Man United - Liverpool: Show diễn của Persie

Sport Team, Theo Mask Online 20:17 13/01/2013

Tiền đạo người Hà Lan ghi bàn mở tỷ số và gián tiếp giúp Vidic nâng tỷ số lên 2-0.

Hiệp một của trận đấu bắt đầu với nhịp độ cao khi MU tận dụng lợi thế sân nhà để cố gắng ép Liverpool vào thế phòng thủ nhưng The Kop vẫn đứng vững và thậm chí còn tổ chức được một vài pha phản công nguy hiểm. Thế nhưng rồi điều gì đến cũng phải đến, từ một pha đan bóng hết sức đẹp mắt của bộ ba Cleverley,Carrick và Welbeck, bóng đến chân Evra và hậu vệ này đã có một đường căng ngang tuyệt đẹp để Van Persie ghi bàn mở tỉ số cho MU ở phút 19.

Man United - Liverpool: Show diễn của Persie 1

Có được bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ chủ nhà chơi thoải mái hơn hẳn và liên tục gây sức ép lên phía khung thành của Reina và thậm chí nếu không có sự can thiệp đúng lúc của trung vệ Skrtel thì tỉ số có lẽ đã được nâng lên 2-0 cho MU sau cú dứt điểm bằng gót đầy bất ngờ của Van Persie từ pha thoát xuống táo bạo của Rafael. Đó cũng là tình huống đáng chú ý nhất của hiệp một. Hiệp thi đấu đầu tiên kết thúc với tỉ số 1-0 tạm nghiêng về phía Quỷ Đỏ MU.

Man United - Liverpool: Show diễn của Persie 2

Hiệp hai bắt đầu trở lại với những sự thay đổi chiến thuật đáng chú ý từ hai đội khiValencia vào sân thay cho Ashley Young bên phía MU còn Sturridge vào sân thay cho Lucas Leiva để tăng cường hỏa lực cho Liverpool. Những điều chỉnh của Liverpool chưa kịp phát huy tác dụng thì họ đã phải nhận bàn thua thứ hai sau pha bật cao đánh đầu của Evra, bóng chạm tiếp vào đầu của Vidic và đi vào lưới của Reina ở phút 54.

Man United - Liverpool: Show diễn của Persie 3

Tưởng chừng như bàn thắng thứ hai sẽ nhấn chìm Liverpool nhưng lữ đoàn đỏ lập tức có câu trả lời do công của tiền đạo vào sân thay người Sturridge ở phút 56. Kể từ lúc này, Liverpool gần như kiểm soát thế trận và đẩy MU vào thế chống đỡ vất vả với sự cơ động của Sturridge và Suarez. Các cơ hội liên tiếp được tạo ra tuy nhiên khả năng tận dụng của hàng công Liverpool là rất kém cỏi và họ đành chấp nhận thất bại. Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về phía MU.

Man United - Liverpool: Show diễn của Persie 4


Tỉ số: Man United 2-1 Liverpool

Cầu thủ ghi bàn: Van Persie (19'), Vidic (54') - Sturridge (56')

Đội hình ra sân:
Man UnitedDe Gea, Rafael, Vidic, Rio Ferdinand, Evra, Ashley Young, Carrick, Cleverley, Kagawa, Welbeck, Van Persie
LiverpoolReina, Wisdom, Glen Johnson, Agger, Skrtel, Lucas, Gerrard, Allen, Downing, Sterling, Suarez