco Reus bị phạt hơn chục tỷ đồng vì vi phạm giao thông 1
Marco Reus lãnh án phạt 14 tỷ đồng vì vi phạm luật giao thông. 

Được biết, kể từ năm 2011 đến nay, Marco Reus đã bị cảnh sát bắt dừng xe và phát giấy phạt ít nhất 5 lần vì tội lái xe quá tốc độ cho phép. Đến khi chính quyền bắt tay vào việc điều tra, họ phát hiện Reus dám ngang nhiên lái xe không giấy phép trong suốt thời gian vừa qua. Đó cũng là nguyên nhân chính khiến tiền vệ 25 tuổi phải đóng phạt số tiền kỷ lục trên, bởi lẽ anh quá coi thường luật pháp. 

Trả lời phỏng vấn của tờ Bild, Reus bối rối cho biết: “Tôi cũng không hiểu tại sao lúc đó mình lại làm như vậy nữa. Hôm nay tôi biết rằng mình đã quá khờ dại và hành động đó thật ngu ngốc. Tôi đã nhận được một bài học và chuyện này sẽ không xảy ra nữa”. Về phần Dortmund, người đại diện Sascha Fligge của đội bóng vùng Ruhr tiết lộ rằng ban lãnh đạo CLB đã nói chuyện với Reus và tiền vệ người Đức đã hứa sẽ không tái phạm việc này nữa.  

Marco Reus bị phạt hơn chục tỷ đồng vì vi phạm giao thông 2
Reus gây sốc vì lái xe không bằng lái.

Không chỉ gặp rắc rối ngoài sân cỏ, sự nghiệp của Marcos Reus cũng đang chững lại bởi những chấn thương liên miên. Sau khi dính chấn thương bất ngờ và buộc phải lỡ hẹn với chiếc cúp vàng tại Brazil, Reus lại tiếp tục dính chấn thương dây chằng mắt cá gặp phải trong trận đấu với Paderborn cách đây 1 tháng. Chính vì mất đi cầu thủ số một của mình, Borussia Dortmund thi đấu rất tệ hại và đang xếp thứ 16 BXH Bundesliga. Theo dự kiến, Reus chỉ có thể sẵn sàng trở lại vào tháng 1 năm tới.

Marco Reus bị phạt hơn chục tỷ đồng vì vi phạm giao thông 3
Reus chỉ có thể trở lại vào năm 2015. 

Nguồn: Daily Mail.