Man City - Arsenal: Kỳ phùng địch thủ

TrNg, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 23/09/2012

Đương kim vô địch Man City vẫn được đánh giá cao hơn vào tối nay, khi họ được chơi trên “thánh địa” Etihad. Song, sẽ không dễ dàng cho Blue Moon giành được chiến thắng trước The Gunners.

Thông tin trận đấu:

- Thời gian: 22h00 ngày 23/09

- Sân vận động: Etihad

- Một số thông tin thú vị:

+ Cả 3 trận đấu của 2 đội mùa giải trước đều kết thúc với tỷ số 1-0

+ Đã có tới 4 thẻ đỏ trong 4 trận gần đây giữa 2 đội

+ Man City chưa thua trong 31 trận sân nhà  gần đây tại Premier League

+ Arsenal chỉ thua 1 trận trong 10 trận gần đây trên sân khách.


Đội hình dự kiến:

man-city-arsenal-ky-phung-dich-thu

Đội quân của Mancini khởi đầu mùa giải bằng những chiến thắng sát sao. Sự thăng hoa và sáng tạo đã giảm sút đáng kể so với mùa giải năm ngoái.

Trước khi tiếp đón các Pháo thủ, Man City đã không có sự chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt. Silva đã chơi dưới sức, Aguero vừa bình phục sau chấn thương còn Nasri thì không thể ra sân. Chưa kể trận đấu nhọc nhằn với Real Madrid hồi giữa tuần đã tiêu tốn rất nhiều thể lực của các cầu thủ và ít nhiều làm họ xuống tinh thần.

man-city-arsenal-ky-phung-dich-thu
Liệu Aguero có thể ra sân?

man-city-arsenal-ky-phung-dich-thu
Nasri không thể đối đầu với đội bóng cũdo chấn thương.

Người được kỳ vọng sẽ là mũi nhọn của Man xanh trong trận đấu tối nay là Balotelli. Nhưng liệu Mancini có thực sự yên tâm khi Balotelli đã chơi theo kiểu “phá đội” trong trận thua Arsenal ở lượt về năm ngoái?

man-city-arsenal-ky-phung-dich-thu
Balotelli sẽ giúp Mancini giành chiến thắng?

man-city-arsenal-ky-phung-dich-thu
Các ngôi sao của Man City đều có thể tỏa sáng.

man-city-arsenal-ky-phung-dich-thu
Man City tập luyện chăm chỉ để tiếp đón Arsenal.

Ngược lại, The Gunners đang có sự chuẩn bị tuyệt vời. Người ta đã quên đi 2 trận hòa thất vọng của Arsenal ở đầu mùa, mà chỉ nhớ tới sự thăng hoa của các tân binh ở những trận đấu gần đây. Podolski đã ghi bàn liên tục và Cazorla thì vẫn thể hiện được khả năng tổ chức tấn công tuyệt vời.

man-city-arsenal-ky-phung-dich-thu
Pháo thủ chơi càng lúc càng hay.

Không chỉ thế, những cầu thủ đã chơi 1 năm ở Arsenal như Mertesacker, Gervinho, Arteta… đã trở thành những trụ cột không thể thiếu. Các cầu thủ trẻ như Chamberlain, Carl Jenkinson… chơi ngày một chững chạc. Những điều này đã khiến các CĐV của Arsenal rất yên tâm và kỳ vọng.

man-city-arsenal-ky-phung-dich-thu
Arteta đã có một siêu phẩm vào lưới Man City ở trận lượt về năm ngoái

Hàng thủ, điểm yếu cố hữu của Arsenal đã được cải thiện rõ rệt, khi họ là đội thủng lưới ít nhất ở giải Ngoại hạng trong mùa giải năm nay, tính đến thời điểm này. 4 trận đã đấu, họ chỉ để thủng lưới 1 bàn. Sự kết dính giữa hàng hậu vệ và tuyến giữa ngày càng một mạnh mẽ, pha chút tinh quái của đội trưởng Vermaelen.
 
man-city-arsenal-ky-phung-dich-thu
Hàng thủ và hàng công của Arsenal đều mạnh mẽ.

Pháo thủ cũng đang có tinh thần rất tốt khi vừa dành 3 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, đặc biệt là chiến thắng trong trận ra quân ở Champions League năm nay. Với sự ăn ý ngày càng cao giữa các cầu thủ, bộ máy Pháo thủ hoạt động ngày càng trơn tru, và họ thực sự đáng sợ khi có được tinh thần thi đấu tốt.

man-city-arsenal-ky-phung-dich-thu
HLV Wenger nhắc nhở các học trò tập luyện.

HLV Mancini đánh giá rất cao các pháo thủ. “Họ sẽ giành được danh hiệu ở mùa này”, Mancini nhận xét. Thế nhưng các nhà đương kim vô địch cũng sẽ không vì thế mà chùn bước, và chúng ta sẽ được chứng kiến một trận đấu rất hấp dẫn giữa hai đội bóng tấn công hoa mỹ.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày