Lỗi... hệ thống ở Real Madrid

Tùng Khánh, Theo Trí Thức Trẻ 09:40 06/12/2015

Vụ việc Real Madrid bị loại khỏi Cúp Nhà Vua vì vô tình (!) để một cầu thủ đang thụ án treo giò vào sân là ví dụ mới nhất cho thấy sự hỗn loạn mang tính hệ thống ở Real Madrid.

Real Madrid khởi đầu mùa giải năm nay bằng một... lỗi hệ thống. Đó là khi họ, vì những vấn đề liên quan tới máy móc, không kịp gửi giấy tờ đăng ký vụ chuyển nhượng David de Gea lên Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha cũng như FIFA trước thời hạn TTCN mùa Hè đóng cửa.

Real để tuột cơ hội sở hữu De Gea, thủ môn mà họ đã theo đuổi suốt một thời gian dài. Đó là cả một nỗi hổ thẹn lớn với một đội bóng ở tầm vóc của Real. Nhưng đó lại chỉ là một chấm đen nhỏ, trên mức tranh nhuốm màu u ám vẽ hình ảnh của đội bóng áo Trắng mùa này.

 Real Madrid đã để tuột mất cơ hội chiêu mộ De Gea vì những lý do rất ...ngoài chuyên môn

Để rộng đường đón De Gea, Real đã phản bội cả thủ môn số 1 lẫn số 2 mùa trước của họ. Iker Casillas, đội trưởng, biểu tượng của đội bóng, bị tống đi theo cửa hậu. Real thậm chí còn... suýt quên làm lễ chia tay anh!

Keylor Navas, người được Real gán cho M.U như một phần trong bản hợp đồng mua De Gea, thì bật khóc ngay giữa phi trường khi biết mình phải quay trở lại Madrid sau khi vụ chuyển nhượng đổ vỡ. Không biết anh khóc vì thất vọng hay sung sướng, nhưng chắc chắn không phải vì "yêu quý" hay biết ơn các sếp ở Bernabeu!

Giống như một quả bóng tuyết đang đổ dốc, những vấn đề của Real cứ lớn dần lên theo thời gian, và càng "lăn" lâu, thì tốc độ lại càng tăng. Khởi đầu không đến nỗi tồi của Rafa Benitez mang lại chút bình yên tạm bợ cho Bernabeu. Nhưng ngay cả ở thời điểm ấy, mây đen cũng đã bắt đầu kéo tới, khi cảm giác bất mãn trong giới madridistas cứ lớn dần lên theo những màn trình diễn không mấy thuyết phục của Real Madrid.

Chiếc mặt nạ của Real chính thức rơi xuống sau trận "Siêu kinh điển". Đó là trận đấu mà Real đã thua toàn diện đối thủ, dù có được biết bao lợi thế. Hình ảnh hậu vệ Gerard Pique bực tức mắng mỏ cầu thủ trẻ Munir vì bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên... 5-0 cho tới giờ vẫn còn ám ảnh các cầu thủ và giới CĐV Real. Trong trận đấu mà Real cần phải chơi thực dụng nhất, thì Benitez lại tung ra một đội hình siêu tấn công, theo ý của ông chủ Perez.

Cũng sau trận đấu ấy, Ronaldo được cho là đã tìm đến Perez để đưa ra tối hậu thư "Hoặc là tôi, hoặc là ông ta". Perez đã chọn bảo vệ Benitez (đơn giản vì HLV người TBN là kẻ biết nghe lời!?), nhưng đó là một lựa chọn mang tính rủi ro rất cao.

Từ khi tới Bernabeu, Benitez đã va chạm với quá nhiều người. Ngoài Ronaldo, ông còn làm mất lòng James Rodriguez, Isco, và mới nhất là Marcelo. Đội trưởng Sergio Ramos cũng từng mâu thuẫn với Benitez. Ramos cho rằng việc Real liên tục dính chấn thương cơ (đã có 19 ca mùa này) là lỗi của HLV thể lực Olmo, người mà Benitez "100% tin tưởng".

 Việc sử dụng cầu thủ Cheryshev khiến Real Madrid bị tước quyền thi đấu tại Cúp nhà Vua

Không ai biết Benitez còn "cứng" được như thế đến bao giờ. Nên nhớ, ở Dải ngân hà Real, chỉ cần một vụ va chạm thôi cũng có thể khiến cho tất cả vỡ nát rồi!

Một vấn đề khác của Real, vấn đề lớn, là Benitez đã không hay, lại còn kém may. Có thể ông là một kẻ quá đen đủi, cũng có thể ông chính là kẻ đem vận đen tới Real, không ai rõ. Chỉ biết rằng dưới thời Benitez, Real bỗng nhiên gặp đủ vấn đề về hậu trường, và đều là những chuyện "từ trên trời rơi xuống".

Karim Benzema vướng vòng lao lý vì scandal "tống tiền" đồng đội ở tuyển Pháp. Ronaldo thì bị nghi vướng vào tình yêu đồng tính với một võ sỹ tận... Ma-rốc, và cứ chiều chiều lại lên máy bay đi thăm... người yêu. Kẻ mất tập trung, người mất sức, nên bộ ba BBC của Real thi đấu với phong độ không ổn định lúc nổ sung tưng bừng, khi tịt ngòi khó hiểu.

Việc Real bị loại khỏi Cúp Nhà Vua, qua đó hết hi vọng ăn 3 mùa này, vì một lỗi ngớ ngẩn là để cầu thủ Cheryshev ra sân trong trận gặp Cadiz dù cầu thủ này đang thụ án treo giò, do đó, chẳng khiến ai bất ngờ nữa. Real, cũng như chiếc máy tính của họ, đã dính phải lỗi hệ thống rồi!