Lê Huỳnh Đức: "SHB Đà Nẵng cũng có nhiều cầu thủ trẻ như HAGL"

Thiên Vũ , Theo Trí Thức Trẻ 10:10 25/01/2015

Cựu danh thủ Lê Huỳnh Đức hiện đang dẫn dắt SHB Đà Nẵng tỏ ra cẩn trọng và đánh giá cao HAGL trước cuộc đối đầu giữa 2 đội diễn ra chiều nay.

Sau 4 vòng đấu, SHB Đà Nẵng đang thể hiện phong độ tồi tệ nhất kể từ khi HLV Lê Huỳnh Đức bước vào nghiệp cầm quân. Lý giải về kết quả tệ hại này, ông Đức cho rằng đội bóng sông Hàn đang rơi vào tình trạng giống như HAGL, đó là phải trả giá cho việc trẻ hóa lực lượng.

"Mùa giải năm nay, chúng tôi cũng như HAGL đôn lên rất nhiều cầu thủ trẻ mới 18-19 tuổi và đương nhiên họ chưa thể bắt nhịp kịp với V-League và hệ quả là những thành tích đáng thất vọng. Tôi luôn phải xoay tua đội hình cũng là bởi chưa thể tìm ra bộ khung ưng ý nhất. Điều quan trọng nhất đối với các cầu thủ trẻ của SHB Đà Nẵng hay HAGL đó là yếu tố tâm lý. Họ cần một chiến thắng để giải tỏa điều ấy."  - Ông Đức chia sẻ.

Lê Huỳnh Đức: "SHB Đà Nẵng cũng có nhiều cầu thủ trẻ như HAGL" 1
Sau 4 trận chưa thắng, HLV Huỳnh Đức đang gặp vô vàn áp lực...Ảnh: Minh Trần

Khi được hỏi về đối thủ HAGL, HLV Lê Huỳnh Đức đã từ chối bình luận bởi đây là nguyên tắc làm việc của vị thuyền trưởng cá tính này: "Tôi không có thói quen bình luận về đối thủ trước trận đấu, nhưng chúng tôi xem  HAGL cũng như mọi đội bóng khác chứ không có tư tưởng đàn anh đá với đàn em. Vì đã thi đấu ở V.League thì mọi đội đều như nhau, vào sân với quyết tâm chiến thắng". 

HLV Huỳnh Đức cũng cho biết hiện nay các cầu thủ của SHB Đà Nẵng đều có trạng thái tốt, ngoại trừ trường hợp của tiền vệ trẻ Ngọc Thắng bị chấn thương, không thể ra sân thì tất cả các cầu thủ còn lại đều có thể xung trận. Bên cạnh những cầu thủ trẻ triển vọng như Quách Tân, Võ Huy Toàn, Quang Huy, hay trung vệ dân tộc thiểu số mới 18 tuổi - Ê Ban, thì trong tay ông Đức vẫn còn những cựu binh có số má như Hải Lâm, Phước Vĩnh, Minh Phương, Vũ Phong, Quốc Anh... 

Tuy nhiên, ông Đức cho biết, ông vẫn chưa đưa ra quyết định sắp xếp đội hình như thế nào cho đến trước buổi họp kỹ thuật của đội: "4 trận đấu vừa qua, tôi đều sử dụng các đội hình khác nhau để tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ. Tùy thuộc vào đối thủ mà tôi lựa chọn cầu thủ thích hợp để thi đấu trên sân. Ở SHB Đà Nẵng thì tôi chỉ công bố đội hình xuất phát tại cuộc họp toàn đội, trước khi trận đấu bắt đầu". 

Lê Huỳnh Đức: "SHB Đà Nẵng cũng có nhiều cầu thủ trẻ như HAGL" 2
Mặc dù tỏ ra cẩn trọng, nhưng ông Đức vẫn cho thấy sự lạc quan trước trận đấu với HAGL. 
Ảnh: Minh Trần 

Chiều qua, SHB Đà Nẵng đã có buổi tập đầu tiên để làm quen với sân Pleiku. Sau khi buổi tập kết thúc, nhiều cầu thủ Đà Nẵng vẫn nán lại để theo dõi các cầu thủ HAGL tập luyện. Tiền vệ ĐT U23 Việt Nam - Giang Trần Quách Tân, người từng đối đầu Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... ở giải U21 quốc tế tại Cần Thơ, cho biết, đội bóng của anh sẽ cố gắng để giành trọn chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này: "Mọi cầu thủ trong đội đều không ai chắc chắn rằng mình có thể ra sân. Nếu có cơ hội, tôi sẽ cháy hết mình. Tôi đã từng đối đầu với các cầu thủ HAGL ở giải U21 quốc tế, nên rất muốn được gặp lại họ một lần nữa trên sân". 

Trận đấu giữa HAGL và SHB Đà Nẵng sẽ diễn ra vào lúc 17 giờ chiều nay. Nếu giành chiến thắng, SHB Đà Nẵng sẽ vượt qua chính HAGL trên bảng xếp hạng.