Mạc Hồng Quân đá bóng có giỏi như “cưa gái”?

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 00:10 11/01/2016

Rất ít khi tên của chàng tiền đạo Việt Kiều điển trai xuất hiện trong những bài báo khen ngợi về chuyên môn.

Mạc Hồng Quân – Tuyển thủ đào hoa nhất làng bóng đá Việt

Năm 2012, khi mới trở về Việt Nam sau thời gian cùng gia đình định cư tại CH Séc, Mạc Hồng Quân được người hâm mộ biết đến là một chân sút Việt Kiều điển trai, từng thi đấu cho CLB Sparta Praha B tại giải hạng hai.

Được ăn tập tại một nền bóng đá khá phát triển ở châu Âu, Mạc Hồng Quân được kỳ vọng sẽ mang tài năng của mình phục vụ bóng đá Việt Nam. Thế nhưng, khi chưa thể hiện được nhiều trên sân cỏ, Mạc Hồng Quân lại dính vào vô số scandal tình ái với các bóng hồng xinh đẹp. Tất cả các cuộc tình này đều trải qua đủ hương vị ngọt ngào, lãng mạn rồi vội vã chia tay trong "chớp mắt". 

Mạc Hồng Quân đá bóng có giỏi như “cưa gái”? - Ảnh 1.

Mạc Hồng Quân được kỳ vọng sẽ mang tài năng của mình phục vụ bóng đá Việt Nam.

Khán giả và người hâm mộ còn chưa kịp chúc mừng thì đã thấy những dòng tâm sự u buồn, những lời oán trách người xưa ngập tràn trên trang cá nhân của những người đẹp.

Sở hữu vẻ ngoài điển trai, khỏe khoắn, Mạc Hồng Quân dễ dàng khiến các cô gái "say như điếu đổ" ngay từ lần gặp đầu tiên. Những lời nói ngọt ngào, dễ nghe làm các cô gái mềm lòng, những cử chỉ lãng mạn cũng làm họ không còn nhìn thấy nhược điểm của người kia.

Danh sách những chân dài liên quan đến Mạc Hồng Quân đến thời điểm này có lẽ đủ xếp thành một... đội bóng. Đáng chú ý, các bóng hồng có liên quan tới chàng tiền đạo Việt Kiều này đều là những chân dài thuộc giới Showbiz, chứ không phải những cô gái bình thường từ những siêu mẫu như Lê Hà, Nancy Nguyễn, Kỳ Hân, diễn viên Trang Cherry, “Hot girl” Ly Kute, Emmy Nguyễn…

Mạc Hồng Quân đá bóng có giỏi như “cưa gái”? - Ảnh 2.

Tên của chàng tiền đạo Việt Kiều điển trai luôn gắn với các bóng hồng xinh đẹp.

Hình ảnh Mạc Hồng Quân dần xấu đi trong mắt người hâm mộ khi giới truyền thông chỉ nhắc tên chàng tiền đạo Việt Kiều điển trai với những câu chuyện liên quan tới các người đẹp mà không hề đề cập tới chuyên môn. 

Không ít ý kiến cho rằng, Mạc Hồng Quân đang làm xấu đi hình ảnh của bóng đá Việt Nam. Vì thế, chân sút đang đầu quân cho Than Quảng Ninh không nên được khoác áo các ĐTQG.

Phong độ đáng báo động của Mạc Hồng Quân trên sân cỏ

Nổi tiếng là một “sát thủ tình trường” nhưng Mạc Hồng Quân lại không thể hiện được bản năng săn bàn trên sân cỏ. Những con số thống kê về những đóng góp của chân sút Việt Kiều trong thời gian khoác áo các đội tuyển trẻ hay ĐTQG và cả câu lạc bộ đều rất đáng thất vọng.

Mạc Hồng Quân đá bóng có giỏi như “cưa gái”? - Ảnh 3.

Mạc Hồng Quân không thể hiện được bản năng săn bàn trên sân cỏ

Có lẽ điểm sáng duy nhất của Mạc Hồng Quân là ở thời điểm anh khoác áo ĐT U22 Việt Nam khi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất đội với 3 pha lập công ở giải đấu chính thức. Trước đó, chân sút Việt Kiều cũng đã ghi được 1 bàn thắng trong trận giao hữu với U22 Maldives.

Tháng 6/2013, Mạc Hồng Quân có trận đấu đầu tiên cho U23 Việt Nam. Trước đó, chân sút Việt Kiều đã có tên trong danh sách tập trung của ĐTQG Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2015. Hồng Quân lần đầu tiên khoác áo ĐTQG tại trận đấu với đội tuyển UAE tại vòng loại giải vô địch Châu Á 2015.

Trong thời gian khoác áo U23 Việt Nam, Mạc Hồng Quân đã ghi được 11 bàn thắng. Một con số không tồi. Tuy nhiên, trong những trận đấu quan trọng, tại những thời điểm cần phải tỏa sáng thì Mạc Hồng Quân lại hóa “chân gỗ” với những pha xử lý lóng ngóng và thường xuyên bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn.

Trong trận bán kết với U23 Myanmar tại SEA Games 28, Mạc Hồng Quân đã bỏ lỡ không dưới 3 cơ hội rõ rệt có thể ghi bàn cho U23 Việt Nam khiến thầy trò HLV Miura nhận thất bại cay đắng 1-2.

Mạc Hồng Quân đá bóng có giỏi như “cưa gái”? - Ảnh 4.

Mạc Hồng Quân khóc nức nở sau trận thua 1-2 U23 Myanmar tại bán kết SEA Games 28.

Sau trận đấu, chân sút sinh năm 1992 kể lại với giọng bất lực: "Khung thành Myanmar như có phép màu vậy các anh ạ. Em sút cận thành từ khoảng cách 5m, 10m, 15m bóng cũng không chịu đi vào lưới mà lại đập chân thủ môn bay ra ngoài".

Mặc dù vậy, Mạc Hồng Quân vẫn bị người hâm mộ xem là “tội đồ” gián tiếp khép lại giấc mơ giành HCV SEA Games của bóng đá Việt Nam sau hơn nửa thế kỷ chờ đợi.

Thành tích của chân sút Việt Kiều ở ĐTQG Việt Nam cũng không mấy sáng sủa khi anh mới chỉ có 2 lần lập công trong 9 trận ra sân. Rõ ràng, với một cầu thủ được ăn tập ở nền bóng đá khá phát triển ở châu Âu thì những gì Mạc Hồng Quân thể hiện chưa thể đáp lại được kỳ vọng của người hâm mộ.

Về Việt Nam với cái danh cầu thủ Việt Kiều, từng chơi cho Sparta Praha B, Mạc Hồng Quân được khá nhiều đội bóng tại V.League chú ý. Điểm đến đầu tiên của chân sút đào hoa là CLB Thanh Hóa (2013/14), Mạc Hồng Quân ghi được 3 bàn thắng sau 16 trận ra sân. Sau khi chia tay đội bóng xứ Thanh, tiền đạo Việt Kiều đầu quân cho 2 CLB hạng Nhất là Hùng Vương An Giang và QNK Quảng Nam nhưng đều không gặt hái được thành công. 

Mạc Hồng Quân đá bóng có giỏi như “cưa gái”? - Ảnh 5.

Tiền đạo đào hoa cũng không thể hiện được nhiều ở các CLB.

Năm 2015, Mạc Hồng Quân trở thành cầu thủ Than Quảng Ninh, một đội bóng mạnh, giàu tiềm lực và tham vọng của bóng đá Việt Nam. Được kỳ vọng là “ngòi nổ” trên hàng công giúp đội bóng đất mỏ cạnh tranh ngôi vô địch nhưng sau 17 trận ra sân, chân sút Việt Kiều mới có 4 pha lập công. 

Cầu thủ cũng là con người, họ có đời sống riêng tư, có những mối quan hệ tình cảm cá nhân mà truyền thông và người hâm mộ không có quyền “bới móc”. Nếu những mối tình với các bóng hồng xinh đẹp của Mạc Hồng Quân tỷ lệ thuận với phong độ của anh trên sân cỏ thì có lẽ chân sút Việt Kiều sẽ nhận được nhiều lời tung hô hơn những chỉ trích, giễu cợt. 

Tuy nhiên, Mạc Hồng Quân lại đang làm điều ngược lại…