Màn thay người “bá đạo” nhất lịch sử của HLV Van Gaal

Tường Minh, Theo Trí Thức Trẻ 07:28 28/07/2015

Trong trận giao hữu với Barcelona trên đất Mỹ, HLV Louis Van Gaal của Man United đã thực hiện một màn thay người có thể nói là độc đáo bậc nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Tại giải đấu giao hữu thường niên trên đất Mỹ International Challenge Cup mới đây, Man United đã gây bất ngờ khi đánh bại đội bóng được cho là hùng mạnh nhất thế giới Barcelona với tỷ số 3-1. Tuy nhiên, màn thay người trong trận đấu của HLV Louis Van Gaal bên phía đội bóng nước Anh mới thực sự khiến toàn bộ khán giả theo dõi phải ấn tượng.

Màn thay người "bá đạo" của Man United.

Vào phút thứ 62 của trận đấu, sau khi đã dẫn trước đối thủ với khoảng cách khá an toàn, chiến lược gia người Hà Lan quyết định rút các cầu thủ đá chính ra sân để tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ và dự bị. Tuy nhiên, HLV Van Gaal đã thay tới 11 cầu thủ cùng một lúc để thi đấu trong thời gian còn lại với một đội hình hoàn toàn mới. Điều này khiến cho ngay cả đối thủ Barcelona cũng bị sốc hoàn toàn.

2-24309
Man United hoàn toàn áp đảo Barcelona ở trận này.

1-24309
Hai bên thi đấu rất cống hiến.

Theo quy định của các trận đấu giao hữu, các đội hoàn toàn được quyền thay bao nhiêu cầu thủ cũng được nếu muốn. Nhưng có lẽ chỉ duy nhất HLV Van Gaal quyết định thay nguyên cả đội hình cùng lúc.

4-fcbff
Màn thay người của Man United là điểm nhấn trận đấu.

Đội hình cho đến phút thứ 62: De Gea, Darmian, Jones, Blind, Shaw, Carrick, Schneiderlin, Mata, Memphis, Young, Rooney

Đội hình kể từ phút 63: Johnstone, Valencia, Smalling, McNair, Blackett, Lingard, Fellaini, Herrera, Wilson, Pereira, Januzaj
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày