Khuất phục Chelsea, hiện tượng Leicester đánh chiếm ngôi số 1

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 06:52 15/12/2015

Trong trận đấu muộn nhất vòng 16, Leicester đã giành chiến thắng 2-1 trước Chelsea, qua đó leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng.


Leicester 2-1 Chelsea

Ghi bàn: Vardy 34, Mahrez 48 - Remy 77

Đội hình thi đấu

Leicester City (4-4-1-1): Schmeichel, Simpson, Morgan, Huth, Fuchs, Mahrez (Inler 82), Drinkwater (King 17), Kante, Albrighton, Ulloa, Vardy (Okazaki 88). 

Chelsea (4-2-3-1): Courtois, Ivanovic, Zouma, Terry (Fabregas 53), Azpilicueta, Ramires, Matic, Willian, Oscar (Remy 65), Hazard (Pedro 30), Costa.

 Clip diễn biến chính trận Leicester 2-1 Chelsea.

 Tiếp Chelsea trên sân King Power, Leicester ở thế cửa dưới đã chủ động đá rát và đeo bám quyết liệt mỗi khi bị mất bóng, khiến các cầu thủ đội khách gặp rất nhiều khó khăn trong phối hợp.

 Trong 30 phút đầu, không có tình huống nguy hiểm nào được tạo ra và thay vào đó là những pha chấn thương vì hai đội vào bóng quyết liệt.

 Bên phía Leicester, Andy King phải rời sân nhường chỗ cho Drinkwater (17’), trong khi ngôi sao tấn công Hazard (30’) của Chelsea cũng phải ra ngoài và Pedro vào thay.

 Chỉ ít phút sau khi Hazard rời sân, Chelsea đã phải nhận bàn thua. Phút 34, Riyad Mahrez thoát xuống tạt bóng để Jamie Vardy tung cú vô-lê hạ gục Courtois mở tỷ số cho Leicester.

 Vardy đã có bàn thắng thứ 15 ở mùa này và chân sút 28 tuổi tiếp tục dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.

 Nhận bàn thua trước, Chelsea đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng không có ngòi nổ Hazard trong khi Fabregas ngồi dự bị, các pha lên bóng của Chelsea không tạo ra được sự đột biến.

 Không tìm được bàn san bằng cách biệt, Chelsea thậm chí còn bị thủng lưới bàn thứ 2 ngay đầu hiệp 2. Phút 48, sau đường chuyền dài của Albrighton, Riyad Mahrez đã loại Azpilicueta trước khi tung ra cú cứa lòng chân trái nâng tỉ số lên 2-0.

 Niềm vui của Mahrez sau khi xé lưới Courtois.

 Bên ngoài sân, HLV Ranieri cũng không giấu được niềm vui khi các học trò ghi được 2 bàn thắng vào lưới của Chelsea.

 Trong trận đấu này, Diego Costa không có người tiếp đạn và tiếp tục trải qua một trận đấu đáng thất vọng.

 Không còn gì để mất, HLV Mourinho tung Terry và Fabregas vào sân. Sự thay đổi này giúp Chelsea chơi tốt hơn và có được bàn rút ngắn tỷ số ở phút 77 với cú đánh đầu của Loic Remy.

 Nhưng pha lập công này của Remy cũng chỉ mang ý nghĩa danh dự chứ không thể giúp Chelsea tránh được kết cục trắng tay rời sân King Power.

 Khuất phục Chelsea 2-1, Leicester City (35 điểm) đã đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Arsenal (33 điểm). Trong khi đó, thầy trò HLV Mourinho rơi xuống vị trí thứ 16 với 15 điểm, chỉ còn hơn nhóm xuống hạng một điểm sau trận thua thứ 9 từ đầu mùa.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày