Lãnh đạo bóng đá Nhật Bản chia sẻ bí kíp vô địch World Cup với Việt Nam

Thiên Vũ , Theo Trí Thức Trẻ 20:10 04/03/2015

Phó chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản - Tashima đã chia sẻ bí quyết giúp bóng đá nước này vô địch World Cup và đó cũng là nguyên nhân ông giới thiệu HLV Norimatsu cho ĐT nữ Việt Nam.

Ông Tozo Tashima - Phó chủ tịch LĐBĐ Nhât Bản (JFA) đã có mặt trong buổi lễ ra mắt HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam. Theo ông Tashima thì đây là một phần trong kế hoạch hợp tác toàn diện giữa LĐBĐ của hai nước. Lý giải về việc giới thiệu ông Norimatsu, một người chưa có kinh nghiệm dẫn dắt đội bóng đá nữ nào làm HLV trưởng của ĐT nữ Việt Nam, ông Tashima đã chia sẻ bí quyết giúp bóng đá nữ Nhật Bản vô địch thế giới.
 
Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nhật Bản, ông Tashima. Ảnh: Lê Thương

"Một trong những nguyên nhân chính giúp bóng đá nữ Nhật Bản vô địch thế giới là chúng tôi đã áp dụng các giáo án của bóng đá nam vào bóng đá nữ. Các cầu thủ tập luyện như các cầu thủ nam. Đó là lý do, chúng tôi giới thiệu ông Norimatsu cho VFF. Ông Norimatsu là một HLV có uy tín trong đào tạo trẻ, cũng rất cầu thị trong việc học tập các phương pháp mới. Trước khi nhận lời làm HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam, ông ấy cũng có đi học phương pháp huấn luyện cho các cầu thủ nữ. Vì thế, tôi tin ông ấy sẽ giúp bóng đá nữ Việt Nam tiến bộ hơn"- vị Phó chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản cho biết. 

HLV Norimatsu có 10 năm là cầu thủ chuyên nghiệp trước khi có thêm 10 năm làm HLV ở những đội bóng trẻ của các CLB Nhật Bản. Hiện tại, chiến lược gia 47 tuổi này đang giữ chức Giám đốc của học viện đào tạo trẻ Ryukyu. Ông Norimatsu sẽ ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với VFF. Nhiệm vụ đầu tiên của ông sẽ là dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam vô địch tại giải Đông Nam Á 2015 diễn ra vào tháng 5 tại TP. HCM, và tiếp đó là vòng loại Olympic 2016 vào trung tuần tháng 9 tới. 

Ông Niromatsu sẽ là tân HLV trưởng của ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: Lê Thương

Chia sẻ với báo chí trong cuộc họp báo sau lễ ký kết, HLV Niromatsu cho biết ông rất hạnh phúc khi được chọn làm HLV trưởng đội bóng đá nữ Việt Nam. Ông Niromatsu nói: “Qua theo dõi bóng đá nữ Việt Nam tại Asiad 17, tôi thấy đây là đội bóng có nhiều tiềm năng phát triển. Tôi sẽ dốc tâm sức của mình để nâng tầm bóng đá nữ Việt Nam và đạt được kết quả cao tại những giải đấu sắp tới. Tôi hy vọng sẽ thổi vào đội tuyển nữ không khí bóng đá vui vẻ, nhiệt huyết, đầy sức sống”.

Theo Chủ tịch VFF - Lê Hùng Dũng, trong kế hoạch hợp tác giữa hai LĐBĐ, trong tương lai có thể sẽ có thêm một số chuyên gia do JFA cử sang Việt Nam để làm một số công việc như giám đốc kỹ thuật, giám đốc trung tâm đào tạo trẻ…

  ĐTQG có thêm nhà tài trợ Nhật Bản 

Sáng nay, VFF đã ký hợp đồng tài trợ cho ĐTQG và ĐT U23 với một doanh nghiệp của Nhật Bản mang tên Yanmar. Bản hợp đồng có giá trị 1 năm. Số tiền tài trợ không được tiết lộ. 


Nhà tài trợ mới sẽ được in tên sau áo tập của đội tuyển. Ảnh: Lê Thương

Yanmar sẽ được xuất hiện trên các bảng quảng cáo trên sân, phông ở các phòng họp trong các trận đấu có đội tuyển và xuất hiện logo sau lưng trang phục tập luyện của đội tuyển U23 cũng như ĐTQG. 

Như vậy, ngoài nhà tài trợ chính - Honda thì ĐTQG sẽ có thêm một nhà tài trợ nữa là một doanh nghiệp của Nhật Bản.