Không có chuyện HLV Hữu Thắng trở lại SLNA

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 21:25 05/01/2015

Cả HLV Nguyễn Hữu Thắng lẫn Tổng Giám đốc Nguyễn Hồng Thanh đều phủ nhận thông tin cựu danh thủ xứ Nghệ trở lại làm GĐKT cho SLNA sau khi dời kế hoạch du học ở Đức.

Sau khi quyết định thanh lý hợp đồng với CLB SLNA sau nhiều năm gắn bó, HLV Hữu Thắng đã lên kế hoạch đi du học ở Đức vào đầu tháng giêng năm 2015. Tuy nhiên, cuối cùng ông đã đổi kế hoạch đi sang Đức tận tháng 8, tức là sau khi V.League kết thúc. Chính điều đó đã xuất hiện những thông tin HLV Hữu Thắng sẽ trở lại SLNA giữ vai trò Giám đốc kỹ thuật. 

Tuy nhiên, cả HLV Hữu Thắng lẫn ông Nguyễn Hồng Thanh – Tổng Giám đốc SLNA đều phủ nhận thông tin này. Ông Thanh khẳng định: “Trước đây Hữu Thắng giữ vai trò HLV trưởng kiêm Giám đốc kỹ thuật của đội bóng, sau khi anh ấy nghỉ thì cũng nghỉ cả hai vai trò luôn, chứ không có chuyện anh ấy trở lại làm Giám đốc kỹ thuật của đội”. 

Không có chuyện HLV Hữu Thắng trở lại SLNA 1
"Người đàn ông vạn người mê" Hữu Thắng phủ nhận trở lại làm việc ở SLNA

Mặc dù nói vậy, nhưng ông Thanh cho rằng Hữu Thắng vẫn đóng vai trò quan trọng với nhiều cầu thủ của SLNA. Với họ, HLV Hữu Thắng giống như một Giám đốc kỹ thuật danh dự, mang yếu tố tinh thần nhiều hơn. 

Trong khi đó, HLV Hữu Thắng cho biết, mặc dù không còn làm ở SLNA nhưng ông vẫn rất quan tâm và theo dõi tình hình của đội. Đánh giá về thất bại của đội bóng xứ Nghệ trước Hải Phòng ngay trên sân nhà, ông Thắng nhận định: “Năm nay SLNA gồm quá nhiều cầu thủ trẻ mới lần đầu chơi ở V.League, thế nên không thể đòi hỏi gì hơn”.

Nguyên nhân chính khiến mối lương duyên giữa Hữu Thắng và SLNA bị đứt gánh là bởi CLB không có đủ tài chính để tăng cường lực lượng, trong khi những cầu thủ tốt nhất cứ lần lượt ra đi, trong đó có Công Vinh đã về B.Bình Dương sau mùa giải 2014. 

Không trở lại SLNA, nhưng ông Thắng vẫn để ngỏ khả năng sẽ dẫn dắt 1 CLB ở V-League trước khi sang Đức du học: “Trước mắt, tôi muốn dành thời gian cho gia đình trước khi đi học. Trong thời gian ấy, tôi sẽ xem xét nếu có CLB nào ở V-League mời. Nhưng ưu tiên lớn nhất của tôi lúc này là gia đình”.