Malaysia 1-2 Việt Nam: Cơn lốc đỏ cuốn phăng chảo lửa Shah Alam

RH Team, Theo Trí Thức Trẻ 18:00 07/12/2014

Thi đấu dưới sức ép từ hàng chục ngàn CĐV đội chủ nhà nhưng ĐT Việt Nam đã có 90 phút đầy quả cảm.


Malaysia 1-2 Việt Nam

Ghi bàn: Rahim (14' pen) - Huy Toàn (32'), Văn Quyết (60')

Đội hình ra sân: 

Malaysia: Che Mat, Jasuli, Rahim, Talaha, Sali, Subramaniam, Akil, Kamal, Azmi, Ahmad, Shas.

Việt Nam: Nguyên Mạnh - Văn Biển, Phước Tứ, Tiến Thành, Ngọc Hải - Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Thành Lương, Huy Toàn - Công Vinh, Văn Quyết.

Trước sự cổ vũ của hàng chục ngàn CĐV trên sân Shah Alam, tưởng như các cầu thủ Việt Nam sẽ phần nào chịu lép vế nhưng ngay từ những phút đầu trận, các học trò của HLV Toshiya Miura đã chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận. Nếu may mắn, chúng ta đã có bàn mở tỷ số từ rất sớm sau cú sút đi sát cột dọc của Hoàng Thịnh. Tuy nhiên, trong thế trận lấn lướt đó, ĐT Việt Nam lại bất ngờ nhận bàn thua từ 1 quả phạt đền gây tranh cãi. Trọng tài cho rằng Huy Hùng đã để bóng chạm tay trong vòng cấm tuy nhiên những pha quay chậm cho thấy quyết định này có phần không chính xác. 

Malaysia 1-2 Việt Nam: Cơn lốc đỏ cuốn phăng chảo lửa Shah Alam 1
Bàn mở tỷ số gây tranh cãi của các cầu thủ Malaysia.

Bị dẫn trước nhưng đội bóng áo đỏ không hề nao núng, bóng sau đó chủ yếu lăn bên phần sân của đội chủ nhà. Và điều gì đến cũng phải đến, phút 32, cú sút hiểm hóc của Văn Quyết không thắng được thủ thành Che Mat nhưng pha đá bồi đầy quả cảm của Huy Toàn đã khiến mành lưới của Malaysia rung lên. 1-1 là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Malaysia 1-2 Việt Nam: Cơn lốc đỏ cuốn phăng chảo lửa Shah Alam 2

Hiệp 2 bắt đầu với lối chơi tích cực hơn của các cầu thủ chủ nhà. Đội bóng của HLV Dollah Salleh cầm bóng nhiều hơn nhưng lại khá bế tắc ở những phương án cuối cùng. Khi vẫn còn đang loay hoay với việc tiếp cận khung thành, Malaysia 1 lần nữa nhận bàn thua sau cú dứt điểm tinh tế của Văn Quyết. Đáng chú ý, trước đó, HLV Miura đã có 1 sự thay đổi tinh tế khi đưa Mạc Hồng Quân vào thay Thành Lương, và chỉ chưa đầy 2 phút sau khi vào sân, cầu thủ họ Mạc đã có đường chuyền quyết định cho Văn Quyết lập công.

Malaysia 1-2 Việt Nam: Cơn lốc đỏ cuốn phăng chảo lửa Shah Alam 3
Văn Quyết có bàn thắng đầu tiên tại giải cho Việt Nam, tuy nhiên đó lại là bàn thắng cực kỳ quan trọng.

Malaysia 1-2 Việt Nam: Cơn lốc đỏ cuốn phăng chảo lửa Shah Alam 4

Những phút sau đó, Malaysia dồn lên tấn công mạnh mẽ nhưng không thể chiến thắng được hàng thủ chơi đầy chắc chắn và tập trung của ĐT Việt Nam. Mặc dù vậy, đội bóng của chúng ta cũng đã phải chịu nhiều "đau đớn" bởi lối chơi đầy bạo lực của đội chủ nhà. Dẫu sao, tỷ số chung cuộc là 2-1 nghiêng về ĐT Việt Nam sau hơn 90 phút tranh tài căng thẳng. Đây sẽ là lợi thế cực lớn cho đội bóng của HLV Miura trước trận lượt về trên sân Mỹ Đình sắp tới.

Malaysia 1-2 Việt Nam: Cơn lốc đỏ cuốn phăng chảo lửa Shah Alam 5
Tuyển Việt Nam thường xuyên nhận những pha vào bóng thô bạo của đội chủ nhà.

Malaysia 1-2 Việt Nam: Cơn lốc đỏ cuốn phăng chảo lửa Shah Alam 6
Trọng tài cũng nhiều lần nương tay với các cầu thủ Malaysia.