Manchester United - vua ngược dòng của Premier League

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 07/02/2013

Thống kê cho thấy từ đầu mùa giải năm nay, MU chính là đội bóng giành được nhiều điểm nhất sau khi bị dẫn bàn trước.

Không phải ngẫu nhiên mà nửa đỏ thành Manchester đang ung dung trên đỉnh BXH với 9 điểm cách biệt so với đối thủ cùng thành phố. Trong thành tích đó không thể không nhắc đến những cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Quỷ đỏ trong mùa giải này.

Theo thống kê, MU đã giành được tổng cộng 27 điểm (9 trận thắng) từ thế bị dẫn bàn trước. Đây là thành tích tốt nhất trong số các đội bóng Anh mùa giải năm nay. Bên cạnh đó, trong  mọi trận đấu tại giải Ngoại hạng mùa này, chỉ có Tottenham và Swansea là may mắn giữ lại được 1 điểm sau khi bị đội chủ sân Old Trafford dẫn trước.

Manchester United - vua ngược dòng của Premier League 1
Quỷ đỏ thành Man đang băng băng về đích

Vị trí thứ 2 trong danh sách các “vua ngược dòng” của mùa giải này là… Everton. Đội bóng từng gây bất ngờ trong ngày khai mạc giải khi đánh bại MU này đã thể hiện 1 phong độ hết sức ổn định thời gian qua. Không phải ngẫu nhiên mà Everton trở thành 1 trong những đối thủ nguy hiểm của nhóm các đội cạnh tranh cho suất dự Champions League. Sự quyết tâm trong mỗi trận đấu của các học trò David Moyes là rất đáng ghi nhận. Mới đây, vào thứ 7 tuần trước, The Toffees đã trình diễn 1 tinh thần thi đấu tuyệt vời khi giành lại 1 điểm sau khi đã bị dẫn trước 3-1 bởi Aston Villa. Trận đấu sau cùng đã kết thúc với tỉ số 3 đều.

Manchester United - vua ngược dòng của Premier League 2
 Fellaini đang giúp Everton bay cao tại giải Ngoại hạng

Các nhà ĐKVĐ Man City xếp ở vị trí tiếp theo với thành tích khiêm tốn khi chỉ giành được 16 điểm sau khi bị dẫn trước. Điều đó cũng là 1 trong những nguyên nhân giải thích vì sao họ đang không thể bắt kịp MU trên BXH mùa này. Chủ nhật vừa rồi, The Citizens cũng đã rất vất vả mới giành được 1 điểm trên sân nhà sau khi bị Liverpool dẫn trước.

Các đội bóng như Arsenal, Chelsea, Reading và Tottenham lần lượt xếp ở những vị trí tiếp theo. Sau đấy là bảng xếp hạng cụ thể những đội bóng ngược dòng ấn tượng nhất mùa này tại giải Ngoại hạng.

1. Manchester United – 27 điểm
2. Everton - 21 điểm
3. Manchester City – 16 điểm
4. Arsenal - 13 điểm
5. Reading – 12 điểm
6. Chelsea - 12 điểm
7. Tottenham - 11 điểm
8. Stoke City - 9 điểm
9. Liverpool - 7 điểm
10. Wigan Athletic - 7 điểm
11. Southampton - 7 điểm
12. Newcastle United - 6 điểm
13. West Ham - 6 điểm
14. Swansea - 6 điểm
15. West Brom - 5 điểm
16. Norwich - 4 điểm
17. QPR - 4 điểm
18. Sunderland - 4 điểm
19. Fulham - 4 điểm
20. Aston Villa - 2 điểm
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày