Lewandowski lập cú đúp, Bayern hủy diệt đại kình địch Dortmund

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 00:36 05/10/2015

Chân sút người Ba Lan tiếp tục tỏa sáng rực rỡ giúp Bayern đánh bại đội bóng cũ để một mình một ngựa ở Bundesliga.

Bayern 5-1 Dortmund

Bàn thắng: Muller 26’, 35’, Lewandowski 46’, 58’, Gotze 67’ - Aubameyang 37’

Bayern: Neuer, Boateng, Javi Martinez, Lahm, Alaba, Douglas Costa, Goetze, Mueller, Lewandowski.

Dortmund: Burki, Sokratis, Piszczek, Castro, Hummels, Bender, Weigl, Guendogan, Aubameyang, Mkhitaryan, Kagawa.


Gần một tuần nay, người hâm mộ Bundesliga sôi sục với trận Siêu kinh điển nước Đức giữa Bayern và Dortmund. Không chỉ vì hai cái tên, Bayern và Dortmund cũng là hai đội chia sẻ hai vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng.

Không phụ sự kỳ vọng, Bayern và Dortmund đã nhập cuộc đầy hứng khởi. Trên sân Allianz Arena, đội bóng áo vàng đến từ vùng Ruhr sẵn sàng chơi đôi công với gã khổng lồ xứ Bavaria khiến trận đấu diễn ra nhanh và kịch tính.

Tuy nhiên, Bayern đã cho thấy sự hiệu quả hơn trong khâu dứt điểm. Phút 26, Mueller băng xuống vượt qua của thủ thành Burki trước khi dễ dàng dứt điểm tung lưới đội khách khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà.

491300054-a5ad1
Cả Muller và Lewandowski đều lập cú đúp vào lưới Dortmund.

Đến phút 35, tỷ số đã là 2-0 cho Hùm xám. Sau tình huống phạm lỗi của Mkhitaryan với Thiago trong vòng cấm, trọng tài cho Bayern được hưởng quả phạt đền. Muller đã thực hiện thành công, lập cú đúp cho riêng mình.

Chỉ 2 phút sau đó, Aubameyang rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 nhưng đó là tất cả những gì các cầu thủ Dortmund làm được trong chuyến làm khách Allianz Arena. Bước sang hiệp 2, Dortmund phải nhận thêm 3 bàn thua nữa và Lewandowski đã trở thành cơn ác mộng với đội bóng cũ.

Ngay phút đầu của hiệp 2, Lewandowski đón đường chuyền của Boateng khéo léo vượt qua thủ thành Burki ghi bàn vào lưới trống. Đến phút 58, chân sút Ba Lan tiếp tục lập công trước khi Gotze ấn định chiến thắng 5-1 cho Bayern ở phút 67.

491289640-2f5a3
Lewandowski đang bùng nổ với 12 bàn thắng chỉ trong 4 trận gần nhất.

Cả thành Munich đang phát cuồng về Lewandowski. Chỉ trong vòng 4 trận gần nhất, chân sút người Ba Lan đã ghi tới 12 bàn cho Bayern (15 bàn/7 trận), dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở mọi đấu trường mà gã khổng lồ xứ Bavaria góp mặt.

Kèm theo phong độ chói sáng của Lewandowski, Bayern cũng đang biến Bundesliga thành sân chơi của riêng mình. Sau 8 vòng, Bayern đang một mình một ngựa với 24 điểm giành được, hơn Dortmund đang xếp thứ 2 với khoảng cách lên tới 7 điểm.