Lionel Messi và những lần "nôn mửa" ngay trên sân

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 19:31 09/03/2014

Trận đấu với Rumani tuần qua chứng kiến <a href="http://kenh14.vn/messi.html" target="_blank">Messi</a> nôn tại chỗ trên sân. Đây không phải là lần đầu siêu sao người Argentina gặp phải vấn đề này.

Thời gian gần đây, hình ảnh Lionel Messi nôn mửa ngay trên sân đã không còn xa lạ gì với các fan bóng đá. Việc này đang dần trở thành dấu hiệu đáng lo ngại đối với chủ nhân của 4 Quả Bóng Vàng.

Lionel Messi và những lần "nôn mửa" ngay trên sân 1
Messi nôn mửa trong trận giao hữu với Rumani ngày 5 tháng 3 mới đây.

Tuần trước trong trận giao hữu với đội tuyển Rumani, Messi 1 lần nữa lại xuất hiện với hình ảnh ói mửa ngay trên sân. 


Tuy sau đó anh đã trấn an người hâm mộ rằng: “Không có gì đâu, tôi vẫn thường nôn như vậy, chuyện này đã xảy ra vài lần ở Barcelona”, nhưng thật khó để tin rằng anh vẫn ổn khi tình trạng này cứ liên tục tái diễn. Chân sút chủ lực của Barcelona là niềm hy vọng lớn nhất của đội tuyển Argentina tại World Cup năm nay, vì vậy tình trạng sức khỏe sa sút của anh khiến người hâm mộ nước nhà nói chung và người hâm mộ xứ Catalan nói riêng rất lo lắng.
 
Lionel Messi và những lần "nôn mửa" ngay trên sân 2
Vẻ mặt tiều tụy và không giấu được mệt mỏi của cầu thủ người Argentina.

Thực ra đây không phải là lần đầu tiên El Pulga "móc họng" ngay trên sân. Còn nhớ trong trận đấu mở màn La Liga năm ngoái, Messi đã ghi dấu ấn bằng cú đúp vào lưới Levante, nhưng anh cũng để lại nhiều nghi vấn về sức khỏe khi liên tục nôn ói khiến HLV Tata Martino phải thay anh ra ở phút 70.

Messi nôn liên tục trong chiến thắng 7-0 trước Levante.

Trong trận hòa với Bolivia ở vòng loại World Cup, do không kịp thích ứng với bầu không khí loãng ở thành phố cao hơn 3600 mét, El Pulga đã gặp không ít khó khăn trong việc hô hấp và phải nhờ đến sự trợ giúp của máy thở để tiếp tục thi đấu, gần cuối trận anh cũng nôn ngay tại chỗ. 

Lionel Messi và những lần "nôn mửa" ngay trên sân 3
Messi choáng váng với bầu không khí loãng ở Bolivia.

Người cũng gặp tình trạng tương tự như anh là Angel Di Maria, tuy nhiên cho đến bây giờ tiền vệ của Real Madrid vẫn chưa tái diễn tình trạng này. 

Lionel Messi và những lần "nôn mửa" ngay trên sân 4
Angel Di Maria cũng phải nhờ đến máy hỗ trợ oxy để có thể tiếp tục thi đấu.

Hiện nay tình trạng sức khỏe của Messi vẫn còn là một dấu hỏi lớn. Ngoài mặt, cầu thủ người Argentina vẫn cho rằng mình ổn, nhưng mới đây, HLV Tata Martino lại phát biểu rằng: “Messi liên tục nôn mửa là chuyện không bình thường, thậm chí cậu ấy đã đến gặp chuyên gia về việc này, nhưng nếu nó không ảnh hưởng đến phong độ của cậu ấy, chúng tôi cũng không lo lắng”.

Lionel Messi và những lần "nôn mửa" ngay trên sân 5
HLV Tata Martino và cậu học trò cưng của mình.

Liệu có phải Messi đã bị “quá tải” khi phải thi đấu với cường độ cao cho cả CLB và ĐTQG? Có phải đã đến lúc Messi nên nghỉ ngơi để lấy lại sức cho chặng đường khắc nghiệt còn lại của mùa giải? 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày